Daily Focus: Domestic and Reopening Play

2022 SET Target: 1670

ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index แกว่ง Sideways และปิดบวกในภาคเช้าได้เล็กน้อย ก่อนที่จะมีแรงขายออกมากดดันระยะสั้นช่วงเปิดตลาดบ่าย หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่จากปมครบวาระ 8 ปี อย่างไรก็ตาม ยังเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาหนุนให้ดัชนีลดช่วงลบเหลือ 2.02 จุด ณ สิ้นวัน สถาบันในประเทศขายสุทธิบางลงเหลือเพียง 88 ลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อต่อเนื่องอีก 1.7 พันลบ. (สถานะใน Index Futures ไม่มีนัยยะนัก)

แนวโน้มตลาดวันนี้: เราคาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,620-1,640 จุด กลุ่มพลังงานคาดว่ายังประคองตลาดตามราคาพลังงานที่ยังสูงขึ้น ภาพรวมระยะสั้นตลาดยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น โดยประเด็นหลักยังคงอยู่ที่การจับตาถ้อยแถลงของประธาน FED ใน Jackson Hole Symposium ว่าจะส่งสัญญาณดำเนินนโยบายการเงินตึงตัว โดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ยและ QT เร็วต่อเนื่องหรือไม่ ส่วนในประเทศล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญสั่งนายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่หลังรับคำร้องประเด็นครบวาระ 8 ปี แม้จะส่งผลเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล แต่คาดระยะสั้นส่งผลต่อตลาดไม่รุนแรง เรายังคงประเมินว่าปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทยยังอยู่ที่กระแสเงินทุนที่ไหลเข้าตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เป็นขาขึ้น ส่วนทางภูมิภาคอื่นๆ ที่ชะลอและเสี่ยงหดตัว ยังคงมองบวกระยะกลาง-ยาวต่อหุ้น Domestic และ Reopening Play และแนะนำสะสมกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,600+- โดยยังประเมิน SET Index จะทยอยแกว่งตัว ขึ้นได้ใน 2H22-2023

กลยุทธ์ : ยังเน้นลงทุนกลุ่ม Domestic และ Reopening Play // รอสะสมหุ้นบริเวณ 1,600+-

หุ้นเด่นเดือน ส.ค. : BBL, ILINK, NSL, SAPPE, SC

หุ้นเด่นวันนี้ : ILINK

  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12 บาท
  • งานเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่ามูลค่า 1.8 พันลบ. ที่บริษัทเสนอราคาต่ำสุด ปัจจุบันผ่านคุณสมบัติทั้งหมดแล้ว คาดเซ็นสัญญาไม่เกินเดือนหน้า หนุน Backlog แตะ 3 พันลบ. ธุรกิจ Cable Distribution ยังสดใส และจะเริ่มทำตลาดสินค้าใหม่สาย Low Smoke Zero Halogen ต้นปีหน้าซึ่งตอบโจทย์ด้าน ESG ส่วน Demand ของสายสัญญาณยังสูง
  • เราคาดกําไร 2H22 จะดีกว่า 1H22 ยังคงประมาณการกำไรปี 2022-2023 +16% Y-Y และ +15% Y-Y ตามลำดับ ปัจจุบันเทรด PER เพียง 11 เท่า
  • แนวรับ 8.20-8.10 บาท แนวต้าน 8.50-8.60//9 บาท

Fund Flow : วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลออกจากภูมิภาคแต่บางลงเหลือ US$212 ล้าน เม็ดเงินยังคงไหลออกกระจุกตัวที่ไต้หวัน US$409 ล้าน ส่วนประเทศอื่นกระแสเงินทุนค่อนมาในทิศทางไหลเข้าทั้งเกาหลีใต้ รวมถึงอินโดนีเซียและไทย ที่เป็นเป้าซื้อของต่างชาติในระยะหลัง แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่าจะเบาบางรอดูการแถลงและส่งสัญญาณของประธาน FED ในการประชุม Jackson Hole ต่อทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน

