Daily Focus: Value Play // Expect Rebound after test 1520+-

2022SET Target: 1670

ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index ฟื้นตัวได้ดีตามคาดปิดบวก 11.44 จุด หลังทดสอบแนวรับหลัก 1,520+- จุดสัปดาห์ก่อน รวมถึง Sentiment บวกจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างบางเพียง 4.9 หมื่นลบ. สถาบันในประเทศยังขายสุทธิในตลาดหุ้นแต่บางลงเหลือ 781 ลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 1.2 พันลบ. (และพลิกมา Long Index Futures 1.7 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ : เราคาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,540-1,550 จุด กลุ่มพลังงานคาดประคองตลาดได้ตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวแรงวานนี้ จากทั้งดอลลาร์ที่อ่อนค่า และ Gazprom ที่หยุดส่งก๊าซบางส่วนให้ยุโรป ภาพรวมตลาดยังขาดปัจจัยบวกใหม่ และยังจับตาแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะชะลอตัวและยังเสี่ยงเกิด Recession ในปีหน้า ทําให้หลายบริษัทขนาดใหญ่ประกาศว่าจะชะลอการจ้างงานลงรวมถึง Apple วานนี้ ปัจจัยสําคัญที่ต้องติดตามสัปดาห์นี้ คือ การประชุม ECB ที่คาดเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบกว่า 1 ทศวรรษ ส่วน BoJ คาดยังคงดอกเบี้ย ส่วนในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่การประกาศกําไรของธนาคารขนาดใหญ่ สําหรับ Set Index เราประเมินว่าอยู่ในช่วงฟื้นตัวหลังทดสอบแนวรับหลัก 1,520+- จุดสัปดาห์ก่อน โดยแนะนำถือรอการฟื้นตัวและยังเน้นหุ้น Value Play ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการจําเป็น

กลยุทธ์ : ยังเน้นหุ้น Value Play // ถือรอการรีบาวด์หลังทดสอบ 1,520+- จุด

หุ้นเด่นเดือน ก.ค. : CK, CPN, GFPT, KTB, MAKRO

หุ้นเด่นวันนี้ : TFG

  • แนะนํา “ชื่อ” ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท
  • คาดกำไร 2Q22-3Q22 โดดเด่นตามราคาเนื้อสัตว์ทั้งหมูและไก่ที่ปรับตัวขึ้น และคาดว่ายังยืนสูงต่อเนื่องใน 2H22 เป็นอย่างน้อย และอาจลากยาวถึงปี 2023 ทั้งผล ASE ที่ระบาด Demand ในประเทศแข็งแกร่ง ขณะที่การส่งออกยังดีต่อเนื่อง
  • ส่วนฝั่งต้นทุนแม้ปรับขึ้น แต่สามารถขึ้นราคาขายชดเชยได้ทั้งหมด เราคาดกำไรปี 2022 ที่ 2.85 พันลบ. +4x Y-Y ทำจุดสูงสุดใหม่ ส่วนความเสี่ยงคือราคาเนื้อสัตว์ปรับตัวลงเร็วกว่าคาด
  • แนวรับ 6.30//6.10 บาท แนวต้าน 6.60//6.75 บาท

Fund Flow : วานนี้กระแสเงินทุนกลับมาไหลเข้าภูมิภาค US$443 ล้าน แต่กระจุกตัวที่เกาหลีใต้ US$475 ล้าน และไหลออกจากไต้หวันบางๆ ส่วนอาเซียนเม็ดเงินไหลออกเกือบทุกประเทศ ยกเว้นไทยที่ไหลเข้า แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดเบาบางและชะลอการไหลเข้า ตลาดยังคงกังวลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอ หลังล่าสุดหลายบริษัทออกมา ประกาศชะลอการจ้างงานรวมถึง Apple

