ยังรอปัจจัยใหม่ๆ ระยะสั้นติดตามผลประกอบการ

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดลบเล็กน้อย 0.3% ตลาดกังวลเล็กน้อยกับเงินเฟ้อและดอกเบี้ยของ FED หลังจากสหรัฐฯเปิดเผยผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯที่ 2.14 แสนราย ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 2.3 แสนราย ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ทรงตัวเมื่อเทียบกับวันก่อน

Market Outlook

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1587 – 1600 ภาพรวมยังรอปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังมีโอกาสที่ SET จะค่อยๆ ขยับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป หนุนจากการประกาศผลประกอบการที่มีโอกาสออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยวานนี้กลุ่ม Bank ทยอยประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง TTB มีกำไรสุทธิที่ 3.7 พันล้านบาท (+58%YoY +8%QoQ) สูงกว่าเราคาดไว้ 15% หลักๆหนุนจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและรายได้ค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น รวมถึงการตั้งสำรองที่ลดลง ด้าน BBL รายงานกำไรสุทธิ 7.7 พันล้านบาท (+11%YoY +10%QoQ) สอดคล้องกับเราคาดการณ์ไว้ แต่กำไรก่อนตั้งสำรองออกมาดีกว่าเราคาดไว้ถึง 21% เนื่องจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ และรายได้ค่าธรรมเนียมที่แข็งแกร่ง ด้วยกำไรกลุ่ม Bank ที่ประกาศออกมาค่อนข้างดี ก็เชื่อว่าธนาคารฯที่เหลือจะดีตามด้วยเช่นกัน (KBANK SCB) คาดว่าจะประกาศแล้วเสร็จภายในวันนี้หรือไม่ก็ต้นอาทิตย์หน้า หลังจากนั้นจะตามมาด้วยกลุ่ม Domestic ซึ่งก็น่าจะมีทิศทางดีเช่นกันตามการเปิดเมืองเปิดประเทศ ส่วนกลุ่ม ICT (Dtac, True) ทาง กสทช. มีมติเสียงข้างมากรับการควบรวม อย่างไรก็ตาม เรายังอยู่ระหว่างรอรายละเอียดเพิ่มเติม โดย Top Pick ในกลุ่มยังคงเป็น ADVANC ด้านปัจจัยติดตามคืนนี้ไม่มีอะไรมีนัยยะสำคัญ สัปดาห์หน้าจะเน้นที่ผลประกอบการและ (1) ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ (2) ยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ

ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนยังชอบหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB TTB TISCO) สื่อสาร (ADVANC INTUCH) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT SPA) กลุ่มส่ง (ASIAN TU)

Pi Stock Picks

ADVANC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 246.00 บาท)

มอง ADVANC จะเป็นผู้ได้ประโยชน์ทางอ้อมจากการควบรวมระหว่าง True-Dtac จากภาวะการแข่งขันที่เบาบางลง ประกอบกับมีความเป็นไปได้ที่หลังจากนี้การประมูลคลื่นต่างๆ จะมีราคาที่เบาบางลง นอกจากนี้งบโฆษณาต่างๆ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะลดลงเนื่องจากเหลือผู้เล่นน้อยราย

BBL (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 164.00 บาท)

คำแนะนำซื้อสะท้อน 1) งบดุลที่ยืดหยุ่น พร้อมกับมีอัตราส่วนการตั้งสำรองหนี้ฯ สูง และฐานเงินทุนแข็งแกร่ง 2) แนวโน้มการเติบโตของกำไรสุทธิที่มั่นคง 3) โอกาสได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นที่จะไป กระตุ้น NIM ขึ้น และ 4) มูลค่าหุ้นที่ไม่แพง

- Advertisement -