SET แนวโน้ม sideway เน้นยืน 1612 // ปัจจัยทางการเมืองในประเทศกดดัน

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ระดับ 1,631.55 จุด ลดลง 2.02 จุด, – 0.12% มูลค่าการซื้อขาย 82,621.35 ล้านบาท ผันผวนหลังศาลรธน. รับคำร้องให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังได้กลุ่มพลังงานและธนาคารหนุนตลาด

แนวโน้มตลาดวันนี้…

  • ประเมิน SET Index: แนวโน้ม sideway หลังย่อตัวลงแต่ยังยืนเหนือ EMA100-200 วัน ได้มั่นคงที่ 1612-10 ไม่ต่ำกว่าความเสี่ยงขาลงยังจำกัด แนวต้าน 1635-42
  • ติดตามการประชุมของเฟดที่เมืองแจ็กสันโฮล: โดยล่าสุด US Bond Yield 10 ปี ยังทรงตัวเหนือระดับ 3.1%  ซึ่งโดยประธานเฟดจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่ระดับ 0.75% รวมทั้งแผนการปรับลดขนาดงบดุล (QT) ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ขณะที่ FedWatch Tool รายงานแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยรอบเดือนก.ย. อาจมีโอกาส 50/50 ที่จะขึ้น 0.50%/0.75% สะท้อนตลาดลังเลกับการตัดสินใจของเฟดในครั้งนี้ ขณะที่ด้านแบบจำลอง GDPNow ให้ภาพเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 1.4% ใน 3Q ซึ่งก่อนหน้านี้ พาวเวลได้ให้ความเห็นว่าเขาไม่เชื่อที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่การถดถอย
  • ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นต่อเนื่อง: ได้รับปัจจัยหนุนจาก EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าที่ตลาดคาด รวมถึงประเด็นข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและสหรัฐยังล่าช้า ทำให้อิหร่านยังไม่สามารถส่งออกน้ำมันสู่ตลาดได้ ด้าน OPEC+ ได้ส่งสัญญาณว่า มีความยืดหยุ่นในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเวลา ขณะที่รัสเซียได้ยื่นข้อเสนอให้หลายๆ ประเทศในเอเชียเช่นอินโดฯ อินเดีย จีน เพื่อที่จะขายน้ำมันในราคาที่ต่ำกว่าตลาดกว่า 30% อาจนำไปสู่การคว่ำบาตรจากสหรัฐและกลุ่ม EUได้ แนะนำเก็งกําไร PTTEP PTT
  • ปัจจัยทางการเมืองในประเทศกดดัน: หลังศาลรธน. รับคำร้องตีความปม 8 ปี สั่ง พล.อ. ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเราคาดว่าจะมีกระบวนการไต่สวนราว 1 เดือน ส่วนสถานะของรัฐบาลยังคงอยู่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมา และยังต้องติดตามงบประมาณปี 2566 วาระ 3 ที่ผ่านความเห็นชอบของ ส.ส. มาแล้ว 23 ส.ค. ส่งต่อให้ ส.ว. พิจารณาภายใน 20 วัน อย่างไรก็ดี เราไม่ได้ละทิ้งโอกาสที่จะเกิดยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ เรามองว่าใน ระยะ 1 เดือนข้างหน้านี้ ปัจจัยทางการเมืองจะกดดันตลาด ซึ่งในกรณี Worse case หาก ศาล รธน. พิจารณานายกฯ ประยุทธ ขาดคุณสมบัติ ส่งผลต่อ ครม. ที่จะหมดวาระทั้งหมด กระทบต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้น (โดยเฉพาะกลุ่ม EV ที่ปรับตัวขึ้นรับข่าวภาครัฐออกมาตรการสนับสนุนมาก่อนหน้านี้) จนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้มองเป็นจังหวะซื้อสะสมเมื่ออ่อนตัว โดยเฉพาะในกลุ่ม Defensive, Domestic play และ Re opening ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวโดดเด่นใน 2H65
  • ติดตาม: Core PCE สหรัฐ คาดเพิ่มขึ้น 0.3%MoM ชะลอตัวจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 0.6%MoM ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามตัวเลขส่งออก ก.ค. และงาน Thailand focus
  • กลยุทธ์การลงทุน
    • Defensive: BDMS CPALL SISB WHA RATCH
    • Re-opening: MINT ERW AOT BA AAV SPA CPN
    • ดอกเบี้ยขาขึ้น: KBANK BBL BLA TLI

