บล.บัวหลวง:

PSH – นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ CEO ประกาศลาออก ให้ นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ นั่ง CEO แทน

What’s new?

การขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกรรมการบริหารของ นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ จากมติที่ประชุมคณะกรรมการของบมจ. พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) ครั้งที่ 9/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีผลการลาออกตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

Highlights:

  • นายอุเทน เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาฯ และการลงทุนทั้งในและต่างประเทศจากเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศไทย)
  • การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารครั้งนี้สะท้อนให้เห็นเป้าหมายของนายทองมา ที่ต้องการขับเคลื่อนธุรกิจของพฤกษา มุ่งไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนและสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการขยับไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเติมเติมศักยภาพให้พอร์ตของพฤกษา
  • นายทองมานั้น จะยังคงมีตำแหน่งเป็น รองประธานกรรมการบริษัท กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน กรรมการกำกับการบริหารความเสี่ยง กรรมการบริหารและกรรมการผู้มีอำนาจ ลงนาม อยู่

View From Fundamental:

เรามองว่าในปี 2023 ยาวไปถึงปี 2025 Pruska จะมีการแตกไลน์ธุรกิจออกไปไม่ว่าจะเป็น healthcare, พลังงานทดแทน และ Property Tech เรามองว่ายังมีระยะทางอีกยาวไกลที่ต้องพิสูจน์ ยังคงคำแนะนำถือ ตอนนี้ที่ราคา 12.5 บาท

- Advertisement -