บล.ทรีนีตี้

เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส – JMT

คาดกำไร 2Q65 ดีขึ้น แม้มีธุรกิจประกันกดดัน

  • คาดกำไร 2Q65 ที่ 410 ล้านบาท ดีขึ้น 12%QoQ และ 42%YoY คาดกระแสเงินสดจาก NPL ยังสูงต่อเนื่อง QoQ
  • แต่รายได้จากการให้บริการเร่งรัดหนี้อาจอ่อนตัวเล็กน้อย หลังสถาบันการเงินยังให้ความช่วยเหลือลูกหนี้
  • ค่าใช้จ่ายประกัน COVID-19 ยังกดดัน แต่คาดครึ่งปีหลังจะดีขึ้น
  • คาดกำไร 2H65 จะดีขึ้นตามลำดับ แต่หากไม่มีปัจจัยอื่นมาชดเชยค่าใช้จ่ายจากธุรกิจประกันที่อยู่นอกเหนือประมาณการของเรา อาจมีการปรับลดประมาณการกำไรทั้งปี 65 ลงได้
  • คงราคาเป้าหมาย 103 บาท และคำแนะนำ “ซื้อ”

คาดกำไร 2Q65 ดีขึ้น แม้ธุรกิจประกันยังกดดัน

เราคาดกำไร 2Q65 ที่ 410 ล้านบาท ดีขึ้น 12%QoQ และ 42%YoY โดยในไตรมาสนี้คาดค่าใช้จ่ายจากการจ่ายสินไหมของประกัน COVID-19 จะยังสูงใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนเป็นปัจจัยกดดัน อย่างไรก็ตาม คาดแนวโน้มธุรกิจหลักยังดี โดยเฉพาะยอดจัดเก็บจากลูกหนี้ที่ยังดีต่อเนื่องราว 1.4-1.5 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน  ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้ (ECL) อาจลดลง เนื่องจากการตั้งสำรองที่สูงส่วนใหญ่ในไตรมาสก่อนเป็นผลจากลูกหนี้มีหลักประกัน โดยคาดว่ากระแสเงินสดจากลูกหนี้มีหลักประกันจะเริ่มดีขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ลดลงจากไตรมาสก่อน ด้านรายได้จากการให้บริการเร่งรัดหนี้สินอาจลดลงเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน เนื่องจากสถาบันการเงินส่วนใหญ่ยังให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ ทำให้ปริมาณหนี้สินที่นำมาให้บริษัทติดตามลดลง

ปี 65 แนวโน้มยังสดใสทำ New High ต่อ

เราคงประมาณการกำไรปี 65 ที่ 2,115 ล้านบาท (+51%YoY) โดยกำไรงวด 1H65 ที่คาดการณ์ คิดเป็นราว 37% ของประมาณการทั้งปี โดยค่าใช้จ่ายจากประกัน COVID-19 เป็นปัจจัยกดดันสำคัญที่อยู่นอกเหนือประมาณการของเรา โดยเรายังจับตาดูแนวโน้มใน 2H65 โดยหากกระแสเงินสดจากการจัดเก็บหนี้มีหลักประกันเพิ่มขึ้น อาจทำให้ ECL ลดลงช่วยชดเชยผลกระทบได้ แต่มีโอกาสที่จะปรับประมาณการลงหากไม่เป็นไปตามคาด ด้านการการจัดตั้ง JK AMC ร่วมกับ KBANK เป็นปัจจัยช่วยหนุนรายได้และกำไร โดยเราคาดกำไรที่ราว 14 ล้านบาทในปี 65 (เริ่มดำเนินงาน 2H65) และคาดกำไรที่ 214 ล้านบาทในปี 66

คงราคาเป้าหมาย 103 บาท

เราคงราคาเป้าหมายที่ 103 บาท อิง PBV 6.25 เท่า (สมมติฐาน Long-term ROE 16%, Ke 9.3% และ Long-term G 8%) ค่าใช้จ่ายจากธุรกิจประกันเป็นปัจจัยกดดันทำให้เราอาจปรับประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายลงได้ แต่คาด Downside จากการปรับประมาณการไม่มาก จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ความเสี่ยง : อัตราการจัดเก็บหนี้และกระแสเงินสดและการซื้อหนี้ต่ำกว่าที่คาด

 

- Advertisement -