ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index บวก 4 จุด ปิดที่ระดับ 1,593 จุด มูลค่าการซื้อขาย 6.6 หมื่นล้านบาท จากแรงซื้อกลุ่มน้ำมันโรงกลั่นตามราคาน้ำมันดิบที่กลับมาฟื้นตัว และกลุ่มธนาคารดักเก็งกำไรงบ 3Q22 ออกมาดี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,585 – 1,600 จุด จากปัจจัยบวก/ลบที่คละเคล้าโดยยอดผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐที่ลดลงสะท้อนถึงตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่งส่งผลให้ FED มีแนวโน้มเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อต่อไป  (US bond yield และ USD พุ่งขึ้น) อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงซื้อดักงบ 3Q22 รวมถึงหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจึงแนะนำ Selective buy เช่นเดิม

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • KBANK BBL SCB KTB TTB อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น
  • AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB CPN CRC อานิสงส์การเปิดประเทศ
  • หุ้นที่คาด 3Q22 เติบโต BDMS BH CPF TU GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AH (ปิด 31 ซื้อ /เป้า 36 บาท) มีข่าวดี ส.อ.ท.รายงานยอดผลิตรถยนต์พุ่งขึ้นแตะระดับ 179,237 คัน เพิ่มขึ้น 4%mom และ 28%yoy ทำสถิติสูงสุดในรอบ 9 เดือน

  • SCB (ปิด 106.5 ซื้อ/เป้า 155 บาท) คาดมีกำไรสุทธิ 3Q22 ที่ 10,250 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 2%qoq และ 16%yoy ขณะที่ราคาหุ้น Laggard มากที่สุด โดย YTD ราคาหุ้น BBL+15% ขณะที่ SCB-14%

บทวิเคราะห์วันนี้

BBL, CBG, TRUE, TTB, ICT sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) กสทช. รับทราบดีล TRUE DTAC พร้อมกำหนดเงื่อนไขในการควบรวม: วานนี้ที่ประชุม กสทช. มีมติเสียงข้างมากรับทราบการควบรวมกิจการของ TRUE และ DTAC  พร้อมกำหนดเงื่อนไขและมาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพัฒนากิจการโทรคมนาคม ขั้นตอนถัดไปขึ้นอยู่กับ TRUE และ DTAC จะยอมรับเงื่อนไขได้หรือไม่
  • (+) ตลาดฯ ปรับเกณฑ์คำนวณ SET50/100 ใหม่ลด Turnover จาก 5% เป็น 2%: การปรับลด Turnover ratio จะช่วยให้หุ้นขนาดใหญ่ซึ่งเดิมคำนวณตามเกณฑ์ 5% จะต้องหลุดออกจาก SET50/100 แต่ตามเกณฑ์ 2% จะยังอยู่ใน SET50/100 ตามเดิม และเปิดโอกาสให้มีหุ้นคาดว่าจะได้ปรับเข้า SET50 ใหม่ อาทิ BJC COM7 DELTA RATCH และออกคือ BLA IRPC KCE SAWAD
  • (+/-) สัปดาห์หน้ากลุ่ม Real Sector เริ่มประกาศงบ และ ECB & BoJ Meeting : สำหรับผลประกอบการของกลุ่ม Real Sector แนวโน้มไม่โดดเด่น โดยเฉพาะ SCC  และ SCGP คาดผลกำไรยังอ่อนแอ ส่วน PTTEP คาดว่าจะยังประคองตัวได้ ส่วน ECB Meeting คาดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย แต่ BoJ คาดคงดอกเบี้ย -0.10% ตามเดิม
- Advertisement -