รอบด้านตลาดหุ้น: SET ดาวโจนส์, มุนิน มุตา ผักบุ้ง กุ้งนาง กาสะลอง ซ้องปีบ

  • Market wrap & Outlook

    สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีย่อตามคาด กดดันโดย DELTA CPN PTTEP PTT BANPU GULF AWC CRC ส่วนหุ้นลงแรง ได้แก่ BEC SAWAD MTC SINGER (กังวลประเด็นเพดานดอกเบี้ยฯ) ส่วนกลุ่มบวกสวนตลาด ได้แก่ ธนาคาร BBL BAY SCB KBANK ท่องเที่ยว AOT MINT และบวกแรง เช่น NBC UREKA CH TEAMG

  • SET ดาวโจนส์, มุนิน มุตา ผักบุ้ง กุ้งนาง กาสะลอง ซ้องปีบ ความเหมือนที่แตกต่าง วันนี้เราคาดว่าหุ้นไทยเปิดลงก่อนตาม ตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่จะมีรีบาวด์สลับสวนหุ้นโลก ด้านตลาดหุ้นสหรัฐยังคงเผชิญ ความเสี่ยงของการปรับกำไรลงต่อตามที่ MS เตือน แต่หุ้นไทยดูจากแนวโน้ม Earnings revision กลับสวนทาง งบ 3Q มีแววดีขึ้น เพราะต้นทุนเริ่มนิ่ง การเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ฯลฯ โดยกลยุทธ์แนะนำ เลือกซื้อหุ้นเมื่ออ่อนตัว เน้นตามธีมตลอดสัปดาห์นี้ เช่น 1. เยนแข็งเทียบบาท 2. ดอกเบี้ย บอนด์ยีลด์ขาขึ้น และ 3. เลือกตั้ง เร่งเบิกงบ

What to watch

  • ราคาน้ำมันดิบปรับฐานจากความกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย และโอเปกอาจเรียกประชุมนัดพิเศษ เพื่อปรับลดการผลิตให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ
  • การประชุม กนง. คาดปรับดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1.00%
  • ศาล รธน.นัดวินิจฉัย ปมนายกฯ ดำรงตำแหน่ง 8 ปี 30 กย.65
  • วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมามีข่าวลือรัฐประหารในจีน ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นข่าวเท็จแล้ว ดังนั้น ตลาดหุ้นไม่ควรตกใจกับประเด็นข้างต้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AH คาดได้ประโยชน์จากโอกาสปริมาณคำสั่งซื้อเพิ่มจากค่าเงินเยนแข็งเทียบกับบาท รวมทั้งการลงทุน EV ของกลุ่มฟอร์ด เป็นอานิสงส์บวกต่อผู้ผลิต Jig และแม่พิมพ์ชิ้นส่วน
  • KBANK หุ้นเล่นตรงไปตรงมากับทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น หนุนส่วนต่างดอกเบี้ยขยายตัว

Technical Daily (T)

SET โซนรับ…สู้ได้!
แนะนำ ซื้อ
KBANK  แนวรับ 149-150 แนวต้าน 155 และ 158 ( Stop loss < 148)
BLA  แนวรับ 35-36 แนวต้าน 42 และ 44 ( Trailing stop < 34)
PLANB  แนวรับ 7.2-7.3 แนวต้าน 8 และ 8.5 ( Stop loss < 7)

Global Investing Brief : ราคาน้ำมันปรับลงต่ำสุดในปีนี้ จากความกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย // Xiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “CIVI 2” 27 ก.ย. นี้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

