บล.บัวหลวง:

ITEL – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมงาน Opportunity Day ITEL โดยเรามีมุมมองเป็นกลาง

Highlights:

  • ITEL ยื่นประมูลโครงการ Course Online ของกสทช ไปเมื่อวันที่ 3 ส.ค. มีผู้เข้าร่วมประมูลมากกว่าที่ผู้บริหารคาด แต่ทางผู้บริหาร ยังคาดว่าข้อเสนอยังชนะได้
  • การประมูลกสทช. 2 โครงการ (Course Online และ USO-TOT) ล่าช้าไปจากเดิม ทำให้การเริ่มรับรู้ได้ที่คาดจะเกิดขึ้นใน 3Q22 จะไปเริ่มราว 4Q22 แทน
  • สำหรับ data center ETIX Bangkok #1 ส่วนแรกเต็มไปแล้ว ส่วนที่ 2 มี occupancy rate 66% โดยกำลังคุยกับลูกค้ารายใหญ่อีกรายจึงคาดว่าจะเต็มได้เร็วๆนี้ และมีแผนขยาย ETIX Bangkok #1 ส่วนที่ 3 และ 4 อีก โดยจะหาลูกค้าจนเต็มส่วนที่ 3 และ 4 ก่อนเริ่มลงทุน ETIX Bangkok #2 คาดว่า ETIX Bangkok #1 จะทำกำไรได้ปลายปี 2023 ถึงต้นปี 2024
  • ด้านผลกระทบจากค่า FT มีการทำแผนจัดการการใช้ไฟส่วนกลางเพื่อบริการต้นทุนส่วนนี้ และราคาในสัญญาใหม่
  • ด้าน M&A มองว่า start ups ที่สนใจยัเติบงโตไม่เพียงพอที่จะเห็น ผลประกอบการชัดเจน จึงจะยังไม่เห็นดีลในปีนี้

View From Fundamental:

  • เรามองว่าอาจจะมี downside จากความล่าช้าของโครงการกสทช 2 โครงการ โดย Backlog สำหรับ 2H22 ครอบคลุมไปแล้ว 72% ของประมาณการ 2H22 ของเรา หาก Course Online และ USO-TOT ล่าช้าจนไปเริ่มในไตรมาส 4 (จากแผนเดิมไตรมาส 3) จะเป็น downside 8% จากประมาณการของเรา ส่วนผลกระทบการขึ้นค่า FT เราประเมินว่ากระทบเพียงราว 1% ของกำไรสุทธิ อย่างไรก็ตามเรามองว่าไตรมาส 3/65 กำไรจะยังคงเติบโตได้ YoY และ QoQ จากส่วนของ recurring income ที่เพิ่มขึ้นและจากงานโครงการ New S-Curve อื่นๆ เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2565 ที่ 5.60 บาท
- Advertisement -