บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คงมุมมองบวกต่อภาพการลงทุนในภาคบ่าย เน้นดัชนียืนเหนือระดับ 1,580 ให้ได้ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงเก็งกำไรหุ้นที่เคย Underperform ตลาดมากๆ ในช่วงที่ผ่านมาคล้ายกับภาคเข้าได้ อาทิ อิเล็ก และไฟแนนซ์ แต่หากรับความเสี่ยงได้ต่ำเน้นกลุ่มที่ผลกำไร 3Q22 จะออกมาดี อาทิ กลุ่มธนาคาร Top pick คือ BBL MTC และ WHA

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

JMT

65.25

64.75

67.00

64.00

KCE

43.25

42.75

45.00

42.00

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

บวกต่อ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 14 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับขึ้นแทบทุกตลาด นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ Underperform ตลาดในช่วงที่ผ่านมา นำโดย กลุ่ม อิเล็กฯ, ไฟแนนซ์, โรงไฟฟ้า, ค้าปลีก และ MINT ซึ่ง Underperform มากที่สุดของหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สหรัฐระบุอิหร่านให้การสนับสนุนโดรนกับรัสเซียสำหรับการโจมตียูเครนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นการละเมิดข้อตกลงและเสี่ยงทำให้การเจรจานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านกับสหรัฐอาจจะยุติลง

 

ในประเทศ

  • กลุ่มค้าปลีก, วัสดุก่อสร้าง – ลุ้นบ่ายนี้ที่ประชุม ครม. พิจารณาอนุมัติมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของไทย
  • ILINK ชนะการประกวดราคาก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำไปยังเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่า 1.78 พันล้านบาท คาดลงนามสัญญาก่อสร้าง 1 พ.ย.นี้ ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 540 วัน
- Advertisement -