  • เมื่อคืนวันศุกร์ 3 ดัชนีหลักปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยดัชนี DJIA -1.6%, S&P 500 -1.7% และ Nasdaq -1.6% กดดันโดย Amazon (AMZN) -3.0%, Apple (AAPL) -1.5% ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงาน Chevron (CVX) -6.5%, Exxon Mobil (XOM) -5.3% หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลงราว 6% สู่ $78.74/บาร์เรล แตะระดับต่ำที่สุดในปีนี้ จากความกังวลเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มเข้าสู่สภาวะถดถอย
  • Tesla (TSLA) เรียกคืนรถ Model S, 3, X และ Y กว่า 1.1 ล้านคันในสหรัฐฯ หลังพบว่าหน้าต่างอาจหนีบนิ้วผู้ใช้รถระหว่างที่เลื่อนขึ้นมา โดยระบบเลื่อนกระจกขึ้นอัตโนมัติอาจทำงานไม่ปกติเมื่อตรวจพบสิ่งกีดขวาง ซึ่งบริษัทพบปัญหาดังกล่าวระหว่างการทดสอบการผลิตในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เรามองว่าประเด็นดังกล่าวมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานบริษัทจำกัด เนื่องจาก Tesla ยืนยันว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการอัปเดตระบบซอฟต์แวร์เท่านั้น และยังไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากประเด็นดังกล่าว ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ $301.56

ตลาดหุ้นฮ่องกง 

  • วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 1.2% กดดันโดย Alibaba (9988) -3.0%, Meituan (3690) -2.8%, Tencent (0700) -2.8% ด้านรัฐบาลฮ่องกงประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวที่โรงแรมสำหรับผู้ที่เดินทางมายังฮ่องกง โดยสามารถเข้าพักในที่พักตามที่ต้องการ แต่ต้องเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มมีผลตั้งแต่ 26 ก.ย. นี้ จากเดิมที่ต้องกักตัวในโรงแรม 3 วัน และสังเกตอาการตัวเองอีก 4 วัน ซึ่งเรามองว่านโยบายดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มเปิดเมือง เช่น MTR (0066) และ Yum China (9987)
  • Alibaba (9988) เข้าลงทุนในบริษัท Guangdong Optomedic Technologies ผู้วิจัยและพัฒนาอุปกรณ์การแพทย์ระดับสูงในจีน โดยเรามองว่าดีลนี้จะช่วยต่อยอดการขยายสู่ธุรกิจการแพทย์ผ่านเทคโนโลยีของบริษัทที่เข้าลงทุนและระบบคลาวด์ของ Alibaba (สัดส่วน 9% ของรายได้รวม) ในระยะยาว ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ HKD147.73

ตลาดหุ้นเวียดนาม 

  • วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนี VN ปิดลบ 0.9% กดดันโดยหุ้นธนาคาร VCB -2.7%, CTG -1.6% และ BID -1.1% หลังธนาคารกลางเวียดนาม (SBV) ได้ปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้น 1% เพื่อพยุงค่าเงินดอง และควบคุมเงินเฟ้อให้อยู่ในระดับเป้าหมายที่ 4% โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เรายังมองบวกต่อเศรษฐกิจเวียดนามในระยะยาวหนุนจากการฟื้นตัวภาคการบริโภคและการท่องเที่ยว
  • TCM ที่มีสัดส่วนราว 0.2% ในดัชนี Diamond ที่เป็นดัชนีอ้างอิงของ DR FUEVFVND01 เผยผลการดำเนินงานใน 8M65 รายได้แตะ VND 3.0tn โต +20%YoY และกำไรจากการดำเนินงานโต 48%YoY แตะ VND192.0bn ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 72% และกำไร 75% ของโบรกเวียดนามสำหรับคาดการณ์ปี 65 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่งของยอดสั่งซื้อผ้าและสิ่งทอในปีนี้ ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ VND45,300

Highlight 

Xiaomi (1810) ได้เปิดเผย teaser สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “Xiaomi CIVI 2” ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ก.ย. นี้ ซึ่ง 1 ในจุดเด่นของรุ่นนี้คือมีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวด้วยความละเอียด 50 ล้านพิกเซล โดยเราคาดว่าการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะเป็นปัจจัยหนุนรายได้รวมช่วง 4Q65 ด้านคาดการณ์ Bloomberg Consensus เผยว่ารายได้และกำไรจะโตที่ 0.3%YoY และ 14%YoY ตามลำดับ

- Advertisement -