บล.เคจีไอ (ประเทศไทย):

Hotel Sector: ประเด็นสําคัญที่ได้จากงานสัมมนา โดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

Event

อัพเดตกลุ่มโรงแรม

Impact

ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปี 2565-2566F ไว้สูง

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) มองเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีนี้เอาไว้ที่ 12 ล้านคน และปี 2566F ที่ 32 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าประมาณการของ KGI ในปีนี้ที่ 11 ล้านคน และในปีหน้าที่ 25 ล้านคน  โดยเรามีมุมมองเชิงบวกต่อเป้าที่สูงของ สทท. โดยเชื่อว่า upside ของประมาณการของเราจะมาจาก i) จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่สูงเกินคาด และ ii) กระแสการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับกัญชา และบริการด้าน wellness

ไม่มีประเด็นที่น่าห่วงอย่างมีนัยสำคัญ เกี่ยวกับแนวโน้มนักท่องเที่ยวจากยุโรป

ถึงแม้จะมีความกังวลอยู่บ้างว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจประเทศในยุโรปจะส่งผลกระทบกับกระแสการท่องเที่ยว แต่จากการตรวจสอบล่าสุดกับ สทท. เราพบว่ายอดจองล่วงหน้าใน 4Q65F ยังแข็งแกร่ง ส่วนแนวโน้มในระยะถัดไป นักท่องเที่ยวจากยุโรปน่าจะยังเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องอยู่ แต่อาจพิจารณาลดงบสำหรับใช้ท่องเที่ยวลง ดังนั้น ประเทศไทยจึงน่าจะเป็นหนึ่งในจุดหมายหลัก เนื่องจากบริการที่คุ้มค่าเงิน (value-for-money) เมื่อเทียบกับบางประเทศในเอเชีย เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น

คาดว่าปัญหาคอขวดของเที่ยวบินสายการบินจะได้รับการแก้ไขใน 4Q65

จากข้อมูลของ สทท. เที่ยวบินของสายการบินกำลังประสบปัญหาคอขวดอยู่ในขณะนี้ (อย่างเช่น เที่ยวบินจากอินเดีย) อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้คาดจะได้รับการแก้ไขใน 4Q65 เนื่องจากจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้โมเมนตัมนักท่องเที่ยวต่างชาติเร่งตัวขึ้นในระยะต่อไป

ยังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight โดยเราชอบโรงแรมที่เน้นธุรกิจในประเทศมากกว่า

เรามองบวกกับโมเมนตัมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เร่งตัวขึ้น ตามประมาณการของ สทท. ซึ่งจะช่วยสนับสนุนธีมการลงทุนของเราที่เน้นกลุ่ม domestic play เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight โดยหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้ได้แก่ The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB) (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท) และ Central Plaza Hotel (CENTEL.BK/CENTEL TB)* (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 53.00 บาท)

ในขณะเดียวกัน เรายังชอบ S Hotels and Resorts (SHR.BK/SHR TB) (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 5.40 บาท) ในฐานะที่เป็น value play ด้วย เราคิดว่าราคาหุ้นที่ปรับลดลงในช่วงที่ผ่านมาน่าจะเป็นโอกาสให้เข้าซื้อสะสม  เพราะพอร์ตรายได้ที่สมดุลของโรงแรมนอกยุโรป (ได้แก่ ประเทศไทย และมัลดีฟส์) น่าจะช่วยรองรับความเสี่ยงด้าน downside

Risks

COVID-19 ระบาดอย่างยืดเยื้อ และความไม่สงบทางการเมือง

- Advertisement -