Trading Range: ออกข้าง อิงทางขึ้น 1600-1620

PICKS OF THE DAY

CPN BUY

  • คาดกำไร 2Q65 +y-y, +q−q
  • Traffic เพิ่มขึ้น m-m

BBL BUY

  • ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น
  • คาดกำไร 2H65 โตเด่นกว่า 1H65

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ออกข้างอิงทางขึ้น: แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสค่อยๆ ยกตัวขึ้นต่อในกรอบ 1600-1620 จุด โดยมองจะได้แรงหนุนหลักจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร ซึ่งได้ประโยชน์จากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ กนง. โดยตลาดมองการประชุมกนง.ในวันที่ 10 ส.ค. นี้ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ 0.25% สู่ระดับ 0.75% และน่าจะมีแนวโน้มปรับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในการประชุมที่เหลืออีก 2 ครั้งจนกระทั่งสิ้นปี ซึ่งความคาดหวังดังกล่าวมีส่วนทำให้ค่าเงินบาทเดินหน้าแข็งค่าต่อเนื่องเป็นบวกต่อกระแสเงินลงทุนต่างชาติ โดยล่าสุดเช้านี้ ค่าเงินบาทแข็งค่าสู่ระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์ นับเป็นการแข็งค่ามากสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. เป็นต้นมา และวานนี้ต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยไปกว่า 4.49 พันล้านบาท ด้านปัจจัยภายนอกยังมีความคืบหน้าค่อนข้างน้อย โดยตลาดจะหันไปให้น้ำหนักกับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญๆ แทน
  • กลยุทธ์การลงทุน: เน้นหุ้นในกลุ่ม 1) ธนาคารที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น เช่น BBL,KBANK, KTB, SCB 2) เปิดเมืองเปิดประเทศ ที่ได้ประโยชน์จากช่วงวันหยุดที่จะมาถึง เช่น CPN, CRC, AOT, MINT
  • ตลาดรอประเมินการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดในระยะต่อไป: ในช่วงนี้ตลาดเริ่มมองทิศทางนโยบายการเงิน ของเฟดค่อนข้างคลุมเครือ เนื่องจากนักวิเคราะห์บางส่วนเริ่มเห็นสัญญาณการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ จึงมองเฟดอาจไม่เร่งรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง ขณะที่ Fed Watch Tools กลับมองในทิศทางตรงข้าม โดยปรับโอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 0.75% ขึ้นจากเดิม 41% เป็น 63.5% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ดังนั้น นักลงทุนจึงน่าจะเน้นการจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญเพิ่มเติมเพื่อประเมินทิศทางนโยบายดอกเบี้ยที่ชัดเจนของเฟดอีกครั้ง โดยในวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐ (Nonfarm Productivity และ Unit Labor Costs) ก่อนจะถึงกําหนดการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐตามมาในวันพรุ่งนี้
- Advertisement -