SET แนวโน้ม sideway เน้นยืนแนวรับ 1624-20 ยังไม่มีปัจจัยใหม่หนุนตลาด

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,633.87 จุด เพิ่มขึ้น 11.87 จุด (+0.73%) มูลค่าการซื้อขาย 70,060.33 ล้านบาท ได้รับปัจจัยหนุนจากหุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะ GULF และกลุ่มพลังงานขานรับมติของ OPEC+

แนวโน้มตลาด วันนี้… คาด SET Index แกว่งตัว sideway เน้นยืนแนวรับ 1624-20 ไม่ต่ำกว่า ความเสี่ยงขาลงเริ่มจำกัด แนวต้าน 1640/1650 โดย Upside ตลาดเริ่มถูกจำกัดหลังราคาน้ำมันดิบเช้านี้ย่อตัวลง และ Bond yield สหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวขึ้นทำจุดสูงที่ 3.36% ประกอบกับ dollar index ที่ปรับตัวขึ้นทำ HH ที่ระดับ 110.55 จุด หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีภาคบริการที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในเดือนส.ค. กดดันการลงทุนในสินทรัพย์ เสี่ยง ทั้งนี้ต้องติดตามรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟด เพื่อจับสัญญาณทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต รวมถึงยังต้องจับตาการ lockdown เมืองต่างๆ ของจีนที่อาจกระทบต่อ sentiment การลงทุนในภูมิภาค ส่วนปัจจัยในประเทศ ตลท. เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงหลักเกณฑ์จัดทำดัชนี SET50/100 โดยประเด็นหลักอยู่ที่การลดเกณฑ์ Turnover Ratio ลงมาจากเดิมเริ่มต้นที่ 5% เป็น 2% เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดปัจจุบันที่หุ้นขนาดใหญ่มีแนวโน้ม Turnover ลดลง ส่งผลให้หุ้นขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่องน้อยเช่น DELTA BJC กลับเข้ามาใน SET50 ได้

สัปดาห์นี้ติดตาม การประชุม ECB (8 ก.ย.) หลังตัวเลขเงินพุ่งสูงต่อเนื่อง อาจทำให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 0.75% หลังขึ้นมา 0.5% ในการประชุมครั้งที่แล้ว ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจบางประเทศในยุโรปที่เปราะบาง และตัวเลข GDP 2Q ของ EU คาดทรงตัว 3.9%YoY ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจจีน ตัวเลขส่งออก ส.ค. (7 ก.ย.) ตลาดคาดขยายตัว 13%YoY ชะลอตัวจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 18%YoY CPI ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.8% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก ก.ค. ที่ระดับ 2.7% และ PPI ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 3.1%YoY ชะลอตัวจาก ก.ค. ที่ 4.2% (9 ก.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน

1. Re-opening & Domestic play MINT ERW SHR AOT AAV BA CPN ONEE

2. เงินเฟ้อผ่านจุดพีค CPALL MAKRO GLOBAL BJC BBL KTB MTC SAWAD

3. Defensive ADVANC BDMS CHG BGRIM RATCH SISB

เคาะไป คุยไป ADVANC

Investment Highlights

  • บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 65 เติบโต 4-5% โดยรายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กรจะเติบโตแบบ Double digit ขยายตัวต่อเนื่องจากปี 64 ที่ขยายตัวไปกว่า 16% รวมถึงลงทุนโครงข่าย 5G อย่างต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุน 3.0-3.5 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้จะขยายการครอบคลุมจาก 76% ในปีก่อนเป็น 85% ในปีนี้
  • สําหรับประเด็น ADVANC ยังมีประเด็นที่ต้องจับตาหลัง IFA แนะนำผู้ถือหุ้น JAS ไม่ควรอนุมัติขายหุ้น TTTBB-JASIF ให้ ADVANC มูลค่าราว 3.24 หมื่นล้านบาท จาก 1. ความไม่แน่นอนของการดำเนินธุรกิจในอนาคต และ 2. ยังต้องรอการอนุมัติจาก กสทช. ก่อนถึง AWN จะสามารถเข้าทำสัญญาซื้อ ขายหุ้นและหน่วยลงทุนได้ อย่างไรก็ดี เราประเมินหากจะเกิดดีลนี้ครั้งนี้หรือไม่ อย่างน้อยที่สุด ADVANC จะไม่ได้รับผลกระทบ แต่หากได้รับการอนุมัติ และสามารถแก้ไขสัญญาเช่าให้ลดลงตามที่ ADVANC เสนอจะเป็น upside ต่อผลการดำเนินงานในอนาคต
  • ในเชิง Sentiment ตั้งแต่ ADVANC เสนอเข้าซื้อ TTTBB JASIF ช่วง ก.ค. ราคาหุ้นปรับตัวลงมากว่า 4.6% ในขณะที่ SET ปรับตัวขึ้น 3.7% อาจเห็นแรงซื้อกลับในระยะสั้น

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ลักษณะการเรียงตัวแท่งเทียนโดจิสร้างจุดต่ำใหม่กว่า และแท่งเทียนสีขาวยาวกลับตัวขึ้นมีโอกาสกลับตัวขึ้นรูปแบบ Morning Star แนวต้านระหว่างวัน 194.50 ผ่านยืนมั่นคง เป็นสัญญาณซื้อรูปแบบ แนวต้านจุดทดสอบ 198/200 ตามลำดับ ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำการทดสอบ

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 194.50/198 มีโอกาส ทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 190-189 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

SCBX ถือฤกษ์ 12 ก.ย.นี้ เทรดเงินคริปโต 20 สกุล พร้อมเปลี่ยนชื่อ ‘บล. รับเงินปันผลลงทุน 12 บริษัท

“เอสซีบี เอกซ์” ดีเดย์ 12 ก.ย.นี้ เปิดซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล 15-25 สกุล เช่น Bitcoin, Ethereum, USD Coin โดยจะให้บริการผ่าน “บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” ที่เปลี่ยนชื่อมาจาก “บล.ไทยพาณิชย์” ส่วน SCB รับ โอนเงินปันผล 6.1 หมื่นล้านบาท จะส่งผลดีระยะยาว นำไปปรับโครงสร้างธุรกิจในฐานะโฮลดิ้ง ส่ง “บริษัท Card X” แข่ง KTC ก่อนนำเข้าตลาดหุ้นดันราคาหุ้นแม่ทะยาน จับตาแจ้งจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 1.50 บาทเร็วๆ นี้ ส่วนเงินปันผลประจำปีคาด 3.50 บาท

TOP กรอบเพิ่มทุน 52-54 บ. ปตท.พร้อมใส่เงินเต็มสิทธิ

“ไทยออยล์” เคาะราคาหุ้นเพิ่มทุน PO รวมไม่เกิน 192.3 ล้านหุ้น ช่วงระหว่าง 52-54 บาท เตรียมจัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมในประเทศ ผ่านการจองซื้อ 2 วิธี คือกรอกรายละเอียดในใบจองซื้อ และจองซื้อผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 9-16 ก.ย.นี้ ฟาก “ปตท.” พร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเต็มสิทธิ

DITTO มั่นใจ TEAMG ตุนแบ็กล็อกกว่า 4 พันล้าน

“ดิทโต้” ประกาศเชื่อมั่นใน TEAMG หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ “ธีระชัย รัตนกมลพร” ถือหุ้นเพิ่มเป็น 15.147% เล็งร่วมมือเข้าประมูลงานใหญ่ช่วงปลายปีนี้ 1-2 โครงการ ขณะที่ TEAMG ตุนแบ็กล็อกแน่นกว่า 4.2 พันล้านบาท ฟากซีอีโอ DITTO ลุ้นคว้างานราชการดิจิทัลและ e-service กว่า 200 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ หลังกอดแบ็กล็อกเต็มมือ 1.2 พันล้านบาท

GULF ออลไทม์ไฮทุกด้าน เครดิตสวิสชูเป้า 61 บาท

GULF ราคาพุ่ง 9.8% ทำออลไทม์ไฮปิดตลาด 56 บาท หลัง “เครดิตสวิส” อัพเรตติ้งเป็น Outperform หลัง ต้นทุนพลังงานสูงทิ้งห่างคู่แข่ง คาดอีก 5 ปีข้างหน้า กำไรโตเฉลี่ย 25% ต่อปี พร้อมเร่งขยายกำลังการผลิตเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ ลุ้นงบปีนี้ออลไทม์ไฮ คาดรายได้ 9.23 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 94% และมีกำไร 1.19 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% จากปีก่อน พร้อมเคาะราคาเป้าหมาย 61 บาท

NER รายได้ปีนี้ 2.8 หมื่นล้าน ทุ่ม 310 ล้าน วิจัยและพัฒนาสินค้าสำเร็จรูป

NER คงเป้าปีนี้ยอดขาย 4.6 แสนตัน และรายได้ 2.8 หมื่นล้านบาท สิ้นปีกำลังการผลิต 5.15 แสนตัน คาดปี 66 ยอดขาย 5 แสนตัน ส่วนรายได้ 3 หมื่นล้านบาท ทุ่มงบ 310 ล้านบาท วิจัยและพัฒนาสินค้าสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มปริมาณผลิตภัณฑ์กลางน้ำให้มากขึ้น ดันมาร์จิ้นพุ่ง

SABUY ผนึก RP พัฒนาธุรกิจ นำสินค้าบริการ 3 เกาะสุราษฎร์ฯ

SABUY จับมือ RP ร่วมพัฒนาธุรกิจการค้า นำสินค้าและบริการ ตู้เวนดิ้ง/ตู้เติมเงิน ตู้น้ำมัน/ ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ ประกันภัยผู้โดยสาร/ประกันภัยความเสี่ยงภัยต่างๆ และระบบโลจิสติกส์ ครอบคลุม 3 เกาะใหญ่ “เกาะสมุย-เกาะพะงัน เกาะพะลวย” จ.สุราษฎร์ธานี

AMATA ชี้ครึ่งหลังเด้งรับไฮซีซั่น คงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 1,095 ไร่ หนุนรายได้โต

“อมตะ” คาดผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก รับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจนิคมฯ คาดขายและโอนที่ดินมากขึ้น บวกความต้องการใช้สาธารณูปโภคเพิ่มขึ้น คงเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 1,095 ไร่ หนุนรายได้ทั้งปีเติบโต

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -