บล.กรุงศรีฯ:

 

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: ภาคบ่ายคาด SET จะยังปรับตัวขึ้นต่อ โดยมี Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้น และราคาหุ้นในหลายๆ  Sector ของบ้านเราได้ปรับลงสะท้อนปัจจัยลบต่างๆ ไปบ้างแล้ว ทำให้ระยะสั้นมีโอกาสที่ดัชนีจะมี Technical Rebound ต่อเนื่อง โดยให้แนวต้าน SET Index บ่ายนี้ที่ระดับ 1,550 จุด เพื่อยืนยันการเปลี่ยนเทรนด์ โดยมีหุ้น Top pick คือ CENTEL SCGP และ GPSC

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

MTC

43.75

43.25

45.00

42.5

TNPC

3.20

3.18

3.36

3.10

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

มี Technical Rebound – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 9 จุด ปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกกดดันในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนปัจจัยลบต่างๆ ไปแล้ว นำขึ้นโดย กลุ่มพลังงาน ธนาคาร ไฟแนนซ์ และกลุ่มเดินเรือ

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ยังทรงตัวในระดับสูง เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ค. จีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 691 ราย และวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. จีนมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเป็น 598 ราย แต่ตัวเลขดังกล่าวยังเป็นตัวเลขที่อยู่ในระดับสูง

ในประเทศ

  • KEX ปรับตัวลง 8.35% ในการซื้อขายภาคเช้าของวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลกับสงครามราคาในกลุ่มธุรกิจขนส่ง หลังจากมีข่าว KEX ออกรายการส่งเสริมการขายใหม่ผ่านแคมเปญส่งด่วนเริ่มต้นเพียง 15 บาท เทียบกับตลาดปัจจุบันเริ่มต้นที่ 30 บาท
- Advertisement -