บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง: 

Jasmine Broadband Internet (JASIF TB) ใกล้ถึงเวลาตัดสินใจ

EGM วันที่ 23 ก.ย. เพื่อพิจารณาข้อเสนอของ ADVANC แนะนำถือ ตามที่ ADVANC ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ (4 ก.ค.) ถึงแผนการเข้าซื้อ TTTBB และ JASIF ทาง JASIF ได้เตรียมจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน (EGM) วันที่ 23 ก.ย. 2565 (วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยที่มีสิทธิเข้าประชุม คือ 19 ส.ค.) โดยการประชุมครั้งนี้จะมี 4 วาระหลักที่ผู้ถือหน่วยจะต้องพิจารณาและอนุมัติ เพื่อให้การเข้าซื้อหุ้นของ ADVANC เกิดขึ้นได้ ถ้าดีลนี้ได้รับการอนุมัติโดย 1) ผู้ถือหุ้นของ JAS และ JASIF 2) บอร์ด กสทช. และ 3) BBL เรามองราคาเป้าหมายของ JASIF ไว้ที่ 7.10 ในกรณีที่แย่ที่สุด (worst-case target price) คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 8.70 บาท (DCF)

4 วาระที่ต้องพิจารณาและอนุมัติ

บลจ. บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวม JASIF กำหนดวันประชุม EGM ไว้วันที่ 23 ก.ย. 2565 ผู้ถือหน่วย JASIF จะต้องพิจารณา 4 วาระหลัก คือ 1) ให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนใน JASIF และหุ้นสามัญใน TTTBB และการเปลี่ยนตัวผู้สนับสนุนจาก JAS เป็น AWN 2) การแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับข้อห้ามในการแข่งขัน (เช่น การอนุญาตให้ ADVANC สามารถสร้างไฟเบอร์ในพื้นที่ทับซ้อนกับ JASIF ได้) 3) การ เปลี่ยนแปลงสัญญาเช่า (การยืดอายุการเช่าของสัญญาหลัก และยกเลิกการเช่าสัญญารอง) และ 4) การแก้ไขสัญญาข้อตกลงดำเนินการบางประการ (การยกเลิกข้อบังคับทางการเงินและ การกู้ยืมต่างๆของ TTTBB)

BBL ต้องผ่อนผัน ถึงจะดำเนินการต่อได้

ตามที่ JASIF ได้ทำเข้าทำสัญญาสินเชื่อกับธนาคารกรุงเทพฯ ในปี 2562 เพื่อกู้เงินมาซื้อสินทรัพย์ใยแก้วนำแสงเพิ่มเติม สัญญาสินเชื่อดังกล่าวได้กำหนดห้ามไม่ให้ JASIF แก้ไขเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกสัญญาจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการยกเลิกสัญญาจัดหาผลประโยชน์ฯ เป็นเหตุผิดนัดตามสัญญาสินเชื่อ ดังนั้น JASIF จึงจำเป็นต้องได้รับการผ่อนผันจาก BBL ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการใดๆ ข้างต้นได้เช่นกัน

คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 8.70 บาท

อย่างที่ได้กล่าวไปในบทวิเคราะห์ JASIF วันที่ 6 ก.ค. ข้อเสนอของ ADVANC ในการแก้ไขสัญญาเช่า (ภายใต้สมมติฐานว่าไม่มีการเช่าสินทรัพย์ต่อหลังจากปี 2580) จะทำให้เราประเมิน NPV ของ JASIF ที่ 7.10 บาทต่อหุ้น การอนุญาตให้ ADVANC สามารถสร้างไฟเบอร์ในพื้นที่ทับซ้อนกับ JASIF ได้ จะทำให้ ADVANC ไม่มีความจำเป็นที่จะเช่าสินทรัพย์ใยแก้วนำแสงต่อ เมื่อสัญญาเช่าหลักหมดอายุ ณ สิ้นปี 2580 ยังคงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมายอิง DCF เท่าเดิมทีj 8.70 บาท (5.4% WACC)

- Advertisement -