บล.บัวหลวง:

Construction – เตรียมพร้อมก่อนงาน “BLS Construction Day 2022” (UNDERWEIGHT)

เราจะจัดงาน BLS Construction Day 2022 ในวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2022 นี้ เชิญทั้งผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยฯ) และบริษัทรับเหมาฯ ที่ศึกษา (CK STEC CIVIL) เข้าร่วมบรรยาย เชื่อว่านักลงทุนจะได้รับทั้งข้อมูลเชิงลึกและภาพใหญ่ของกลุ่มรับเหมาฯ เพื่อใช้ในการตัดสินใจ และกำหนดจังหวะการลงทุนหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ ในช่วงที่เหลือของปีถึงปีหน้า

Check lists: โอกาสและความท้าทายที่ควรรู้ สําหรับการลงทุนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

การจับจังหวะลงทุนเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ และในปัจจุบันหุ้นกลุ่มนี้ถูก De-rating valuation ลงมาเล่นบนจุดต่ำสุด เพราะปัจจัยด้านลบกระทบในปีนี้ จากแรงกดดันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านกฏเกณฑ์ของภาครัฐ การแข่งขันจากต่างชาติ การชะลองานประมูลโครงการใหญ่ และต้นทุนก่อสร้างที่พุ่งในช่วงที่ผ่าน  รวมทั้งค่าแรงที่จะเป็นปัญหาใหม่ในปีหน้า แต่บนสถานการณ์อันย่ำแย่นี้ และตลาดไม่ได้ให้ความหวังกลุ่มนี้มากอยู่แล้ว จะเป็นจังหวะที่ดีสําหรับวิเคราะห์ เตรียมตัว และจับจังหวะการลงทุนล่วงหน้า ไม่ให้พลาดรอบการเล่นใหม่ ในวันที่แรงกดดันต่างๆ พลิกกลับด้าน โดยเฉพาะการเตรียมเข้าสู่โหมด “เลือกตั้งใหญ่” ที่หุ้นกลุ่มรับเหมาฯ จะผุดขึ้นมาในเรดาร์ที่นักลงทุนจะนึกถึงเป็นกลุ่มแรกๆ

ผู้ร่วมบรรยายในงาน BLS Construction Day และไฮท์ไลต์สําคัญ

  • คุณลิซ่า งามตระกูลพานิช (10.00 – 10.50 น.) – นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ : “สถานการณ์ความท้าทายของธุรกิจ รับเหมาก่อสร้างไทย พร้อมภาพที่จะเปลี่ยนไปหลังยุคโควิด-19″
  • คุณภาคภูมิ ศรีชาย (10.00 – 10.50 น.) –  กรรมการผู้จัดการ STEC : “อัพเดทธุรกิจรับเหมาฯ ผ่านจุดต่ำสุดหรือยัง งานจำนวนมากใน Backlog จะยังสร้างกำไรได้แค่ไหนบนสถานการณ์ปัจจุบัน และกลยุทธ์สำาคัญในปีหน้า”
  • คุณสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ (13.00 – 13.40 น.) – รองปลัดกระทรวงคมนาคม : “เปิดปีงบประมาณใหม่ งานโครงการคมนาคมฯ เด่นๆ ที่จะได้เห็นออกมาจะมีอะไรบ้าง และจะสร้างความคึกคักให้กลุ่มฯ ได้แค่ไหน”
  • คุณปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข (14.30 – 15.20 น.) – ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CIVIL : “แผนธุรกิจปีหน้า แก้เกมแรงกดดันจากต้นทุน และจับจังหวะการประมูลโครงการใหญ่จะมาเมื่อไหร่ บริษัทพร้อมแค่ไหน”
  • คุณกีรติ เหลืองชูเกียรติ (15.30 – 16.20 น.) – ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ CK : “ถึงเวลาธุรกิจรับเหมาฯ กลับมาเป็นตัวชูโรงของกลุ่มฯ หรือยัง และยังมีโครงการใหญ่ที่จะได้เห็นเร็วๆ นี้อีกแค่ไหน”
- Advertisement -