Our View? “ตามเขาไป!”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway/ Sideways Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,595 / 1,590 และแนวต้านที่บริเวณ 1,610 / 1,618 ตาม Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ หลังเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาสำนักงานสถิติกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.ย. ออกมาที่ระดับ +6.2% YoY น้อยกว่าที่ตลาดคาดที่ +6.3% YoY แต่เท่ากับเดือนก่อน สะท้อนการเร่งขึ้นของเงินเฟ้อสหรัฐอาจผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว คาดจะเป็นปัจจัยช่วยลดแรงกดดันจากแนวโน้มการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ในระยะถัดไป โดยยังแนะนำให้ติดตามการประชุม FOMC ของ FED ในวันที่ 1-2 พ.ย. นี้ คาดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 แต่ให้ติดตามท่าทีของนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED และ Dot-plot ของ FED ถึงแนวโน้มการชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเดือน ธ.ค. และช่วงปีหน้า สอดคล้องกับ CME FEDWatch Tool ล่าสุดลดน้ำหนักการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ของ FED อยู่ที่ระดับเพียง 0.50% จากก่อนหน้าคาดจะขึ้นที่ระดับ 0.75% มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางตลาดปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาย่อตัวลงบ้าง ปิดที่ระดับ 87.90 ดอลลาร์/บาร์เรล -1.18 ดอลลาร์ หรือ -1.32% ตามความกังวลด้านอุปสงค์ หลังทางการจีนประกาศมาตรการ Lockdown รอบใหม่เพื่อควบคุม COVID-19 ตั้งแต่เมืองอู่ฮั่นไปจนถึงเส้นทางอุตสาหกรรมทางชายฝั่งตะวันออกของจีน อีกทั้งการที่ธนาคารโลก (World Bank) ออกมาคาดการณ์ราคาพลังงานจะลดลง 11% ในปีหน้า ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งจีนที่ยังคงมาตรการ Zero COVID จะยังกดดันการฟื้นตัวของอุปสงค์ได้อยู่ คาดจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงาน ในระยะกลางได้

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเราคาดตลาดยังคงให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการในช่วง 3Q’65 โดย Bloomberg Consensus คาด EPS ตลาดหุ้นไทยจะอยู่ที่ระดับ 105.2+/- บาท/หุ้น เร่งตัวขึ้นจากช่วงเดือนก่อนที่ระดับ 104.0+/- สะท้อนตลาดเริ่มปรับประมาณการผลประกอบการ 3Q’65 อาจออกมาดีกว่าคาดการณ์เดิม มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยได้บ้าง ทั้งนี้เรายังมีมุมมองมองเชิงบวกบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง (HMPRO, GLOBAL, DOHOME และ TASCO) และหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CRC, MAKRO และ BJC) จากแนวโน้มการออกงบเยียวยาน้ำท่วมหลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มผ่อนคลายลง รวมทั้งแนวโน้มการออกมาตรการรัฐ อาทิ ช็อปดีมีคืน ในช่วงปลายปี คาดจะหนุนทิศทางราคาฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ ขณะที่สัปดาห์นี้แนะนำติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทยในวันที่ 4 พ.ย. คาดจะออกมาที่ระดับ +6.00% YoY ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ +6.40% YoY มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “MAKRO”

กลยุทธ์ ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 35.00 / 34.50 Target 37.00 40.00 stop <34.25

- Advertisement -