บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้น่าจะประคองตัวในกรอบ 1,555 – 1,570 จุด ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่เป็นเพียง Technical Rebound ทำให้การฟื้นตัวยังเป็นไปอย่างจำกัด ประกรอบกับความกังวลกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย เงินเฟ้อสูงและดอกเบี้ยขาขึ้นยังกดดันตลาด เน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวอาทิ กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มส่งอาหาร Top pick คือ ERW ASIAN และ TTB

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SHR

4.32

4.28

4.46

4.20

CFRESH

3.86

3.84

4.00

3.76

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

มี Technical Rebound – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 1 จุด แต่ภาพรวมการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวนโดยเฉพาะช่วง 15 นาทีแรกของการซื้อขายดัชนีร่วงแรงกว่า 16 จุด จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มน้ำมันหลังมีข่าวภาครัฐขอความร่วมมือโรงกลั่นและโรงแยกก๊าซ จากนั้นดัชนีๆ มี Technical Rebound จากแรงช้อนซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าและธนาคารช่วยหนุนตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – คณะกรรมการโนบายการเงินของญี่ปุ่น (BoJ) มีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายติดลบที่ระดับ -0.10% ตามเดิม และคงเป้าหมายของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ไว้ที่ระดับ 0% ตามเดิม

ในประเทศ

  • กลุ่มท่องเที่ยว – ศบค.ชุดใหญ่ มีมติให้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 อาทิ กำหนดไทยเป็นพื้นที่สีเขียวทั่วราชอาณาจักร มีผลนับตั้งแต่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา, ยกเลิกการลงทะเบียน Thailand pass คนต่างชาติ  อนุญาติให้ถอดแมสก์ได้ในสถานที่ที่ไม่แออัด ขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ถึงตีสองตามกฏหมายกำหนด
- Advertisement -