SET ค่อยๆ Sideway Up เป้าหมาย 1,610+/- จุด… “ซื้อ” กลุ่มอสังหาฯ

  • ดัชนี SET อยู่ที่ 1,599.82 จุด -0.84 จุด -0.05 % ปริมาณซื้อขาย 32,355 ลบ.
  • แนวรับ : 1,574 แนวต้าน : 1,610

สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาด

  • SET แกว่งแคบ ลักษณะ Sideway Up เน้น “Selective” หุ้น Momentum กำไรดี: SET ฟื้นตัวตามตลาดต่างประเทศ หลังความกังวลเริ่มผ่อนคลายลง ตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว จากการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed และความหวัง Fed เริ่มชะลอการขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงทางสถิติก่อนการเลือกตั้ง Midterm ของสหรัฐฯ มักหนุนให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ รวมถึงตลาดหุ้นโลกปรับตัวขึ้น…มอง SET ค่อยๆ Sideway Up แต่อาจพักฐานระยะสั้น เนื่องจาก Upside เริ่มจำกัด เน้น “Selective” หุ้นกลุ่มที่ Momentum กำไรดี และกลุ่ม Laggard Play อย่าง AOT CPN MINT (คาด 3Q22 กําไร +31% q-q) BA PR9 BDMS SPA LH HMPRO AMATA
  • กลุ่มอสังหาฯ….ได้ผลบวกจากเกณฑ์อนุมัติต่างชาติถือซื้อที่อยู่อาศัยไม่เกิน 1 ไร่: หลังจาก ครม. เมื่อวานนี้อนุมัติกฎกระทรวงให้ต่างชาติที่มีศักยภาพสูงถือครองที่อยู่อาศัยไม่เกิน 1 ไร่ และต้องมีเงินลงทุนในไทย (พันธบัตร, กองทุนรวมอสังหาฯ/โครงสร้างพื้นฐาน, REIT, หุ้นหรือการลงทุนที่กำหนด) ไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท มองเป็นผล “บวก” ต่อกลุ่มอสังหาฯ อย่าง 1) LH (TP 11) สัดส่วนบ้านระดับบนสูง ซึ่งใน 3Q22 ได้แรงหนุนจากยอดจองกลุ่มบ้านหรู ยอด Presales บ้านแนวราบทำสถิติสูงสุดใน 3Q22 และกำไรมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องใน 4Q22F จากการขายสินทรัพย์ใน US รวมถึงการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม, ศูนย์การค้าในไทย 2) AP (TP 13.5) ผู้นำตลาดในธุรกิจอสังหาฯ จากส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกตลาด และ ยอด Presales ที่แข็งแกร่ง 3) SPALI (TP 27) มี Upside จากยอด Presales
  • LH ฟื้นตัวพร้อมปริมาณซื้อขายหนาแน่น แนวต้าน 9.20/9.30

หุ้นที่น่าสนใจทางเทคนิค

  • GUNKUL “ซื้อ” แนะนำ “ซื้อ” ต่อเนื่องจากเมื่อวาน โดยหลังจากราคาหุ้นสร้างฐานที่บริเวณ 5.0 +/- บาท เริ่มมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นชัดเจน ประกอบกับสามารถยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 1 เดือนได้แล้ว มีเป้าหมายถัดไปที่ 5.55 และ 5.80 บาท
  • SC “ซื้อ” ฟื้นตัวตามหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 1 เดือน พร้อมกับสัญญาณ “บวก” ใน MACD มีเป้าหมายระยะสั้นที่ 4.0 บาท เป็นจุดขายทำกำไร
- Advertisement -