เคาะไป คุยไป INSET

Investment Highlights

  • แนวโน้ม 2H65 ขยายตัวต่อเนื่องหลัง backlog สิ้น 2Q65 อยู่ ที่ 2.1 พันล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 538.67 ล้านบาท, ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายโทรคมนาคมและคมนาคมขนส่ง จำนวน 1 พันล้านบาท และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ 546.96 ล้านบาท รวมถึงยังมีงานที่ยื่นประมูลเพิ่มเติมอีกหลายโครงการ คาดว่าจะได้รับงานและสนับสนุนงานในมือให้เติบโตขึ้นไปอีก หลังมีแผนเข้าประมูลงานในช่วงที่เหลือของปีนี้กว่า 2 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิใน 2Q65 เท่ากับ 64.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%YoY
  • เป้ารายได้ปีนี้ขยายตัว 15-20% จากการเติบโตของธุรกิจศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมองว่า DATA Center ขณะที่ประเมินจำนวนศูนย์ DATA Center ในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีอยู่ 31 แห่ง ในอีก 4-5 ปีจากนี้ ก็จะเพิ่มเป็น 40-50 แห่งได้ จากการขยายฐานการลงทุนเข้ามาของต่างประเทศ ส่วนด้านธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายโทรคมนาคมและคมนาคมขนส่ง มองว่างาน 5G และระบบรถไฟฟ้าต่างๆ บริษัทฯ ยังได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการนำท่อร้อยสายไฟฟ้าลงดิน การเพิ่มและลดของเสาสัญญาณ ส่วนธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ ถือเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ โดยปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 15%

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนปรับยืน 4.20 ในลักษณะ Double Bottom และกลับขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว ผ่านยืน SMA5 วัน ที่ตัด 10 วัน ขึ้นมา เป็นสัญญาณชี้นำขาขึ้น แนวต้าน 4.50/4.58 ยืนเหนือมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบ Flag แนวต้านหลักจุดทดสอบ 4.80/4.94 แนวรับปรับทดสอบเน้นยืน 4.32-4.30

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 4.50/4.58 มีโอกาส ทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 4.32-4.30 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

JMART จ่อซื้อหุ้น BRR เพิ่ม ดันซิงเกอร์ปล่อยกู้ 2 พันล.

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ซีอีโอ “เจ มาร์ท” พร้อมซื้อหุ้น BRR เพิ่มเป็นไม่เกิน 500 ล้านบาท หลังจากซื้อล็อตแรก 250 ล้านบาท ดันซิงเกอร์ฯ จับกลุ่มชาวไร่อ้อยของ BRR กว่า 2 หมื่นครอบครัว หรือประมาณ 1 แสนคน รวมถึงรถบรรทุกและรถกระบะ 2,500 คัน เข้าระบบสินเชื่อกลุ่มเจ มาร์ท ด้านโนมูระฯ คาดซิงเกอร์ฯ จะปล่อยกู้ได้ถึง 2 พันล้านบาท

LEO อัพรายได้ปีนี้โต 45-50% ครึ่งหลังไฮซีซั่น

“ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” อัพเป้ารายได้ปีนี้โต 45-50% มากกว่า 5,000 ล้านบาท ลั่นครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่น หนุนปริมาณขนส่งเพิ่มขึ้น แย้มมีดีลบริษัทร่วมทุน (JV) 2-3 ราย รวมถึงดีล M&A 4 ราย คาดมีความชัดเจนไตรมาส 4 นี้

CPF ลั่นยอดขายปีนี้โต 10% ราคาหมูพุ่งหนุน Q3 สดใส

“ซีพีเอฟ” คงเป้ายอดขายปีนี้โต 8-10% จากปีก่อนที่ทำได้ 512,724 ล้านบาท หลังคาดงบครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ส่งซิกไตรมาส 3/65 เด้ง! รับยอดขายจีน-ไทย-เวียดนามฟื้น! ชี้ราคาหมูในจีนพุ่งขึ้นเท่าตัว ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ปรับลดลง เล็งสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant Based) คาดเสร็จและเดินเครื่องผลิตปีหน้า

EPG ออเดอร์ครึ่งหลังพุ่ง ดันยอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นล.

EPG มั่นใจยอดขายปี 65/66 โต 12-15% แตะ 1.3-1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่คาดอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 29-32% มาจาก 3 ธุรกิจหลักที่ออเดอร์พุ่ง รับเศรษฐกิจฟื้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ ลั่น AEROKLAS รับผลบวกจากยอดผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่ม

PF โชว์แบ็กล็อกนิวไฮ 9 พันล้าน เร่งปิดดีลขายที่ดินรามอินทรา-รัชดาฯ กว่า 3.6 พันล้าน

PF มั่นใจผลงานครึ่งหลังโตกว่าครึ่งแรก ตุนแบ็กล็อกนิวไฮรอบ 5 ปีกว่า 9 พันล้านบาท ขณะที่ธุรกิจโรงแรมฟื้นรับเปิดประเทศ เริ่มบุ๊กส่วนแบ่งกำไรโครงการร่วมทุน หลังขาดทุนมา 5 ปี ส่วนครึ่งปีหลังเร่งปิดดีลขายที่ดินย่านรามอินทรา-รัชดาฯ มูลค่ากว่า 3,600 ล้านบาท เล็งขายสิทธิการเช่าโรงแรมอีก 1 แห่ง มูลค่า 5,000 ล้านบาท หวังเพิ่มสภาพคล่อง

BANPU ผนึกเอเพ็กซ์ปาร์ค ยกระดับสู่นิคมฯ เชิงนิเวศ ชูใช้พลังงานโซลาร์ลอยน้ำ

กลุ่ม “บ้านปู”” จับมือ “เอเพ็กซ์ ปาร์ค” ผู้พัฒนานิคมฯ เอเพ็กซ์ กรีน อินดัสเตรียล เอสเตท โชว์ศักยภาพนิคมฯ เชิงนิเวศ ชูจุดเด่นใช้พลังงานสะอาดจากโซลาร์ลอยน้ำ กำลังผลิตทั้งโครงการ 32 เมกะวัตต์ เร่งดึงนักลงทุนหนุน EEC

BCP ผลงานครึ่งหลังยังโตไม่หยุด รับปริมาณขายน้ำมันพุ่ง-ค่าการกลั่นทรงตัวสูง

“บางจาก” คาดผลงานครึ่งหลังปีนี้เติบโตกว่าครึ่งแรก ปริมาณขายน้ำมันเพิ่มขึ้น ขณะที่ค่าการกลั่นยังทรงตัวสูงกว่าปกติ พร้อมตั้งเป้าขยายปั๊มน้ำมันเพิ่มเป็น 1,350 สาขา ส่วนร้านอินทนิลเพิ่มเป็น 1,000 สาขาภายในสิ้นปีนี้

รมว.ต่างประเทศมั่นใจ พักเบรกนายกฯ ไม่กระทบการประชุมเอเปค

“ดอน” รมว.ต่างประเทศ มั่นใจ ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ ไม่กระทบการประชุมเอเปคเดือน พ.ย. ขณะที่ศาลฯ นัดชี้ชะตาความเป็นรัฐมนตรี “นิพนธ์ บุญญามณี” วันที่ 14 ก.ย.นี้ หลังประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ส่งคำร้องขอให้วินิจฉัยฯ กรณีที่นายนิพนธ์เคยถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -