บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,630 – 1,640 มอง Upside ของการปรับขึ้นเริ่มจำกัด หุ้น Big Cap ที่เคยนำตลาด อาทิ กลุ่มโรงกลั่นและโรงพยาบาล ราคาปรับขึ้นจนเข้าเขต Overbought ไปแล้วส่วนกลุ่มอื่นๆ ยังไม่มีปัจจัยหนุนที่ชัดเจน Top pick บ่ายนี้ คือ IVL TTB และ GFPT

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

THREL

4.54

4.52

4.70

4.44

STP

15.60

15.40

16.00

15.10

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

บวกกรอบแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 4 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน(PTTEP ESSO) ปิโตรฯ (IVL) และ กลุ่มธนาคาร (SCB TTB) อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากส่วนหนึ่งถูกกดดันจากการขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งวันนี้มีหุ้นขึ้น XD ทั้งหมด 46 หลักทรัพย์ อาทิ SPRC และ INTUCH

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สำนักงานปิโตรเลียม (API) รายงานสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลง 5.63 ล้านบาร์เรล ลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ส่วนคืนนี้ติดตามตัวเลขจาก EIA หากปรับตัวลงในทิศทางเดียวกันจะเป็นบวกต่อราคาน้ำมันดิบ

ในประเทศ

  • บ่ายนี้ติดตาม ศาลรัฐธรรมนูญแถลงว่าจะ รับคำร้อง หรือ ไม่ ต่อกรณีประธานสภาส่งคำร้องของ ส.ส.ฝ่ายค้าน ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลง เนื่องจากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมเวลาเกิน 8 ปี
- Advertisement -