Trading Range: ไม่ไปไหนไกล 1610-1630

PICKS OF THE DAY

ERW BUY

  • OCC. เดือน ก.ค.-ส.ค. อยู่ที่ 65%
  • เป้านักท่องเที่ยว 10 ล้านคน

PTG BUY

  • คาด 3Q65 ผลประกอบการสดใส
  • Non-oil เดินหน้าต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ไม่ไปไหนไกล: แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดกรอบเดิมๆ 1610-1630 จุด โดยคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันแรงงานสหรัฐฯ ทําให้คาดแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติอาจเบาบาง ทำให้ตลาดวันนี้อาจไม่ขยับไปไหนไกล ขณะที่สัปดาห์นี้นักลงทุนจับตามองการประชุมปัจจัยการเมืองและเศรษฐกิจมหภาคที่น่าสนใจจากภายนอก ได้แก่ การประชุม OPEC+ และผลการเลือกตั้งนายกอังกฤษในวันนี้ รวมถึงการประชุม ECB ในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยภายใน วันนี้ติดตามการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อไทย และประเด็นการครบ 15 วัน ซึ่งอดีตนายกฯ จะต้องเข้าชี้แจงต่อเจ้าพนักงานศาล รธน.ในประเด็นวาระ 8 ปีช่วงกลางสัปดาห์นี้
  • กลยุทธ์การลงทุน: เน้นหุ้นในกลุ่ม 1) ค้าปลีก/Domestic Play เช่น ERW, MINT, CENTEL, CPALL 2) หุ้นบาทอ่อน เช่น SAPPE, MEGA, ASIAN 3) หุ้น Inflation hedge เช่น CPN, BCH, BDMS 4) หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว เช่น Apple event อย่าง COM7, IT, JMART
  • เงินเฟ้อไทยคาดยังไปต่อ ส่งผลแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อเนื่อง: อัตราเงินเฟ้อไทยเดือนส.ค. ที่จะประกาศในวันนี้ ตลาดคาด CPI จะยังขยายตัวต่อ 7.85% จากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 7.61% ขณะที่คาด Core CPI จะขยายตัว 3.2% จากเดือนก่อนที่ขยายตัว 2.99% ทั้งนี้ ได้รับผลกระทบของการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม ทำให้มีแนวโน้มที่ราคาอาหารที่รับต้นทุนตรงนี้จะปรับตัวสูงขึ้นตาม ทางฝ่ายมองปัจจัยผลักดันเงินเฟ้อยังคงมีต่อทั้งในครั้งนี้และครั้งถัดไป โดยช่วงเดือนก.ย. จะยังมีการปรับขึ้นค่า Ft การปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม และการปรับขึ้นของราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงคาดอัตราเงินเฟ้อไทยจะยังคงขยายตัวต่อเนื่อง และน่าจะส่งผลให้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของไทยยังคงดำเนินต่อไปอีก 0.25% ในอีก 2 ครั้งการประชุมกนง. ที่เหลือของปีนี้
  • จับตาการประชุม OPEC+ วันนี้: ภายหลังการปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอย่างต่อเนื่องของ OPEC+ ในระดับ 432,000 บาร์เรล/วัน ในเดือนมิ.ย., 648,000 บาร์เรล/วัน ในเดือน ก.ค.และส.ค. และคงเหลือการปรับขึ้นที่ระดับ 100,000 บาร์เรล/ วัน ในเดือน ก.ย. แม้ว่าตลาดคาด OPEC+ อาจคงระดับการเพิ่มกำลังการผลิตในเดือนต.ค. ตามแผนเดิมที่ 100,000 บาร์เรล/วัน หากแต่มีบางส่วนเริ่มคาดการณ์ว่าอาจมีการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อช่วยพยุงราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก (WTI) ที่ดิ่งลงอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ก่อนกว่า 10 ดอลลาร์/บาร์เรล จึงน่าจับตาความท้าทายของกลุ่ม OPEC+ ที่กำลังเผชิญกับการรักษาสมดุลระดับราคาน้ำมันที่เหมาะสมในปัจจุบันท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและเศรษฐกิจโลกชะลอตัว
- Advertisement -