บล.กรุงศรีฯ:

EASTERN POLYMER (EPGTB/EPG.BK)

EPG – กลับสู่แนวโน้มปกติ (TP Bt14.5,BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง
หุ้นEPG
มูลค่าพื้นฐาน14.50
คำแนะนำBUY

ผลการดำเนินงานจะพลิกฟื้นช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. จากธุรกิจฉนวนยาง, ชิ้นส่วนยานยนต์ และรายได้ equity income คาดกำไรสุทธิที่ 390 ลบ. (+69% qoq, -6% yoy) ขณะที่รายได้  Equity income ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตกำไรเมื่อบริษัทในเครือสองแห่งเริ่มทำการผลิตเต็มที่ใน FY23/24 ซื้อ ราคาเป้าหมายที่ 14.50 บาท เงินบาทที่อ่อนค่าลง และ ราคาวัตถุดิบที่ลดลงจะช่วยหนุน GPM ในเดือนต.ค.-ธ.ค.

คาดกำไรเดือนก.ค.-ก.ย.จะอยู่ที่ 390 ล้านบาท (+69% qoq แต่ -6% yoy)

รายได้กลุ่มฉนวนยางจะทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือนก.ค.-ก.ย. (+2% qoq และ +25% yoy) จากอุปสงค์ renovation demand ก่อนกลับมาเปิดตลาดในประเทศและตลาดญี่ปุ่น ช่วยหนุนให้ GPM เพิ่มขึ้นเป็น 46% จาก 45.6% ในเดือนเม.ย.-มิ.ย. คาดรายได้กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้น 30% qoq และ 8% yoy จากคำสั่งซื้อ side-step จากการเปลี่ยนรุ่นของ Ford Rangers และ Everest และคำสั่งซื้อ side-step ใหม่จาก Toyota Revo ปริมาณการผลิตและยอดขายในประเทศของรถกระบะ 1 ตันช่วยขับเคลื่อนปริมาณยอดขาย bed liners ด้วย แต่ยอดขาย canopy ลดลงจากการส่งออกไปอังกฤษ และออสเตรเลียลดลงตั้งแต่เดือนม.ค.-มี.ค.เมื่อเริ่มเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน รายได้ Canopy/side-step/bed liner คิดเป็น 15%/15%/10% ของรายได้กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ EPG เริ่มรวมผลการดำเนินงานของ 4-way เข้ามาในงบรวมของบริษัทในงวดเดือนก.ค.-ก.ย. จะเพิ่มรายได้ให้บริษัท 250 ลบ. และเพิ่มกำไร 40 ลบ. คาดยอดขายของ TJM ทรงตัว qoq จากการส่งมอบสินค้าส่งออกล่าช้าทำให้ขาดทุน 3 ลบ. คาด GPM ของกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็น 34.5% จาก 32.0% ในงวดเดือนเม.ย-มิ.ย. ขณะที่คาดยอดขายบรรจุภัณฑ์ลดลง 7% qoq และ 12% yoy จากช่วงฤดูฝน และจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย คาด GPM ลดลงเหลือ 14% จาก 17.3% และคาดรายได้ Equity income เพิ่มขึ้นเป็น 70 ลบ. (+202% qoq) จาก joint ventures ในธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์

 

รายได้ Equity income จะเป็นตัวขับเคลื่อนกำไร

Faraero Thailand และ ATD South Africa เป็นบริษัทในเครือใหม่สองแห่ง Faraero เริ่ม COD ในเดือนเม.ย.-มิ.ย. และกำลังเร่งผลิตชิ้นส่วนคอนโซลในรถยนต์คาดเดือนก.ค.-ก.ย.เป็นไตรมาสแรกที่บริษัทเริ่มกำไรและส่งมาที่ EPG 10 ลบ. ส่วน ATD เพิ่งตั้งปลายปี 2021 และผลิต side-step, bed liners, และ bumpers มีคำสั่งซื้อรออยู่ในมือ 2 พันลบ. อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงาน และน่าจะเริ่มทำการผลิตได้ใน 2H23 ซึ่งผู้บริหารคาดว่าเมื่อบริษัทในเครือสองแห่งนี้ทำการผลิตอย่างเต็มที่จะช่วยขับเคลื่อนให้รายได้ equity income ของ EPG สูงถึงไตรมาสละ 100 ลบ.

 

แนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 14.50 บาท เงินบาทที่อ่อนค่าลง และราคาวัตถุดิบที่ลดลงจะช่วยหนุน GPM ในเดือนตุลาคม-ธันวาคม

ต้นทุนปิโตรเคมีคิดเป็นสัดส่วน 25% ของต้นทุนการผลิตฉนวนยาง, 35-40% ของชิ้นส่วนยานยนต์, 55% ของบรรจุภัณฑ์ และ 40% ของต้นทุนทั้งเครือ ซึ่งต้นทุนส่วนนี้มีน้ำหนักมากกว่าการเพิ่มขึ้นของต้นทุนค่าไฟฟ้า ซึ่งคิดเป็นเพียง 4% ของต้นทุนรวมเท่านั้น ทั้งนี้ ราคาเป้าหมายของเราอิงจาก PE ปี FY23F ที่  24.6x

- Advertisement -