บล.กรุงศรีฯ:

TMBTHANACHART BANK (TTB TB/ TTB.BK)

TTB – ราคาหุ้นน่าสนใจ และยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง (TP Bt1.65, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมธนาคาร
หุ้นTTB
มูลค่าพื้นฐาน1.65
คำแนะนำBUY
  • 3Q22 earnings review

ผลประกอบการดีกว่าประมาณการของเราเล็กน้อย

กำไรสุทธิของ TTB ใน 3Q22 อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท (+8% qoq, +58% yoy) ดีกว่าประมาณการของเรา 6% และดีกว่า consensus 18% ทั้งนี้ กำไรสุทธิในงวด  9M22 เพิ่มขึ้น 35% ytd และคิดเป็น 82% ของประมาณการกำไรปี FY22 ของเรา สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการออกมาดีเกินคาดคือ ECL ต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยอยู่ที่ 4.3 พันล้านบาท (ทรงตัว qoq แต่ลดลงอย่างมาก yoy) ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของเราที่ 4.5 พันล้านบาท

  • Outlook

Credit cost น่าจะยังต่ำต่อเนื่องเพราะคุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น

เราประเมินว่ากำไรใน 4Q22 อาจจะลดลง qoq เพราะ OPEX มีแนวโน้มจะสูงตามฤดูกาลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี แต่เมื่อเทียบ yoy กำไรน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจาก ECL ลดลง และคุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น ถึงแม้ว่าสินเชื่อจะขยายตัวเพียงเล็กน้อย ytd และ non-NII จะอ่อนแอ โดยเฉพาะจากค่าธรรมเนียมกองทุนรวม แต่เรามองว่าประมาณการกำไรปีนี้ของเรายังมี upside อีกจากการที่ ECL มีแนวโน้มจะต่ำเกินคาด นอกจากนี้ ธนาคารยังคุมสัดส่วน NPL ได้ดี โดยต่ำกว่าประมาณการของเรา ทั้งนี้ credit cost ในงวด 9M22 อยู่ที่ 131bps เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าที่เราคาดเอาไว้อย่างมาก ดังนั้น เราจึงปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี FY22 ขึ้นอีก 10% จากการปรับลดสมมติฐาน credit cost ลงจากเดิมที่ 150bps เหลือ 130bps

  • Implication/ Recommendation

ราคาหุ้นไม่แพง และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

เรายังคงคำแนะนำซื้อ TTB และประเมินราคาเป้าหมายสิ้นปี 2023 ที่ 1.65 บาท  อิงจาก PBV ที่ 0.7x ทั้งนี้ ราคาหุ้นมี discount อย่างมากโดยคิดเป็น PBV เพียง 0.5x ในขณะที่เราคาดว่ากำไรของ TTB มีแนวโน้มจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากการขยายตัวของพอร์ตสินเชื่อ, NIM ที่เพิ่มขึ้น, การฟื้นตัวของ non-NII และการบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากสัดส่วน C/I ที่ลดลง

- Advertisement -