Our View? “ถ้ายังอ่อนแอก็แพ้ไป”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,575 / 1,567 และแนวต้านที่บริเวณ 1,590 / 1,600 คาดทิศทางตลาดอาจได้รับแรงกดดันจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องอีกครั้ง หลังเมื่อคืนนี้ ADP เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.ย. ออกมาเพิ่มขึ้น 2.08 แสนตำแหน่งมากกว่าที่ตลาดคาด พร้อมด้วย ISM รายงานตัวเลขดัชนีภาคบริการเดือน ก.ย. ออกมาอยู่ที่ระดับ 56.7 มากกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน สะท้อนภาพตลาดแรงงานสหรัฐ และภาคการบริการไม่ได้อ่อนแอลงตามที่ตลาดคาดไว้ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ FED มีโอกาสเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยได้ต่อในระยะถัดไป ทั้งนี้ล่าสุด CME FEDWatch Tools ยังคงคาดการณ์ FED จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% และ 0.50% ในการประชุม FOMC เดือน พ.ย. และ ธ.ค. ส่งผลให้ดอกเบี้ยนโยบายของ FED อยู่ที่ระดับ 4.50% ในช่วงสิ้นปีนี้ และคาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงไปอีกทั้งปี’66 ขณะที่ Dollar Index เริ่มวกตัวกลับขึ้นอีกครั้งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 1.2 สะท้อนภาพตลาดเริ่มรับความเสี่ยงได้น้อยลง Risk-off คาดจะเป็นปัจจัยจํากัดการฟื้นตัวของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้

อย่างไรก็ดี คาดวันนี้ตลาดหุ้นไทยอาจได้รับแรงหนุนจากทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานที่คาดจะสามารถขึ้นประคองตลาดได้บ้าง หลังเมื่อคืนนี้ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. ปรับตัวขึ้นปิดที่ระดับ 87.76 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.24 ดอลลาร์ หรือ +1.43% โดยได้รับแรงหนุนจากที่ประชุม OPEC+ มีมติปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงกว่า 2 ล้านบาร์เรล/วัน ในเดือน พ.ย. มากกว่าที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้าที่ 1 ล้านบาร์เรล/วัน เพื่อพยุงทิศทางราคาน้ำมันหลังอ่อนตัวลงในช่วงก่อนหน้า

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่เมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย. ขยายตัวที่ระดับ 6.41% YoY น้อยกว่าที่ตลาดคาดที่ 6.58% YoY และต่ำกว่าเดือน ส.ค. ที่ระดับ 7.86% YoY บ่งชี้เงินเฟ้อของไทยเริ่มปรับตัวลดลงแล้วตามทิศทางราคาพลังงานที่เริ่มอ่อนตัวลงในช่วงก่อนหน้า ขณะที่คาดการณ์แนวโน้มเงินเฟ้อใน 4Q′65 จะชะลอตัวคาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลในส่วนของทิศทางเงินเฟ้อได้บ้าง ขณะที่เรายังคงคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะสามารถ Outperform ตลาดอื่นได้ จากคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาส 4 คาดจะเห็นการฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้นจากแรงขับของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศ โดยเราคาดว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งปี’ 65 อาจปรับตัวขึ้นมากกว่าระดับ 10 ล้านคน คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่ม Re-Opening Play ปรับตัวขึ้นได้ต่อ (CPALL, MAKRO, MAJOR, PLANB, BJC, MINT, SHR และ VRANDA) ขณะที่เริ่มเห็นสัญญาณของธนาคารพาณิชย์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้แล้ว มองเป็นปัจจัยบวกหุ้นในกลุ่มธนาคาร (BBL, KBANK, SCB และ TTB)

ธีมการลงทุน “Selective Play” หุ้นแนะนำวันนี้ “VRANDA”

กลยุทธ์ เก็งกำไร แนวรับ 8.00 / 1.80 Target 9.00 / 9.50 Stop <7.65

- Advertisement -