บล.ฟิลลิป:

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ – ILM 3Q65 ดีต่อเนื่อง

Key Point

ทางฝ่ายปรับประมาณการขึ้นจากแนวโน้มการดำเนินงานครึ่งหลังที่ดีกว่าคาด ทั้งจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ฟื้นตัวจากหลายๆ ปัจจัยบวก และความกังวลเรื่องต้นทุนต่างๆ คลี่คลายลง รวมถึงสัดส่วนรายได้ค่าเช่าที่ดีขึ้นๆ ราคาพื้นฐาน 22.80 บาท อิง P/E 18X แนะนำ “ซื้อ”

3Q65 ลุ้นกำไรดีขึ้น yy และ q-q

คาดกำไรสุทธิ 3Q65 ฟื้นตัวดีขึ้นมาก y-y จากฐานต่ำในช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบมาตรการ Lockdown และสัดส่วนรายได้ค่าเช่าดีขึ้น จากไม่มีการให้ส่วนลดค่าเช่าแล้ว บวกกับปล่อยพื้นที่เช่าให้กับ COM7 และทาง Shopee มากขึ้น หนุนทั้งรายได้และมาร์จิ้นฟื้นตัวขึ้น y-y อีกทั้ง ยกเลิกธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งมีมาร์จิ้นต่ำ และปรับราคาขายขึ้น 10% ตั้งแต่ต้นปี 65 เป็นต้นมา หากเทียบ q-q แม้เป็นช่วงฤดูฝน ทว่ามีลุ้นปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน จากโปรโมชั่นเดือน ก.ค. ที่ได้การตอบรับดีมากจากลูกค้า หนุน SSSG (ไม่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า) ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 40% y-y และยอดขายสูงขึ้น 10% m-m แม้ล่าสุดแนวโน้มเดือน ส.ค.ชะลอเล็กน้อยจากหมดโปรโมชั่น แต่ภาพรวม SSSG Qtd (ไม่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า) ปรับสูงขึ้นกว่า 45% y-y และยอดขายเพิ่มขึ้น 6-7% q-q และรายได้ค่าเช่ายังสามารถเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนเล็กน้อยจากให้ส่วนลดค่าเช่า COM7 ลดลง (ตามสัญญาซึ่งจะรับรู้เข้ามาเต็มจำนวนใน 4Q65) หักลบกับ GPM คาดทรงตัวหรือย่อตัวเล็กน้อย q-q จาก Product Mixed /ความแตกต่างทางช่องทางการขาย แม้จะรับรู้การปรับราคาขายขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เต็มไตรมาสครั้งแรก, ต้นทุนไม้ปาติเกิ้ลเริ่มทรงตัว ซึ่งคาดจะลดลงในระยะถัดไป และสัดส่วนรายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคุม SG&A/Sales ได้ดีแม้ค่า Ft ปรับขึ้นอีกเล็กน้อย คาดทรงตัว q-q

ปรับประมาณการกำไรขึ้น เติบโต 42.0% y-y

4Q65 เป็นช่วง High Season บวกกับเปิดสาขาใหม่ “ลาดกระบัง” เพิ่ม 1 แห่ง ในรูปแบบ Mixed Use ช่วงปลายปีนี้ ทำให้มีพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นอีกราว 4% หรือ 3.5 พันตรม. ทางฝ่ายมองบวกต่อการดำเนินงานมากขึ้น ทำให้ปรับประมาณการกำไรทั้งปีขึ้นเป็น 644 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.0% y-y ด้านการปรับขึ้นค่าแรงฯ และค่า Ft ที่เพิ่มขึ้นประเมินได้รับผลกระทบจำกัด

ความเสี่ยง

1. ภาวะเศรษฐกิจ

2. ความผันผวนของต้นทุนราคาวัตถุดิบ/ต้นทุนค่าขนส่ง

- Advertisement -