บล.เอเซีย พลัส:

TRAFFIC เดือน ก.ค. ชะลอตามวันหยุด

BEM รายงานผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน เดือน ก.ค. 65 อยู่ที่ 1.04 ล้านคัน/วัน (-3%MoM, +65%YoY) และ 2.7 แสนเที่ยว/วัน (-3%MoM, +256%YoY) ตามลำดับ Traffic ปรับตัวลงเล็กน้อยเทียบกับเดือนก่อน เนื่องจากในเดือน ก.ค. มีวันหยุดค่อนข้างเยอะ แต่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยฯ เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจากฐานที่ต่ำ ฝ่ายวิจัยคงมุมมองกำไร 2Q65 จะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY จาก Traffic ฟื้นตัวโดดเด่น แนะนำซื้อ Fair Value อยู่ที่ 10.30 บาท

TRAFFIC เดือน ก.ค. ชะลอตามวันหยุด

BEM รายงานผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าเดือน ก.ค. 65 อยู่ที่ 1.04 ล้านคัน/วัน (-3%MoM, +65%YoY) และ 2.7 แสนเที่ยว/วัน (-3%MoM, +256%YoY) ตามลำดับ Traffic ทั้งผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าปรับตัวลงเล็กน้อยเทียบกับเดือนก่อน เนื่องจากในเดือน ก.ค. มีวันหยุดค่อนข้างเยอะ แต่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยฯ เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนจากฐานที่ต่ำ โดยฝ่ายวิจัยคงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการ 2Q65 ที่จะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY จาก Traffic ที่ฟื้นตัวโดดเด่น และน่าจะสามารถรักษาให้อยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ปัจจัยหนุนหลักจากการเปิดเมืองเต็มรูปแบบ ที่จะช่วยหนุนจำนวน Traffic ให้เติบโตต่อเนื่อง

สายสีส้มเดินหน้าประมูลต่อ

การประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มยังคงเดินหน้าต่อไป หลัง BTSC ฟ้องศาลปกครองกลางกรณี รฟม. มีการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ TOR ฉบับใหม่ และขอให้ระงับการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในครั้งนี้  โดยมองว่าเกณฑ์ TOR ใหม่นั้นเอื้อประโยชน์ต่อผู้รับเหมาบางราย ความคืบหน้าล่าสุดศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำร้อง ขณะที่ รฟม. อยู่ในระหว่างพิจารณาของคุณสมบัติของผู้ร่วมยื่นประมูล โดยสรุปมีเอกชนยื่นซองประมูล 2 ราย ได้แก่ BEM ร่วมกับ CK และ ITD ร่วมกับ Incheon Transit Corporation จากประเทศเกาหลีใต้ คาดทราบผลผู้ชนะประมูลภายในเดือน ต.ค. 2565 และจะใช้เกณฑ์ TOR ใหม่ในการตัดสิน ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเดิมว่า BEM มีโอกาสในการคว้างานค่อนข้างสูง จากการที่มี CK เป็นผู้รับเหมาหลัก และเกณฑ์ TOR ฉบับใหม่ที่ให้น้ำหนักกับซองเทคนิคมากขึ้น

คงแนะนําชี้อ..มูลค่าเหมาะสม 10.30 บาท

แม้ Traffic ในเดือน ก.ค. 65 ชะลอตัวลงเล็กน้อยจากปัจจัยเฉพาะตัวในเดือน ก.ค. ที่มีจำนวนวันหยุดยาวหลายช่วง อย่างไรก็ตาม สัดส่วนผู้ใช้ทางด่วนคิดเป็น 86% ของช่วงก่อนเกิดโควิด ขณะที่ผู้โดยสารรถไฟฟ้าคิดเป็น 69% ของช่วงก่อนเกิดโควิด โดยฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเป็นบวกต่อผลประกอบการ 2Q65 ที่จะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY จาก Traffic ที่ฟื้นตัวโดดเด่น และคาดสามารถรักษา Earning Momentum ได้ดีต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ  หนุนการเดินทางกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แนะนำซื้อ Fair Value อยู่ที่ 10.30 บาท และมี Upside จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มหาก BEM เป็นผู้ชนะประมูลอีก 1.7 บาท

BEM แนะนํา ซื้อ

ราคาปัจจุบัน (บาท) 9.00

ราคาเป้าหมาย (บาท) 10.30

Upside (%) 14.44

- Advertisement -