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) พม่าห้ามชำระเงินกู้ต่างประเทศ และห้ามนำเข้าสินค้าไม่จําเป็นบางรายการ แต่ยังอนุญาตให้ใช้เงินบาทและหยวนตามชายแดน โดยที่ผ่านมารัฐบาลพม่าออกมาตรการที่เป็นอุปสรรคต่อการค้ามาโดยตลอด ทำให้หุ้นที่มีธุรกิจในพม่าอย่าง OSP CBG TVO MEGA ถูกกดดันจาก Sentiment ลบ อย่างไรก็ตาม เราประเมินผลกระทบจํากัด OSP มีรายได้ราว 8-10% ขายเป็นจ๊าดและมีโรงงานผลิตในพม่า แต่มีหนี้เป็นดอลลาร์ US$20 ล้าน อยู่ระหว่างติดตาม, CBG มีรายได้ 10% และซื้อขายเป็นเงินบาท TVO มีสัดส่วนเพียง 1% และขายผ่านบริษัทที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ชำระเงิน ส่วน MEGA ขายเป็นเงินจ๊าด และสามารถปรับราคาขึ้นตามตกลงในสัญญาซึ่งเป็นสกุลดอลลาร์ และไม่มีหนี้ดอลลาร์ การปรับลงของราคาจึงเป็นจังหวะ “ซื้อลงทุน”

(-) DOHOME มีโอกาสที่กำไร 2Q22 จะทําได้ต่ำกว่าที่เคยคาด ประเมินว่าอาจต่ำลงมาเป็น -31% Q-Q, -47% Y-Y ต่ำสุดในรอบ 6 ไตรมาส จาก Gross Margin ที่มีปัญหาจาก Margin สินค้า House Brand อาจลดลงมาก เพราะต้นทุนขึ้นแต่ปรับขึ้นราคาได้ช้า และ Margin เหล็กปรับลงเร็วกว่าคาด หากออกมาตามคาด กำไร 1H22 จะ -32% Y-Y คิดเป็น 47% ของประมาณการทั้งปี ขณะที่ปกติกำไรครึ่งปีหลังจะต่ำกว่าครึ่งปีแรกเพราะ เป็น Low Season ประมาณการทั้งปีของเราจึงมี Downside จากปัจจุบันที่คาด -9% Y-Y และราคาเป้าหมาย 19 บาท จึงยังไม่ต้องรีบเข้าซื้อ โดยรอให้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของ Gross Margin อีกครั้ง

(+) IVL เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงาน โดยปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรปี 2022 ขึ้นเป็น +66% Y-Y และโตต่อเนื่องอีกเฉลี่ยปีละ +5% Y-Y ในปี 2023-2024 เทรนด์การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีความสามารถในการ Recycle สูงขึ้น หนุนธุรกิจ Combined PET เติบโต ขณะที่ธุรกิจ IOD ได้อานิสงส์จากการรวม Oxiteno ขณะที่แนวโน้ม Margin MTBE ดีขึ้นตามความต้องการใช้น้ำมันเบนซิน อย่างไรก็ตาม เราปรับลดราคาเป้าหมายลงเหลือ 65 บาท โดย Re-rate Target EV/EBITDA ลงเหลือ 6 เท่า ตามภาวะตลาดที่ Conservative มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” (Source: FSSIA)

(-) ตลาดดาวโจนส์ ปิดที่ 31,072.61 จุด ลดลง 215.65 จุด หรือ -0.69% ถูกกดดันจากหุ้น Apple Inc. (AAPL) หลังมีรายงานว่าบริษัทวางแผนที่จะชะลอการจ้างงานและการใช้จ่ายในปีหน้า

(+) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดบวก ได้แรงหนุนจากนักลงทุนคลายความกังวลเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed และความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

(0) ตลาดหุ้นเอเชีย แกว่งตัวผสม จากปัจจัยเฉพาะตัว

(0) ค่าเงินบาท แกว่งตัวแคบๆ อยู่ที่บริเวณ 36.72 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(+) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปรับเพิ่มขึ้น 5.01 ดอลลาร์ หรือ 5.1% ปิดที่ 102.60 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

(+) ราคาทองคำ COMEX เพิ่มขึ้น 6.6 ดอลลาร์ หรือ 0.39% ปิดที่ 1,710.2 ดอลลาร์/ออนซ์ จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 1,009.06 / -5.22

- Advertisement -