ประเด็นสำคัญวันนี้

(0) สถิติ SET Index หากยุบสภา หากอิง 7 ครั้งล่าสุด SET Index ปรับลงเฉลี่ย -4.6% (ปรับลง 6 ใน 7 ครั้ง) หลังผ่านไป 1 เดือน ก่อนจะรีบาวด์ขึ้นมาเหลือลบเฉลี่ย -0.4% หลังผ่านไป 3 เดือน แต่การเคลื่อนไหวค่อนข้างแตกต่างกันในแต่ละครั้ง แม้สถานการณ์ปัจจุบันของการเมืองไทยจะยังไม่เสี่ยงถึงขั้นยุบสภาในเร็วๆ หลังศาลรัฐธรรมนูญให้พล.อ.ประยุทธ์หยุด ปฏิบัติหน้าที่ แต่คาดยังเป็นปัจจัย Overhang ตลาดหุ้นไทยเล็กน้อย ส่วนกรณียุบสภาเลือกตั้งใหม่ หุ้นที่จะได้ประโยชน์คือหุ้นการบริโภคจากเม็ดเงินที่สะพัดก่อนเลือกตั้ง ได้แก่ กลุ่มค้าปลีก ร้านอาหาร อาหารเครื่องดื่ม

(+) KTB เรามองบวกต่อแนวโน้มกำไรใน 2H22-2023 จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหนุน Loan Growth กลับมาเติบโตตั้งแต่ 2Q22 ขณะที่คุณภาพสินทรัพย์อยู่ในเกณฑ์ดีไม่น่ากังวล และมีการตั้งสำรองที่เพียงพอในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ความเสี่ยงจาก NPL ค่อนข้างต่ำ ส่วนด้านค่าใช้จ่ายดำเนินงาน KTB สามารถควบคุมได้ดีจากการลงทุนด้าน Digital เราปรับประมาณการกำไรปี 2022 ขึ้นเป็น +44% Y-Y โตสูงสุดในกลุ่มฯ และเร่งตัวต่อ +10% Y-Y ปีหน้า ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 20 บาท แนะนำ “ซื้อ” และเป็นหนึ่งใน Top Pick กลุ่มธนาคาร (Source: FSSIA)

(+) IIG เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไร 2H22 ที่จะเร่งตัวขึ้นจากทั้ง Demand การลงทุนระบบ Cloud ERP และ CRM ที่ยังสูง และปัจจัยบวกด้านฤดูกาล ขณะที่ดีลการเข้าซื้อ Lansing 51% ด้วยการ Swap หุ้นเรามองบวกระยะยาวจาก Synergy ร่วมกัน โดยเฉพาะเป้าการพัฒนา Digital Health and Insurance Platform รวมถึงธุรกิจ Outsource ของ Lansing ช่วยด้านบุคลากรของ IIG เราปรับประมาณการกำไรปี 2022 ลงเล็กน้อยเป็น +44% Y-Y แต่ปรับเพิ่มปี 2023 เป็น +42% Y-Y จากการรวมงบการเงิน และกำไรที่เพิ่มชดเชย EPS Dilution ได้หมด เราปรับใช้ราคาเป้าหมายปี 2023 ที่ 52.25 บาท แนะนำ “เก็งกำไร”

(+) ตลาดดาวโจนส์ ปิดที่ 32,969.23 จุด เพิ่มขึ้น 59.64 จุด หรือ + 0.18% จากหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่อง

(0) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดบวกเล็กน้อย แรงหนุนในหุ้นกลุ่ม Defensive จากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตพลังงานและแนวโน้มเศรษฐกิจซบเซา

(+) ตลาดหุ้นเอเชีย ปรับบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ

(+) ค่าเงินบาท แข็งค่า อยู่ที่บริเวณ 35.84 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(+) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX เพิ่มขึ้น 1.15 ดอลลาร์ หรือ 1.2% ปิดที่ 94.89 ดอลลาร์/บาร์เรล จากตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงมากกว่าคาด

(0) ราคาทองคํา COMEX เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 1,761.5 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังนักลงทุนรอการประชุมประจำปีของ FED ที่ Jackson Hole ในวันศุกร์นี้

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 984.38 / –

- Advertisement -