บล.ฟิลลิป:

KTC: คาดกำไร 3Q65 ทำ New high ต่อ

ซื้อ TP’66: 67.50

คาดผลประกอบการ 3Q65 จะเพิ่มขึ้นทั้ง y-y และ q-q และเป็นการทำ New high 3 ไตรมาสติดต่อกัน คาดสินเชื่อจะเติบโตต่อจากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มองว่ามาตรการควบคุมการโฆษณาที่ ธปท. จะใช้ในปีหน้าไม่น่ามีนัยต่อการปล่อยสินเชื่อ ปรับไปใช้ราคาพื้นฐานปี 66 ที่ 67.50 บาท ยังแนะนำ “ซื้อ”

  • คาดกำไร 3Q65 เพิ่มขึ้นทั้ง y-y และ q-q: คาด KTC จะมีกำไร 3Q65 1.9 พันลบ. เพิ่มขึ้น 44.1% y-y จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามยอดใช้จ่ายผ่านบัตร และสินเชื่อที่เติบโตขึ้น และทำให้รายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มสูงขึ้นไปด้วย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% q-q โดยยังคาดว่ารายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าธรรมเนียมจะเพิ่มขึ้น  แต่การการตั้งสำรองที่เพิ่มขึ้นตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ และ NPL รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น จะทำให้กำไรเพิ่มขึ้นไม่มาก
  • สินเชื่อเติบโต แต่ NPL อาจเพิ่มขึ้น: คาดว่า KTC จะปล่อยสินเชื่อในไตรมาส 3Q65 เพิ่มได้ 6.2% q-q และเพิ่มจากสิ้นปี 64 เป็น 12% ytd โดยสินเชื่อบัตรเครดิตยังน่าจะเป็นสินเชื่อที่เติบโตสูงที่สุด หลังจากยอดใช้จ่ายผ่านบัตรได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ NPL อาจจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย จากไตรมาสก่อนที่มีอยู่ 3.4% ซึ่งเมื่อรวมกับสินเชื้อที่เติบโต คาดว่าจะทำให้การตั้งสำรองในไตรมาสนี้เพิ่มสูงขึ้นจากไตรมาสก่อนได้
- Advertisement -