บล.กรุงศรีฯ:

BANGKOK EXPRESSWAY AND METRO (BEM TB/ BEM.BK)

BEM – เลขยังดี
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBEM
มูลค่าพื้นฐาน11.50
คำแนะนำBUY

เรามองว่าธีมที่เราแนะนำซื้อ BEM ยังเหมาะสม เพราะเราคาดว่าปริมาณการเดินทางจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งมาอยู่ระดับใกล้กับก่อน COVID ระบาด โดยในเดือนสิงหาคม จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินเร่งตัวขึ้นมาอยู่ระดับใกล้กับก่อนที่ COVID จะระบาดแล้วที่ 320,000 เที่ยว/วัน ซึ่งจะทำให้โมเมนตัมกำไรเติบโตต่อเนื่องใน 3Q22 นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ชนะการประมูลโครงการสายสีส้มอย่างไม่เป็นทางการอีกด้วย และเนื่องจาก IRR ต่ำเพียง 8.5% เราจึงคาดว่าโครงการนี้จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหุ้น BEM อีกอย่างน้อย 1 บาท

ตัวเลขการเดินทางเดือนสิงหาคมขยับเข้าใกล้ระดับก่อน COVID ระบาด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา BEM รายงานตัวเลขการเดินทางรายวันในเดือนสิงหาคม ซึ่งแสดงสัญญาณบวกโดยทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบปี ทั้งในส่วนของปริมาณรถใช้ทางด่วน และผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งนี้ จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินในเดือนสิงหาคมทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบสองปีนับตั้งแต่ COVID เริ่มระบาดในปี 2020 โดยกลับไปอยู่ระดับใกล้เคียงกับช่วงปี 2019 ก่อนที่ COVID จะระบาดแล้ว นอกจากนี้ ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนในเดือนสิงหาคมยังเพิ่มขึ้น 4% mom และ 82% yoy เป็น 1.08 ล้านเที่ยวต่อวัน ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 17% mom ในเดือนสิงหาคม และเพิ่มขึ้น 413% yoy เป็น 320,000 เที่ยวต่อวัน แต่เมื่อเทียบ qtd (ถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2022) จำนวนรถที่ใช้ทางด่วนเพิ่มขึ้น 3% qoq และ 73% yoy ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินโตในอัตราที่สูงกว่าโดยอยู่ที่ 13% qoq และ 326% yoy ทั้งนี้ BEM พบว่าโมเมนตัมการเติบโตจะดำเนินต่อเนื่องไปถึงเดือน กันยายน 2022

ผลประกอบการยังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปี 2022

เรายังคงประมาณการกำไรปี FY2022F เอาไว้เท่าเดิมที่ 2.6 พันล้านบาท (+167% yoy) เนื่องจากเราคาดว่าโมเมนตัมการเติบโตที่แข็งแกร่งใน 2Q จะดำเนินต่อไปใน 2H และปีหน้า โดยปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญได้แก่ปริมาณรถใช้ทางด่วน และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าปริมาณรถใช้ทางด่วน และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าจะฟื้นตัวขึ้นอย่างมากใน 2Q22 เมื่อเทียบกับใน 1Q แต่ก็ยังต่ำกว่าระดับของปี 2019 (ก่อน COVID ระบาด)

 

คงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ โดยยังคงราคาเป้าหมายเอาไว้เท่าเดิมที่ 11.50 บาท (รวมมูลค่ารถไฟฟ้าสายสีส้ม 1 บาทแล้ว) ทั้งนี้ จากโมเมนตัมของกำไรที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องใน 3Q22 และอานิสงส์จากการชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้เรามองว่าการที่ราคาหุ้นเกิด correction เป็นโอกาสดีให้เข้าซื้อ

 
 

 

- Advertisement -