SET คาดย่อตัว Trading ในกรอบ 1634-1650 // ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง – ประชุมเฟดสัปดาห์หน้า

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,642.33 จุด ลดลง 14.25 จุด (-0.86%) มูลค่าการซื้อขาย 72,795.39 ล้านบาท ไม่มีปัจจัย ใหม่หนุน

แนวโน้มตลาดวันนี้ … คาด SET index แกว่งตัว sideway down แนะนำ Trading ในกรอบ 1634-1650 ยังไม่มีปัจจัยใหม่มาหนุนตลาด ขานโดยยังกังวลแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรง โดยตลาดให้น้ำหนัก 80% คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% สู่ระดับ 3.00-3.25% ในการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นการปรับขึ้น 0.75% เป็นครั้งที่ 3 เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ IMF และ World bank ออกรายงานเตือนว่า เศรษฐกิจโลกกำลังเข้าใกล้ภาวะถดถอย เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกพากันปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ กดดันบรรยากาศการลงทุน

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI เมื่อคืนปรับตัวลงกว่า 3% จากความกังวล demand ชะลอตัวจากแนวโน้มเศรษฐกิจทั่ว โลกอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย โดย IEA ได้เตือนว่า การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกจะหยุดชะงักลงในไตรมาส 4 โดยได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีน และกลุ่มประเทศ OECD และค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า แนะนำหลีกเลี่ยงกลุ่มพลังงานในระยะสั้น ด้าน fund flow มีแนวโน้มไหลออกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าใกล้แตะระดับ 37 บาท/ดอลลาร์ สรอ. (ทำจุดสูงสุดที่ 36.95 บาท/ดอลลาร์ สรอ. อ่อนค่าที่สุดในรอบ 7 ปี) ขณะที่วันนี้ FTSE Rebalance ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยราว 2.67 พันล้านบาท

ติดตาม CPI ส.ค. EU (16 ก.ย.) สัปดาห์หน้าติดตามการประชุม FOMC (21-22 ก.ย.) การประชุม BOE-BOJ (22 ก.ย.) และตัวเลขส่งออก-นำเข้าไทย (22 ก.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน 1. เงินบาทอ่อนค่า SAPPE MEGA ICHI TFG ASIAN SAT 2. แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น KBANK BBL TLI BLA 3. Anti-Oil SCC SCGP KEX BGRIM GULF 4. Defensive PRINC CHG BH SISB ADVANC

เคาะไป คุยไป MINT

Investment Highlights

  • MINT ปรับตัวลงแรงมาที่จุดต่ำสุดกว่า -8.4% จากความกังวลเศรษฐกิจยุโรปถดถอยกระทบรายได้หลัก รวมถึง ประเด็นรัสเซียประกาศหยุดส่งก๊าซธรรมชาติผ่านท่อนอร์ด สตรีม 1 ไม่มีกำหนด อาจกระทบกับต้นทุนค่าไฟของบริษัทที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ผู้บริหาร MINT ได้ออกมายืนยันวิกฤติพลังงานในยุโรปไม่กระทบผลการดำเนินงาน โดยได้ hedging ด้านราคาพลังงานเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว ซึ่ง MINT กับทาง Energy supply เพื่อล็อกราคาในระดับคงที่และเป็น Long term contract ยาวถึงปีหน้า
  • สำหรับแนวโน้มผลประกอบการช่วงที่เหลือของปีมองว่าเติบโต HoH และ YoY โดยแนวโน้มอัตราการเข้าพัก (OCC) ของโรงแรมในยุโรป เฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นเกินระดับ 70% จากปัจจุบันอยู่ที่ 60-70% โดยได้ปัจจัยหนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในยุโรปมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มไฟล์บิน หรือ long haul flight ของสายการบินก็เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ภาพรวมแนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาใกล้เคียงระดับ Pre COVID ตาม RevPar ที่สูงขึ้น และ ADR ที่ทำได้ดีตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่คาดการณ์กำไรปกติงวด 3Q65 คาดว่าจะพลิกกลับมาเป็นกำไร YoY และเพิ่มขึ้น QoQ

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ปรับตัวลงแรงในลักษณะ Panic Sell ทดสอบแนวรับจุดต่ำรอบก่อนหน้า 27.50 และกลับขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาวแนวโน้มจบรูปแบบขาลงใหญ่ ระยะสั้นปรับตัวเน้นยืน 27.50-27 ได้เท่านั้น ระหว่างวัน Gap แนวต้าน 29.50 ทดสอบผ่านยืนเป็นสัญญาณซื้อ แนวโน้มกลับขึ้นรูปแบบ V Shape

คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 29.50/31.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 27.50-27 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

BBL ยืดหนี้ลดดอก JASIF ดันปันผลผู้ถือหน่วยสู่ 9% บัวหลวงให้เป้า 9.65 บ./เมย์แบงก์กลับลำให้ “ถือ”

