ยังมองตลาดหุ้นเริ่มมี Upside จำกัด

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดบวกเล็กน้อย 0.06% หลังจากบางบริษัทจดทะเบียนประกาศผลประกอบการที่ดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ อาทิ Cisco รวมถึงได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ BRT ปรับขึ้น 3.1% รับแรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐประกาศออกมาแข็งแกร่ง อาทิ ดัชนีภาคการผลิตในภูมิภาคแอตแลนติกที่เปิดเผยโดย FED สาขาฟิลาเดียออกมาที่ระดับ 6.2 สูงกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ -4.9 และดีกว่าเดือนก่อนที่ -12.3 สอดคล้องกับผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสหรัฐอยู่ที่เพียง 2.5 แสนรายดีกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 2.65 แสนราย อย่างไรก็ตาม ยอดขายบ้านมือสองอยู่ที่เพียง 4.81 ล้านหลังคาเรือน

Market Outlook

SET INDEX วันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1630 – 1642 ภาพรวมวันนี้ค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ๆประกอบกับตลาดหุ้น Dow Jones เคลื่อนไหวทรงตัวเพียง 0.06% ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้น Nikkei เคลื่อนไหวบวกเล็กน้อยเพียง 0.4% ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ เน้นไปที่การติดตามผลประชุมของ ศบค. ซึ่งมีรายงานออกมาว่าจะเตรียมปรับลดระดับโรค COVID-19 สู่โรคเฝ้าระวังจากเดิมที่กำหนดไว้เป็นโรคติดต่ออันตราย มองเป็นบวกเล็กน้อย ต่อกลุ่มเกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME HMPRO) ร้านอาหาร (M) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT SPA) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) สำหรับเม็ดเงินกระแสต่างชาติที่ไหลเข้าซื้อสุทธิมองเป็นกลางมากกว่าเนื่องจาก ประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียก็มีเม็ดเงินไหลเข้าเช่นกัน จึงมองว่าเป็นเพียงการกระจายเม็ด เงินเข้ามาลงทุนในภูมิภาคโดยมีความเสี่ยงคือหาก FED ยังมีท่าทีเร่งขึ้นดอกเบี้ยก็มีความ เป็นไปได้ที่เม็ดเงินจะไหลกลับ ขณะเดียวกันด้วยค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาอ่อนค่าจะเป็นปัจจัยชะลอการไหลเข้าหรืออาจเห็นการขายสุทธิอีกครั้ง เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นลดพอร์ตเช่นเดิม มองตลาดหุ้นปรับขึ้นรับปัจจัยบวกไปค่อนข้างเยอะ  ขณะที่ในช่วงถัดไปยังมีความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยเช่นเดิม ส่วนหุ้นแนะนำเน้นไปที่ Domestic Play อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL) ร้านอาหาร (M) ท่องเที่ยว (CENTEL MINT) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ขนส่ง (BEM) สื่อนอกบ้าน (PLANB) ธนาคาร (BBL KBANK SCB TTB)

Pi Stock Picks

M (ชื่อ / ราคาเป้าหมาย 64.00 บาท)

คาดกำไร 3Q22 ฟื้นตัวขึ้น YoY จาก SSSG ที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง YoY พร้อมกับอัตรากำไรที่โตขึ้นจากการกลับมาให้บริการทานอาหารที่ร้าน

CPALL (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 72.25 บาท)

แนวโน้มในช่วง 3Q22 คาดว่ารายได้จะเห็นการฟื้นตัวได้ชัดเจนโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับปีก่อนเพราะ 1. รวมงบโลตัสเข้ามา 2. ไม่มีล็อคดาวน์ ส่วนการเทียบกับ 2Q22 อาจจะออกมาแค่ทรงตัวเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน

- Advertisement -