บล.บัวหลวง:

JMART – เข้าลงทุนใน BRR สัดส่วน 6.3% คาดหวังธุรกิจร่วมกัน และปลดล็อคมูลค่าที่ซ่อนอยู่

What’s new?

JMART แจ้งข่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนใน BRR สัดส่วน 6.3% โดยการซื้อหุ้น ผ่านกระดาน Big lot ที่ราคา 4.85 บาท (ต่ำกว่าราคาปิดวันที่ 22 ส.ค.ที่ 6.65 บาท อยู่ 27% และต่ำกว่าราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักย้อนหลัง 90 วันทำการอยู่ที่ 12%) มูลค่ารวม 248 ล้านบาท

Highlights:

  • BRR หรือบริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) เป็น Holding company ลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย และธุรกิจเกี่ยวเนื่องเช่นโรงไฟฟ้าชีวมวล
  • JMART เล็งเห็นถึงประโยชน์และโอกาสหลักๆ คือ

1) มองว่ามี Hidden value ของธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่ม เช่น ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับสิ่งแวดล้อม (Environment Friendly Packaging) และทำด้านคาร์บอนเครดิต

2) เห็นโอกาสสร้าง Synergy กับกลุ่ม เช่น ทาง SINGER สามารถเข้าไปปล่อยสินเชื่อให้ชาวไร่ ที่จะมาทำอาชีพเป็นตัวแทนขายเพิ่มได้

3) สุดท้ายธุรกิจที่จะทำร่วมกัน หนุนให้เห็นตลาดมูลค่าธุรกิจที่แท้จริงของ BRR และสะท้อนมาที่ Valuation ให้สมเหตุสมผล

  • Valuation บนราคาซื้อ 4.85 บาทค่อนข้างถูก โดย Tailing PER จะอยู่ที่ 5.4 เท่า และหากคำนวณ Forward PER เทียบบัญญัติไตรยางค์จาก 1H22 เป็นทั้งปี จะอยู่เพียง 2.8 เท่า

View From Fundamental:

  • เรามองว่าข่าวดังกล่าวเป็นบวกกับราคาหุ้น JMART เนื่องจากดีลในครั้งนี้นอกจากจะได้หุ้น BRR ในราคา Discount แล้ว ยังได้ฐานลูกค้า/ตัวแทนขายในกลุ่มเพิ่มเติมจาก BRR ที่เตรียมทำธุรกิจร่วมกันในระยะยาว จนไปถึงปลดล็อคมูลค่าหุ้น BRR ที่เข้าไปถืออยู่ด้วย (จริงๆ แค่เริ่มเข้าไปถือก็มีกำไรแล้ว)
    ทั้งนี้ ดีลนี้เป็น 1 ใน 2 ดีล ที่ JMART วางแผนจะทำให้สำเร็จภายในสิ้นปีนี้ ดังนั้น เราอนุมานได้ว่าอีกพันธมิตรที่กำลังดำเนินการเจรจาน่าจะมีมูลค่าหลัก พันล้านบาท และมีนัยสำคัญ จะเข้ามากระตุ้นราคาหุ้น JMART ให้น่าสนใจต่อเนื่อง เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” JMART ราคาเป้าหมาย 65 บาท
- Advertisement -