บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Total Access Communication (DTAC TB) หุ้นเด่น ธีมควบรวมกิจการ

ชอบ DTAC สําหรับธีมควบรวมกิจการ ซื้อ

ท่าทีที่ระมัดระวังของ กสทช. ต่อการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE-DTAC ทำให้เราเปลี่ยนมุมมองจากที่มองว่ามีความเป็นไปได้ 90% ที่การควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จใน 4Q65 เป็นโอกาสจะควบรวมแล้วเสร็จในปี 66 ที่ 80% ตอนนี้เราคาดว่าการควบรวมกิจการขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งรวมถึงการทำคำเสนอหุ้นโดยสมัครใจ (VTO) ของหุ้น TRUE (ที่ราคา 5.09 บาทต่อหุ้น) และ DTAC (ที่ราคา 47.76 บาทต่อหุ้น) จะเสร็จสิ้นในไตรมาส 1/66 เราชอบ DTAC มากกว่า TRUE ด้วย upside 12.4% จากราคาเป้าหมายใหม่ของเราที่ 48.60 บาท (ราคาเป้าหมายเดิม 51.50 บาท)

“5 ข้อมูลสำคัญ” และคำถาม 6 ข้อ ส่งสัญญาณว่าดีลจะล่าช้า

การเผยแพร่ “ข้อเท็จจริง 5 ข้อ” ผ่านสื่อ และ 6 ประเด็นคำถามที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ปรึกษากฎหมายของรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เป็นความพยายามของ กสทช. ในการลดความเสี่ยงจากการถูกฟ้องร้องจากทั้งบริษัทที่ควบรวมกิจการ และฝ่ายตรงข้าม ( ADVANC, กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ และหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค) ทั้งนี้ การร่างมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการคืนคลื่นความถี่และการแบ่งปันโครงสร้างพื้นฐานอย่างรอบคอบ อาจต้องใช้เวลา ทำให้เราคาดว่าการอนุมัติการควบรวมกิจการโดยคณะกรรมการ กสทช. จะถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดการวันที่ 10 ก.ย. เป็นเดือน ต.ค. 65

ตอนนี้คาดว่าการควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จใน 1Q66

ตอนนี้เราคาดการณ์ว่า 1) การอนุมัติให้ควบรวมจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2) การเจรจาระหว่างบริษัทที่ควบรวมกิจการ (TRUE และ DTAC) และ กสทช. เกี่ยวกับมาตรการที่เหมาะสมสำหรับบริษัทใหม่ในเดือน พ.ย.-ธ.ค. และ 3) ขั้นตอนสุดท้ายของการควบรวมบริษัท (เช่น VTO การประชุมผู้ถือหุ้นร่วมการจดทะเบียนบริษัทใหม่ที่กระทรวงพาณิชย์ และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ) ในไตรมาส 1/66 นอกจากนี้ เรายังเปลี่ยนสมมติฐานของเรา จากโอกาสที่การควบรวมกิจการจะเสร็จสิ้นภายใน 4Q65 ที่ 90% เป็น 80% ภายในปี 66

ชอบดีแทคมากกว่า TRUE เป็นการควบรวมกิจการ

เราลดราคาเป้าหมาย (อิง DCF) หุ้น DTAC เป็น 48.60 บาท จาก 51.10 บาท เนื่องจากเรา 1) เลื่อนราคาเป้าหมายไปเป็นสิ้นปี 66 และ 2) ลดความน่าจะเป็นของการควบรวมกิจการสำเร็จจาก 90% เป็น 80% ตอนนี้เราชอบ DTAC มากกว่า TRUE สำหรับธีมควบรวมกิจการ เนื่องจากราคาเป้าหมายใหม่ของ DTAC มี upside จากราคาตลาดถึง 12.4% (เทียบกับ upside 3.5% ของ TRUE) upside จากราคาตลาดเมื่อเทียบกับราคา VTO ของ TRUE และ DTAC ค่อนข้างใกล้เคียงกันที่ประมาณ 11% หากคณะกรรมการ กสทช. ไม่อนุมัติการควบรวม TRUE-DTAC เราประเมินมูลค่ายุติธรรมของ DTAC ที่ 34.10 บาท

- Advertisement -