บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,570-1,585 จุด ให้น้ำหนักทางลบมากกว่าจากภาพรวมที่ยังไม่ดี คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลข Nonfarm payrolls, สัปดาห์หน้า SET เปิดทำการเพียง 3 วัน และสหรัฐจะมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ย. และมี Fed minutes ปัจจัยเหล่านี้จะกดดันให้นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง Top pick บ่ายนี้เลือก BDMS GFPT และ SCB

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ICHI

9.10

9.05

9.50

8.90

BLESS

1.21

1.19

1.26

1.16

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 12 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ประกอบกับ US Bond yield ที่กลับมาเร่งตัวกดดัน Sentiment โดยเฉพาะกลุ่ม High growth, High P/E อาทิ กลุ่ม Tech, อิเล็กฯ และกลุ่มไฟแนนซ์จากแนวโน้มต้นทุนเงินทุนที่เพิ่มขึ้น

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – ยอดการใช้จ่ายครัวเรือนเดือน ส.ค.เพิ่มขึ้น 5.1%yoy สูงขึ้นจากเดือน ก.ค.ที่ขยายตัว 3.4%yoy นับเป็นการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันและเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 7 เดือน

 

ในประเทศ

  • อิเล็กฯ และ ไฟแนนซ์ – วันนี้ราคาหุ้นปรับตัวลงเนื่องจากมี Sentiment ลบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (US bond yield) 10 ปี ของสหรัฐกลับมาสูงขึ้นแตะระดับ 3.84% เทียบกับ 3.5% ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
- Advertisement -