บล.ฟิลลิป:

CPF: คาดกำไรฟื้นจากราคาขายที่ดี

ซื้อ TP’65: 29.00

ทางฝ่ายยังมีมุมมองบวกต่อการดำเนินงานกลุ่มเนื้อสัตว์ว่ายังดีต่อเนื่อง จากราคาขายที่ยังยืนสูงจากอุปทานที่ขาดแคลน โดยเฉพาะในไทย ขณะที่ตปท. ดีขึ้น ตามการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จะหนุนให้กำลังซื้อกลับมาฟื้นตัว

  • คาด 3Q65 กำไร 6,434 ลบ. +220% y-y +53% q-q : ทางฝ่ายคาดการดำเนินงาน 3Q65 ดีขึ้น ทั้ง y-y และ q-q คาดยอดขาย 159,314 ลบ. +27% y-y +2% q-q จากปริมาณและราคาขายเฉลี่ยหมู, ไก่ในไทย, จีนและเวียดนามดีขึ้น ทำให้แนวโน้ม margin ดีขึ้น แต่การกลับมาดำเนินงานตามปกติในประเทศต่างๆ ทำให้ค่าใช้จ่ายขายและบริหาร +8% y-y +5% q-q และคาดการรับรู้ส่วนแบ่งจาก JV จะกลับมากำไรราว 380 ลบ. แม้ว่า Hylife ยังขาดทุนจากต้นทุนที่สูงและเงินเย็นอ่อนค่าจากส่งไปญี่ปุ่นราว 50-60% ของการส่งออก แต่หาก CTI กลับมากำไรจากราคาหมูที่ดี รวมถึงกำไร CPALL ดีขึ้น q-q แต่คาดจะมีขาดทุนจากสินทรัพย์ชีวภาพจากราคาหมูในเวียดนามช่วงสิ้นไตรมาสอ่อนลง
  • สัตว์บกไทยราคายังสูง ขณะที่สัตว์น้ำตปท.ดีขึ้น : แม้ ASF ในไทยผ่านจุดสูงสุดแล้ว แต่อุปทานที่ขาดแคลนโดยเฉพาะหมูทำให้แนวโน้มราคายังยืนสูงต่อไปจนถึงกลางปีหน้า ขณะที่สัตว์น้ำในตปท. ดีขึ้นจะหนุนการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปี
- Advertisement -