บล.บัวหลวง:

JMART and BRR – สารสำคัญจากการร่วมแถลงข่าว

What’s new?

เราเข้าร่วมการแถลงข่าว JMART เข้าลงทุนใน BRR เช้าวันนี้ สารสำคัญออกมาเป็น เชิงบวก
โดยเราสรุปประเด็นคำถาม-คำตอบที่สำคัญๆ ดังนี้

Highlights:

Q: ทำไมต้องลงทุนใน BRR?
A: เพราะตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่เข้าไปศึกษา พบว่ามี Hidden Asset ซ่อนอยู่ ทั้งสินทรัพย์ที่ดิน ชื่อเสียง สิทธิสัมปทาน และเครือข่าวชาวไร่กว่า 2 หมื่นกว่าครัวเรือนที่ BRR ดูแลอยู่

Q: กลุ่ม JMART จะเข้าไปทำธุรกิจอะไรกับ BRR?
A: ในระยะแรก SINGER จะเข้าไปขยายตัวแทนจำหน่ายผ่านกลุ่มชาวไร่กว่า 2 หมื่นครัวเรือน ให้มีรายได้เพิ่ม และมีฐานรถบรรทุก/กระบะกว่า 2.5 พันคันที่เป็นฐานสำหรับให้สินเชื่อฯ ได้ ต่อมาทาง KB J จะเข้าไปดูแลเรื่องการเงินบุคคล

Q: กลยุทธ์การเติบโต BRR มีอะไรเด่นๆ บ้าง?
A: ธุรกิจ New S-curve ของ BRR ที่เด่นๆ คือ 1) Packaging (แบบ Eco-friendly) หรือ SEW ที่ได้รับความนิยมมาก จนต้องวางแผนขยาย Capacity แล้ว และ 2) พื้นที่ปลูกป่าใน สปป. ลาว เพื่อทำเชื้อเพลิงอัดแท่ง (Wood pellet) ใช้แทนถ่านหิน โดยมีลูกค้ารายใหญ่เป็นโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ในอนาคตพัฒนาเป็นโครงการด้าน Carbon credit ได้

Q: สิ่งที่จะร่วมลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต?
A: นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น JMART จะเข้าไปช่วยชาวไร่ BRR ทำ “Smart farmer” ใช้เทคโนโลยีเข้าไปจับการทำเกษตรมากขึ้น และหวังปั้นเป็น “บุรีรัมย์โมเดล” ขยายไป ที่อื่นๆ ได้

Q: JMART มีโอกาสเพิ่มสัดส่วนลงทุนใน BRR?
A: มีแผนการเพิ่มสัดส่วนการลงทุน เพราะงบลงทุนที่วางไว้ลงทุนทั้งหมดราว 500 ล้านบาท (ปัจจุบันลงทุนไปแล้ว 248 ล้านบาท บนสัดส่วนการถือหุ้น 6.3%) โดยจะประเมินตามสถานการณ์และจังหวะเวลา เช่น การใช้เงินลงทุนขยายโรงงาน Packaging เพิ่ม เป็นต้น

View From Fundamental:

คาดราคาหุ้น JMART SINGER และ BRR จะตอบรับเชิงบวกจากความชัดเจนของแนวทางในการร่วมมือกันระหว่างกลุ่มฯ ที่เป็นการสร้าง Synergy ที่ได้ประโยชน์ร่วมกันที่จะเก็นได้ทั้งระยะสั้นและยาว นอกจากนี้ JMART ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรใหม่อีกรายเป็นกลุ่ม Tech.

เราคงคำแนะนำซื้อ JMART ราคาเป้าหมาย 65 บาท

- Advertisement -