เคลื่อนไหวจํากัด หมดปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะ คืนนี้ติดตาม PPI ของสหรัฐ

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปรับฐาน 0.63% เผชิญแรงทำกำไรหลังจากช่วงก่อนหน้าปรับขึ้นมาต่อเนื่อง ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปรับฐานลง 3% กังวลสถานการณ์จีน Lock Down ควบคุมการระบาด COVID- 19 จะกระทบกับอุปสงค์น้ำมัน

Market Outlook

ภาพรวมตลาดหุ้นไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะสำคัญหลังรับรู้ประเด็นเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดการณ์ไว้ในก่อนหน้า ส่วนคืนนี้นักลงทุนรอติดตามดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) Bloomberg คาดที่ 8.3%YoY, 0.4%MoM หากต่ำกว่าที่ตลาดคาดหมายไว้จะเป็นบวกกับตลาดหุ้น Dow Jones และหนุน SET INDEX รวมถึงค่าเงินบาทให้แข็งค่าต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้นักลงทุนต่างชาติมีโอกาสซื้อสุทธิต่อเนื่องใน SET ส่วนวานนี้ แม้จะเห็นการขายสุทธิออกมาวันแรกแต่ก็เชื่อว่าหากเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าก็มีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการกลับมาซื้อสุทธิต่อเนื่อง ส่วนในประเทศยังเน้นที่การประกาศผลประกอบการ 3Q22 วานนี้มี MEGA รายงานกำไรที่ค่อนข้างโดดเด่น โดยคาดการประกาศผลประกอบการจะสิ้นสุดช่วงพรุ่งนี้ตอนเช้า ทั้งนี้ยังมองว่าแนวโน้ม 4Q22 กลุ่มที่โดดเด่นต่อเนื่องยังเป็นกลุ่มที่อิงกับในประเทศ อาทิ ธนาคาร ค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม อสังหาฯ ส่วนเมื่อวานที่ประธาน FED บางสาขาออกมาแถลง อาทิ คริสโตเฟอร์ ที่ระบุว่า FED จะยังไม่ผ่อนคลายมาตรการต่อสู้กับเงินเฟ้อแม้ว่าเงินเฟ้อจะปรับลงมาต่ำกว่าคาดในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดจาก CME FED WATCH ยังระบุว่า 80.6% นักลงทุนยังให้โอกาสที่จะขึ้น ดอกเบี้ยเพียง 0.5% ขณะที่อีก 19.4% ให้น้ำหนักขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ดังนั้นการให้ข้อมูลของประธาน FED สาขาย่อยๆ คล้ายกับว่าจะไม่ได้มีผลอะไรมากกับตลาด ด้านตลาดหุ้นญี่ปุ่นเช้านี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เพียง -0.02% ก็เชื่อว่าทิศทาง SET INDEX วันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ 1615 – 1630

เชิงกลยุทธ์การ ลงทุนอาจเริ่มพิจารณาทยอย Take Profit หลัง SET INDEX ปรับขึ้นมาจากจุดต่ำสุดราว 4% ถือว่าสะท้อน ปัจจัยบวกด้านเงินเฟ้อและดอกเบี้ยที่ผ่อนคลายไปพอสมควร ส่วนหุ้นแนะนำเน้นที่ Domestic อาทิ ค้า ปลีก (BJC CPALL HMPRO) หุ้นผลประกอบการ 3Q22 โดดเด่น (COM7 MEGA) ธนาคาร (BBL KBANK SCB TISCO TTB) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT SPA) สื่อนอกบ้าน (PLANB) พร้อมแนะทยอย สะสมโรงไฟฟ้าเช่นเดิมรับกระแสดอกเบี้ยใกล้จุดสูงสุด (BGRIM GPSC) รวมถึงหุ้นปันผลสูง (ADVANC INTUCH)

Pi Stock Picks

MEGA (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 54.00 บาท)

แม้เผชิญกับความท้าทายในเมียนมา แต่ MEGA ยังสามารถรายงานกำไรสุทธิที่แตะจุดสูงเป็นประวัติการณ์ได้ที่ 659 ล้านบาท (+8% YoY, +16%QoQ) ดีกว่าที่เราคาดและสูงกว่าที่ Bloomberg consensus คาด 19% กำไรที่แข็งแกร่งเป็นผลจากรายได้ที่สูงเป็นประวัติการณ์สำหรับธุรกิจจัดหน่ายที่มีกิจการส่วนใหญ่ในเมียนมา และรายได้ Mega We Care ที่แข็งแกร่ง

PLANB (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 9.60 บาท)

คาดแนวโน้มการเติบโตของกำไรมั่นคงในปี 2023 เม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวขึ้นและประโยชน์จากอัตราทดการดำเนินงาน (operating Leverage) เพราะค่าใช้จ่ายการดำเนินงานส่วนใหญ่มีรูปแบบคงที่ คือปัจจัยขับเคลื่อนกำไรที่สำคัญในปี 2023 upside ต่อกำไรจากการปรับค่าบริการขึ้นยังคงดำรงอยู่ เพราะเม็ดเงินโฆษณามีแนวโน้มที่จะถูกโยกออกจากแพลตฟอร์มแบบดั้งเดิม

- Advertisement -