• กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย:

คาด SET Index บ่ายนี้จะยังแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,640 จุดคล้ายกับช่วงเช้าเนื่องจากนักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่เฟดจะประชุมเพื่อขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในคืนวันนี้ กลยุทธ์ยังเป็น Selective Buy เน้นหุ้นที่ได้ผลบวกจากดอกเบี้ยขึ้นและหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ Top Pick คือ KTB ADVANC และ TLI

  • Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

PRM

6.50

6.45

6.85

6.30

NBC

1.94

1.93

2.00

1.90

 

  • สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

    ผันผวนกรอบแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าทรงตัวเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูการประชุมของเฟดในคืนวันนี้อย่างไรก็ตามดัชนียังยืนในแดนบวกได้เนื่องจากมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสารช่วยหนุน หลังมีข่าวกฤษฎีกาตีความว่า กสทช. ไม่มีอำนาจสั่งหรือห้ามการควบรวมกิจการของ TRUE และ DTAC

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สถาบันปิโตรเลียม (API) รายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล เพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นถึง 6 ล้านบาร์เรล

 

ในประเทศ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้กระทรวงคลังหารือกับแบงก์ชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อบริหารและจัดการเกี่ยวกับค่าเงินหลังจากที่ค่าเงินบาทในปัจจุบันอ่อนค่าแตะระดับ 37 บาท/ดอลลาร์  โดยมองว่าเงินบาทที่เหมาะสมควรจะอยู่ที่ประมาณ 35 บาท/ดอลลาร์
- Advertisement -