SET เน้นตั้งรับ 1627-1644 // ตลาดคลายกังวลเรื่องเงินเฟ้อ รอการประชุมเฟดสัปดาห์หน้า

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,661.09 จุด ลดลง 4.65 จุด (-0.28%) มูลค่าการซื้อขาย 67,292.24 ล้านบาท มีแรงขาย รอติตดามการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ส.ค.ของสหรัฐคืนนี้

แนวโน้มตลาดวันนี้… คาด SET index แกว่งตัว sideway up ทดสอบกรอบแนวต้าน 1660-1666 ขานรับตัวเลข PPI (ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิต) ส.ค. สหรัฐปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ที่ -0.1%MoM ออกมาต่ำกว่าคาด จึงช่วยให้ความกังวลด้านเงินเฟ้อของตลาดลดลง โดยนักลงทุนได้ให้ความสนใจไปกับการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า (20-21 ก.ย.) ซึ่งเราประเมินว่าเฟดยังคง Hawkish โดยจะยังคงเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง ล่าสุดจาก FedWatch tool ได้ให้น้ำหนักกว่า 75% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% สู่ระดับ 3.00-3.25% และให้น้ำหนัก 25% ที่จะขึ้นดอกเบี้ยสูงถึง 1.00% ในระยะถัดไปเราประเมินว่าเมื่อตลาดเริ่ม คลายความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ หลังเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ภาวะเศรษฐกิจก็จะมักเข้ามาสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย กดดันให้ตลาดมี upside ที่จำกัด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 88$ มอง เป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน รับปัจจัยบวกจาก OPEC+ ประเมิน demand การใช้น้ำมันยังคงแข็งแกร่งในปี 2565-66 โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ รวมถึงในช่วงที่เหลือของปีมักเป็นช่วง high season ของการใช้พลังงาน และยังได้รับปัจจัยบวกจากภาวะอุปทานตึงตัว หลังกลุ่ม EU เตรียมคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียในวันที่ 5 ธ.ค. ขณะที่ข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านกำลังเผชิญความไม่แน่นอน ด้านสงครามรัสเซีย-ยูเครน ล่าสุด เซเลนสกี ประกาศยูเครนใกล้ประสบชัยชนะ หลังยึดคืนพื้นที่จำนวนมากจากรัสเซีย มองเป็น sentiment เชิงบวกต่อการลงทุนหากทั้ง 2 ประเทศ ได้ข้อยุติสงคราม

ส่วนปัจจัยในประเทศอาจเห็นแรงขายระยะสั้นในกลุ่ม โรงไฟฟ้า หลังแผน PDP ปี 61-80 อาจล่าช้าเนื่องจาก มีการยื่นคำร้องต่อ ศาล รธน. ซึ่งถือเป็น growth driver หลักของกลุ่มในช่วงเวลาดังกล่าว

ติดตาม Retail sales ส.ค. สหรัฐ (15 ก.ย.), Industrial Production ส.ค. จีน และ CPI ส.ค. EU (16 ก.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน 1. เงินบาทอ่อนค่า SAPPE MEGA ICHI TFG ASIAN 2. ราคาพลังงานปรับตัวขึ้น PTTEP BCP TOP IVL 3. Event play JMART (เริ่มขายไอโฟน 14) // ADVANC (ดีล TRUE-DTAC ยืดเยื้อ) // PRM LEO III (ค่า BDI ปรับตัวขึ้น)

เคาะไป คุยไป SAPPE

Investment Highlights

  • SAPPE เป็นอีก 1 หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า เพราะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศขยายตัวมากขึ้น รวมถึงยังได้ประโยชน์จาก Climate change ที่เกิด Heatwave ในหลายประเทศ ขณะที่ Valuation มีความน่าสนใจ โดยราคาปัจจุบันซื้อขายบน PE เพียง 25.6 เท่า เทียบกับค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 28 เท่า
  • ทั้งนี้บริษัทคาดรายได้เติบโต 3 เท่า (Triple Growth) สู่ระดับ 10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี ผ่านการสร้างการเติบโตจากตลาดต่างประเทศและในประเทศ, สร้างการเติบโตจากออลโคโค่ (All Coco) และสร้างการเติบโตจากการทำการควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) ส่วนแนวโน้ม 2H65 ผลประกอบการจะเข้าสู่ช่วงพีคใน 3Q โดยเฉพาะตลาดยุโรป ส่วนตลาดในประเทศยังชะลอเล็กน้อย ขณะที่ภาพรวมทั้งปีนี้คาดรายได้ยังจะเติบโตประมาณ 30% ปรับขึ้นจากเดิมที่ 15-20% จากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การผลักดันให้เป็น Global Brand และการบริหารจัดการต้นทุน โดยคาดว่า GPM จะย่อตัวลงต่ำกว่า 40% เล็กน้อย จากต้นทุนบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น แต่ก็มีแผนปรับเพิ่มราคาสินค้าในช่วง 4Q เพื่อชดเชยผลกระทบ ล่าสุดได้ร่วมทุนกับ WORK ในสัดส่วน 60% เพื่อพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มผ่านนวัตกรรมและการสื่อสาร เพื่อเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ และขยาย Portfolio โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากการร่วมทุนราว 200 ล้านบาทในปี 2556 โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางเป็นหลัก

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ปรับตัวลงสร้างจุดต่ำกว่า และมีแรงซื้อกลับคืนขึ้นมา ปิดสูงด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวปกคลุมแท่งเทียนสีดำยาวก่อนหน้า ระดับราคาผ่านยืน SMA5วัน และ 13วันขึ้นมาที่ 44.75-44.50 ยืนมั่นคง แนวโน้มกลับตัวขึ้นต่อเนื่อง แนวต้านจุดทดสอบจุดสูงก่อนหน้า 47 ผ่านยืนควรมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำ

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 47/48.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 44/42 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

ประกันฯ เฮตามบอนด์ยีลด์ TLI ราคายืนเหนือจองซะที จ่อเข้าคำนวณดัชนี MSCI-FTSE เดือน พ.ย.นี้

หุ้นไทยประกันชีวิตปลดล็อกราคา ยืนเหนือจอง 16.30 บาท เป็นครั้งแรก นักลงทุนเข้าซื้อหลังรับอานิสงส์ บอนด์ยีลด์ขาขึ้น ล่าสุดบอนด์สหรัฐฯ อายุ 2 ปี ทำออลไทม์ไฮ ดันพอร์ตลงทุน TLI กำไรพุ่ง ด้านโบรกฯ เตรียมปรับเป้ากำไรเพิ่มปลายปีนี้มีโอกาสเข้าคำนวณดัชนี MSCI และ FTSE สูง

TRUE-DTAC รอเก้อ! กสทช.โบ้ยกฤษฎีกา

วานนี้ TRUE-DTAC รอเก้อ! หลังวานนี้ (14 ก.ย.) บอร์ดกสทช.ยังไม่เคาะดีล TRUE ควบรวม DTAC โบ้ย! รอผลพิจารณาจากคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อน หากมีความชัดเจนแล้ว พร้อมจัดประชุมบอร์ดวาระพิเศษทันที ขณะที่ “กสทช.” นำส่งข้อมูลควบรวมเสนอบอร์ดครบถ้วน ไม่มีคำสั่งศึกษาเพิ่มอีก

ACE ปีนี้ตามนัด รายได้ 6.5 พันล. เร่งปิดดีล M&A

ACE มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 6.5 พันล้านบาท เตรียมพร้อมร่วมประมูลโครงการพลังงานทดแทนเพิ่ม รอ “กกพ.” ออกประกาศรับซื้อไฟฟ้าปีนี้ ขณะที่การเจรจาดีล M&A ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนโรงไฟฟ้าขยะชุมชน 2 โครงการคาดเซ็น PPA ภายใน 2-3 เดือนนี้

SCN เร่งปิดดีล M&A ปลายปีนี้ ลั่นผลงานครึ่งหลังโต รับยอดขาย ICNG-NGV พุ่ง

SCN เร่งปิดดีล M&A ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจามากกว่า 5 ดีล คาดชัดเจนอย่างน้อย 1 ดีลปลายปีนี้ ขณะที่ผล ประกอบการครึ่งหลังปีนี้ ยังรับผลบวกยอดขาย iCNG-NGV พุ่ง และการปรับขึ้นค่า Ft หนุนราคาขายไฟขยับเพิ่ม

STECH ยันรายได้ปีนี้โต 25-30% ลุ้นผลประมูลงานเกือบ 3 พันล้าน

“สยามเทคนิคคอนกรีต” หรือ STECH ประเมินผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังชะลอตัว เหตุไตรมาส 3/65 เข้าโลว์ซีซั่น แต่น่าจะฟื้นดีขึ้นในไตรมาส 4/65 โชว์แบ็กล็อก 1,100 ล้านบาท ลุ้นผลประมูลงานมูลค่ากว่า 2,990 ล้านบาท คาดได้งานเกิน 50% หนุนผลการดำเนินงานปีนี้รายได้แตะ 2,000 ล้านบาท โต 25-30% จากปีก่อน

PJW ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังเด้ง รับยอดขายดีขึ้น หนุนรายได้ปีนี้โต 10%

PJW ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ทั้งยอดขายและทำกำไร หลังเศรษฐกิจโดยรวมกลับสู่ภาวะปกติ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 10% จากยอดขายที่มีทิศทางดีขึ้น

BDMS เทนเดอร์ฯ SVH รับซื้อที่เหลือ 4.24% ราคาหุ้นละ 480 บาท

BDMS ตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์หุ้น SVH ที่เหลือ 4.24% จากผู้ถือหุ้นรายย่อย ก่อนเพิกถอน SVH ออกจากตลท. เสนอซื้อราคาหุ้นละ 480 บาท ใช้เงินกู้จากแบงก์กรุงไทย วงเงิน 2,050 ล้านบาท แจง SVH มีสภาพคล่องสูงพอไม่ต้องระดมทุนในตลท. แล้ว แถมช่วยลดความซ้ำซ้อนการบริหารงานลง

XD Events: –

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -