SET แนะนำ Trading ในกรอบ 1625-1640 // เฟดทุบตลาด

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,633.45 จุด ลดลง 5.14 จุด (-0.31%) มูลค่าการซื้อขาย 70,140.73 ล้านบาท รอผลการประชุมเฟด โดยในช่วงบ่ายมีแรงขายออกมาก เนื่องจากตลาดมอวว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยสูง

แนวโน้มตลาดวันนี้...คาด SET index มีแนวโน้ม sideway Down แนะนำ Trading ในกรอบ 1,625-1,640 รับแรงกระแทก หลังเฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่ออีก 0.75% พร้อมทั้งเพิ่มเป้าหมายการปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้น เดิมมองสิ้นปีจะอยู่ที่ 3.8% เป็น 4.4% ท่าทีดังกล่าวกดดันภาพรวมการลงทุนทั่วโลก ด้าน VIX Index ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 27.99 จุด หรือคิดเป็น 3.06% จากวันก่อนหน้า สะท้อนความกังวลในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง คาดจะกดดันตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวลงตามด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นยังกดดันค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อแตะระดับ 37.32 บาท ต่อดอลลาร์ อ่อนที่สุดในรอบ 16 ปี ทำให้หุ้นส่งออกจะได้ประโยชน์ เช่น SAPPE CFRESH TFG ด้านราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลุดระดับ 84 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากแรงกดดันของดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานและโรงกลั่น คาดจะปรับตัวลงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยด้วยเช่นกัน

ขณะที่ปัจจัยภายในด้านการเมืองกลับมาน่าสนใจอีกครั้งหลัง กกต. เตรียมแผนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 7 พ.ค. 66 หลังสภาผู้แทนฯ จะครบวาระในวันที่ 23 มี.ค. 66 และพร้อมรับมือหากมีการประกาศยุบสภา และจำเป็นต้องเลือกตั้งก่อนกำหนดภายใน 5 วันหลังยุบสภา จึงเป็นประเด็นสำคัญภายในที่กลับมาน่าจับตามองอีกครั้ง

กลยุทธ์การลงทุน

1. อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น KBANK SCB BBL TLI BLA

2. ค่าเงินบาทอ่อนค่า SAPPE CFRESH TFG

3. Re-opening & Domestic play AOT

4. Defensive ADVANC RATCH BDMS BH

เคาะไป คุยไป TFG

Investment Highlights

  • TFG ได้รับ sentiment เชิงบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดอยู่เหนือระดับ 37 บาท/ดอลลาร์ สรอ. เป็นบวกต่อการส่งออก รวมถึงเป็นเข้าสู่ช่วง high season ของการส่งออก ทั้งนี้ยังอยู่ใน Sector ที่ได้รับผลกระทบจำกัดในช่วงก่อนและหลังการประชุมเฟด (อ้างอิงจาก Special report การประชุม เฟด 21 ก.ย. 65 ของฝ่ายวิเคราะห์ ASL)
  • ด้านแนวโน้มธุรกิจไก่ใน 3Q65 เติบโตต่อเนื่องตามการส่งออกไปจีนและยุโรป ที่มี demand แข็งแกร่ง สามารถปรับเพิ่มราคาขายได้ รวมถึงค่า BDI ที่ลดลง หนุนให้มาร์จิ้นดีขึ้น ขณะที่ราคาไก่ในประเทศ ยังคงทรงตัว QoQ ที่ 46-47 บาท/Kg ส่วนราคาหมูเพิ่มขึ้นล็กน้อยตามอุปทานที่ตึงตัวจากภาวะอุทกภัย และการระบาดของโรค ASF ที่ทำให้การเพาะฟาร์มหมูล่าช้าออกไป
  • ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% ตามราคาหมูและไก่ที่ทรงตัวสูงตลอดทั้งปี รวมถึงแนวโน้มของ GPM ที่ดีขึ้นจากแนวโน้มของราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์และค่า Freight มีทิศทางลดลง ด้านปริมาณการส่งออกก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากความต้องการบริโภคมากขึ้น รวมถึงมีแผนเพิ่มสาขาร้านไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต โดยปีนี้ตั้งเป้าจะมีสาขารวมอยู่ที่ 200-220 สาขา โดย ณ สิ้น 20 มีจำนวน 132 สาขา รวมถึงมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตธุรกิจหมูทั้งในไทยและเวียดนาม

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ระยะสั้นปรับตัวลงทดสอบยืนแนวรับจุดต่ำแท่งเทียน 5.90 และแกว่งตัวขึ้นด้วยแท่งเป็นสัญญาณบวก  แนวโน้มเกิด รูปแบบDouble Bottom แนวต้านจุดทดสอบ 6.30 ผ่านยืนและมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบV-Shape แนวต้านหลักจุดสูงแท่งเทียนรอบก่อนหน้า 6.90

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 6.30/6.90 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้น เน้นยืนแนวรับ 5.90/5.70 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

สะพัด JMART เทกสุกี้ตี๋น้อย หวังเตรียมดันเข้าตลาดหุ้น ประกาศดีลกลางพ.ย.นี้ มั่นใจลงทุนคุ้มค่า

“เจ มาร์ท” (JMART) ใช้เงินเพิ่มทุนจากกลุ่มบีทีเอส เข้าซื้อหุ้น “สุกี้ตี๋น้อย” รอประกาศเป็นทางการในช่วงกลางเดือน พ.ย. 65 พร้อมวางแผนระดมทุนเพิ่ม นำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ วงในเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า จับตานำสุกี้ตี๋น้อยเข้ามาอยู่ในระบบนิเวศธุรกิจ (Ecosystem) ทั้งกลุ่มเจมาร์ทและบีทีเอส เปิดงบการเงิน “บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป” เจ้าของสุกี้ตี๋น้อย พบ 3 ปีย้อนหลัง กำไรสุดสวย ส่วนปี 65 คาดกำไร 200-300 ล้านบาท โต 100% ล่าสุดวางแผนเปิดสาขาให้ครบ 60 แห่ง รายได้ขึ้นแตะ 3 พันล้านบาท

ยอดจอง TOP ล้น 14 เท่า โชว์เหนือราคาเพิ่มทุน

TOP ราคาหุ้นพุ่ง 2.27% ปิดตลาด 56.25 บาท สูงกว่าเคาะราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้นเพิ่มทุน 53.50 บาท หลังผู้ถือหุ้นเดิม นักลงทุนสถาบัน และรายย่อยตอบรับจองซื้อล้นหลามเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรมากกว่า 14 เท่า พร้อมเตรียมนำเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ก.ย.นี้

เลขากสทช.กลับลำปฏิเสธ ไม่ได้ให้ข้อมูลกฤษฎีกา

“ไตรรัตน์” กลับลำ! ปฏิเสธไม่ได้เปิดเผยข้อมูลกฤษฎีกาว่ากสทช. ไร้อำนาจเคาะควบรวม TRUE-DTAC แต่ระบุแค่ได้รับหนังสือแล้วเท่านั้น ขณะที่ “บอร์ดกสทช.” วานนี้ยังได้พิจารณาวาระควบรวม เหตุหนังสือจากกฤษฎีกาส่งมาเย็นวันที่ 20 ก.ย. จึงบรรจุเข้าเป็นวาระประชุมบอร์ด 21 ก.ย.ไม่ทัน มั่นใจได้เสนอบอร์ดใน เดือน ต.ค.นี้แน่นอน

OSP เปิดชีวิทน้ำตาล 0% เจาะคนเมืองรักสุขภาพ เป้าปีนี้ยอดขาย 4 พันล้าน

OSP โชว์แบรนด์ชีวิทเครื่องดื่มวิตามินซี 200% โตต่อเนื่อง สร้างยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม จากการขยายตลาดสู่กลุ่มคนเมืองสายรักสุขภาพ หลังเดินกลยุทธ์ Data-Driven Marketing เปิดตัวชีวิทน้ำตาล 0% พร้อมพรีเซ็นเตอร์ “พีพี กฤษฏ์” ตั้งเป้ายอดขายปีนี้พุ่ง 4 พันล้านบาท

TOG เป้ารายได้ปีนี้โต 10% ครึ่งหลังทุ่มงบลงทุน 100 ล้าน ชี้งบ Q4 พีกสุด

TOG ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% คาดครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก มั่นใจไตรมาส 4 พีกสุดของปี เหตุออเดอร์เลนส์ Rx เพิ่มขึ้น โชว์อัตราการเดินเครื่องจักรผลิตเต็ม 100% ครึ่งปีหลังใช้งบลงทุนอีก 100 ล้านบาท

SPA มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง 600 ล้าน จ่อผุดคลินิก-สินค้ากัญชากัญชง

SPA มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่ง 600 ล้านบาท หลังคาดครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก อานิสงส์นักท่องเที่ยวขึ้น ดันรายได้บริการสาขาเดิมโต เล็งกลับมาเปิดบริการอีก 3 สาขา เตรียมเปิดคลินิก-ออกผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชงปลายปีนี้

ส.อ.ท.หนุนซื้อ-ขายคาร์บอนฯ รุกเสริมแกร่งผู้ประกอบการเติบโตยั่งยืน

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เดินหน้าเป็นศูนย์ซื้อขายคาร์บอนเครดิต พร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายพลังงานสะอาดและคาร์บอนเครดิต หรือ FTI : CC/RE/REC X Platform (FTIX) หนุนผู้ประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -