GLORY เตรียมอ้าแขนรับผลประโยช์จากการลงทุน หลังทุ่มงบเข้าซื้อหุ้น DD II ในสัดส่วน 99.60% จ่อรับรู้รายได้ทันที่หลังเสร็จสิ้นกระบวนการทำ Due Diligence ส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่น พร้อมเดินหน้าลงทุนใน Startup ต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง คาดเห็นความชัดเจนอีก 1-2 ราย หวังกระจายความเสี่ยง สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต ปูทางสู่การเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี

 

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะ การประเมินทรัพย์สิน ตลอดจนหนี้สินของบริษัทว่ามีมูลค่าถูกต้องครบถ้วนตามบัญชีและมีอยู่จริง (Due Diligence) กับบริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II) ซึ่ง GLORY เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่าการลงทุน 4.98 ล้านบาท คาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/65 นี้ หลังจากนั้นจะบันทึกรายได้เข้ามาในงบของ GLORY ทันที ดังนั้น จะส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น

สำหรับ DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลท์แคร์ (lifestyle & health care Consciousness) อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของโลกอนาคต มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตที่สูง ดังนั้น การลงทุนในครั้งนี้ของ GLORY ก็เพื่อเป็นการกระจายช่องทางในการสร้างรายได้ และเป็นการเพิ่มสินค้าในพอร์ตให้มีความหลากหลายขึ้น ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทด้วย และในอนาคต คาดว่าสัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของ DD II จะเพิ่มเป็น 40-80% ของรายได้รวมใน GLORY ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

“หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้ GLORY ได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้งคือ “คุณเอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ” เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบณ์การเกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี ประกอบกับผลิตภัณฑ์ DD II อาทิ D-NITE หลับลึก หลับนาน พร้อมผิวสวย, D-LOCK ล็อคหุ่นเป๊ะ อวดผิวปัง, B.TOP เพิ่มประสิทธิภาพเกมส์รักให้ “ร้อนแรง” ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยม ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และมีช่องทางการวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเข้าลงทุนใน Startup อย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้าภายในระยะเวลา 3 ปี (ปี 2565 -67 ) บริษัทจะเข้าลงทุนในกลุ่ม Startup เพิ่มอีก ประมาณ 8-12 ราย จากปัจจุบันที่เข้าลงทุนไปแล้ว 2 รายคือ บริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด และ บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) ดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าลงทุนในบริษัท Startup 1-2 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทมองโอกาสลงทุนในกลุ่ม Startup เนื่องจากมองว่ าธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวยังมีแนวโน้มศักยภาพการขยายการเติบโตได้สูง เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้น จะมองเห็นโอกาสทางธุรกิจได้ดี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งยังมองว่า ยังเป็นการกระจายความเสี่ยงโครงสร้างรายได้ของบริษัทที่ไม่ต้องพึงพิงธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว และเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับ GLORY ได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมองการเติบโตในอนาคต หลังจากที่เข้าลงทุนในกลุ่ม Startup ว่า ตั้งแต่ปี2566 บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากการลงทุนในกลุ่ม Startup ที่ประมาณ 30-60% ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ และจะผลักดันภาพรวมอัตราการเติบโตของรายได้รวมตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป มีโอกาสเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% ที่สำคัญแผนการขยายการลงทุนในรูปแบบดังกล่าว เพื่อก้าวสู่การเป็น “โฮลดิ้ง คอมพานี”

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ประมาณ 20-40% จากปีก่อน โดยรายได้ยังคงมาจากธุรกิจหลักคือ การจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ รวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ JINOVEL ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางและสร้างความหลากหลายในการเข้าถึงแพลนฟอร์ม ทั้งนี้ เป้าหมายการเติบโตดังกล่าวยังไม่รวมการ Consolidated งบของ DD II ที่จะรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/65 นี้

*********

- Advertisement -