แบงก์กรุงเทพจับมือ AIS ยื่นข้อเสนอใหม่ ยอมลดดอกเบี้ยและยืดหนี้ให้ JASIF แลกโหวตผ่าน 18 ต.ค.นี้ โบรกฯ มองมีโอกาสสูง 90% ยอมรับ พร้อมประเมินผลตอบแทนใหม่หลัง ADVANC จ่ายค่าเช่าล่วงหน้า รวมข้อเสนอใหม่ BBL ดันผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเป็น 0.86 บาท ยีลด์ขึ้นแตะ 9% บล.บัวหลวง ภายใต้เงื่อนไขล่าสุด ราคาจะอยู่ที่ 9.65 บาท ส่วน “เมย์แบงก์ กลับลำแนะ “ถือ” หลังผลตอบแทนช่วงปี 66-68 จะขึ้นมาอยู่ที่ 10.40% เทียบกับราคาเป้าหมาย 7.10 บาท

TOP จ่อปันผลหลังเพิ่มทุน เปิดจองโค้งสุดท้ายวันนี้

TOP เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล หลังขายหุ้นเพิ่มทุนเสร็จสิ้น โค้งสุดท้ายวันนี้ (16 ก.ย. 65) ด้าน FA ชี้เป็น โอกาสนักลงทุนถือหุ้นบริษัทชั้นนำของไทยที่กำลังก้าวสู่ระดับโลก ขณะที่เงินระดมทุนกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท เตรียมคืนหนี้ลงทุนโครงการ CFP และโครงการปิโตรเคมี CAP ในอินโดนีเซีย คาดลด D/E ต่ำกว่า 1 เท่า หนุนเครดิตเรทติ้งแข็งแกร่ง

กองทุนลุยซื้อหุ้น BH วันนี้ ฟุตซี่เพิ่มน้ำหนัก 1.28 พันล.

FTSE เพิ่มน้ำหนักลงทุน BH กว่า 1.28 พันล้านบาท กองทุน PASSIVE FUND เข้าซื้อ ณ ราคาปิดวันนี้ หลัง สาธิตขายหมดพอร์ตเพิ่มฟรีโฟลตหุ้น โนมูระแนะเก็งกำไร ขณะที่ 5 หุ้นเล็กเข้า FTSE Small Cap เด่น นำโดย BYD-FORTH-RAM-VIBHA-IMPACT พร้อม 20 หุ้นเข้า Micro Cap

MINT ยันวิกฤตพลังงาน ไม่กระทบโรงแรมยุโรป

MINT ลั่นวิกฤตราคาพลังงานในยุโรปที่ปรับขึ้น ไม่กระทบธุรกิจโรงแรม เหตุมีการควบคุมต้นทุนพลังงานที่มีสัดส่วนเพียง 3-4% ของรายได้รวม โดยทำสัญญาล็อกราคาไว้ล่วงหน้า ทยอยปรับขึ้นราคาห้องพักหลังรีโนเวท และยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้น จากการเดินทางเชิงธุรกิจที่เพิ่มขึ้น มั่นใจครึ่งปีหลังมีกำไรต่อเนื่อง

JP รุกขยายธุรกิจสู่ตลาดอาเซียน ซุ่มเจรจาพันธมิตร-ยื่นขอขึ้นอย. สินค้าในตปท.

JP เดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดอาเซียน ลุยเจรจาพันธมิตร-ยื่นขออนุญาตขึ้นทะเบียนอาหารเสริมและยากับอย. ในต่างประเทศ คาดเริ่มรับรู้รายได้ในปี 67 ส่วนปี 56 คาดรายได้โตกว่าปีนี้ เหตุเก็บเกี่ยวรายได้จากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้อยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุนซื้อกิจการธุรกิจ Health Care ขนาดกลาง

SC ส่งลูกผนึก ‘แฟลชกรุ๊ป” พัฒนาคลังสินค้าทั่วไทย

“เอสซี” รุกเข้าธุรกิจโลจิสติกส์ ส่งบริษัทย่อย “เอสซีเอ็กซ์ วัน” จับมือกับ “Flash Group” ร่วมพัฒนาอาคาร คลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 1 ล้านตารางเมตร ภายในปี 2573

DDD รายได้ปีนี้โต 30% เปิดคอลเลกชันพิเศษ มั่นใจกระตุ้นยอดขาย

“ดู เดย์ ดรีม” เปิดตัวคอลเลกชันพิเศษแห่งปี “DDD X SMILEY LIMITED EDITION” หวังกระตุ้นยอดขาย ภายใต้แบรนด์ LESASHA-SPARKLE-JASON มั่นใจรายได้รวมปีนี้เข้าเป้าโต 30% ชูผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มขยายตัวโดดเด่น

XD Events: –

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -