เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเนื่องจากจะเข้าสู่วันหยุดยาว

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับฐานลง 0.7% หลังจาก Wall Mart ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ ซึ่งได้ฉุดให้กลุ่มค้าปลีกตัวอื่นๆ ปรับฐานลงตามมาด้วย นอกจากนี้ยังถูกดดันจากความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯที่ลดลงติดต่อกัน 3 เดือน รวมถึง IMF ออกมาปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจลงทั้งปีนี้และปีหน้า ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปรับตัว ลง 0.7% หลังมีรายงานว่าสหรัฐฯ เตรียมระบายน้ำมันคลังสำรองเพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคา รวมถึงความเชื่อมั่นที่ผู้บริโภคที่ลดลง ด้านตัวเลขเศรษฐกิจมีการรายงานยอดขายบ้านใหม่ที่ 5.9 แสนหลังคาเรือน ต่ำกว่านักวิเคราะห์ประเมินที่ 6.63 แสนหลังคาเรือน

Market Outlook

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1547 – 1557 เชื่อว่าบรรยากาศการลงทุนจะค่อนข้างเงียบๆ สาเหตุเพราะตลาดหุ้นไทยจะเข้าสู่วันหยุดยาวตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป และจะกลับมาเปิดทําการอีกครั้งในวันจันทร์ ขณะเดียวกันตลาดหุ้นโลกก็จะเข้าสู่ภาวะ Wait & See เพื่อรอดูผลประชุม FED ที่จะทราบผลอย่างเป็นทางการในช่วงตี 1 ตามเวลาประเทศไทยในวันพฤหัสบดี ข้อมูลจาก CME Fed Watch ระบุว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% เราเชื่อว่าทิศทางดอกเบี้ยน่าจะใกล้เคียงกับที่ตลาดประเมินไว้ แต่แนะติดตามถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อแนวโน้มดอกเบี้ยและทิศทางเศรษฐกิจในช่วงถัดไป ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทิศทางดอกเบี้ยในช่วงถัดไปจะเบาบางลงเพราะเงินเฟ้อสหรัฐฯน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วในช่วงเดือน ก.ค. หนุนจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลายๆชนิดปรับตัวลดลงมา จึงมองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นในสัปดาห์หน้า ปัจจัยติดตามคืนนี้นอกเหนือจากประชุม FED ได้แก่คำสั่งซื้อสินค้าคงทนเบื้องต้นตลาดประเมินที่ -0.5%MoM รวมถึงยอดขายที่อยู่อาศัยรอการปิดการขาย ตลาดคาดที่ -1.1%MoM ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนหลีกเลี่ยงหุ้นในกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ผลจากราคาน้ำมันเริ่มปรับฐานลง แต่แนะ Trading ในหุ้นได้ประโยชน์จากน้ำมันลง อาทิ (SCC SCGP TOA) ส่วนกลุ่มอื่นๆ ยังแนะธนาคาร (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (BJC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO) อสังหาฯ (LH ORI)

Pi Stock Picks

SCC (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 445.00 บาท)

ประเมินกำไรปกติ 2Q22 ที่ 9.2 พันล้านบาท ลดลง 46%YoY แต่โตขึ้น 19%QoQ การหดตัวลง YoY เป็นเพราะคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) จะลดลง 8ppts YoY เหลือ 16.2% สืบเนื่องจากแรงกดดันด้านต้นทุนที่สูงขึ้นในทุกหน่วยธุรกิจ ส่วนในเชิง QoQ คาดโตขึ้น 0.4ppts QoQ จากอัตรากำไรเคมีภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ดีขึ้นอัตรากำไรเคมีภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ดีขึ้น

SYNEX (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 29.75 บาท)

คาดว่ากำไร 2Q22 จะโตขึ้น YoY และ QoQ ด้วยแรงหนุนจากการขยายตัวของอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ที่ได้อานิสงส์จากส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น ขณะที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์แบรนด์มือถือใหม่ (คาดว่าจะเป็น Realme) จะช่วยหนุนการเติบโตของรายได้ได้ปานกลาง

- Advertisement -