บล.บัวหลวง: 

JMART – สารสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์บ่ายวานนี้ สารสำคัญออกมาเชิงบวก จากผู้บริหารย้ำภาพการเติบโตทั้งกลุ่มระดับ 50% ในปีนี้ และมากกว่า 50% ในปีหน้า และเดินหน้าลงทุนเพิ่มอีกหลายบริษัทที่มีศักยภาพเติบโตสูงเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่อง

Highlights:

  • ผู้บริหารยังคงมั่นใจต่อเป้าหมายผลประกอบการภาพรวมเติบโต 50% ใน 4Q22 และปี 2022 (ประมาณการล่าสุดเราคาดการณ์รายได้และกำไรหลักปี 2022 เติบโต 27% สะท้อนแรงกดดันที่ตลาดกังวลกันไปแล้ว จึงมี Upside มากกว่า Downside)
  • เป้าหมายการเติบโตในปี 2023 ตั้งเป้าหมายผลประกอบการเติบโตต่ออย่างน้อย 50% (รายละเอียดติดตามต้นปี 2023) หนุนจากทั้ง Organic growth ของธุรกิจปัจจุบันที่อยู่ในช่วง Exponential growth และมี Inorganic เพิ่มเติมจากธุรกิจใหม่ เช่น สุกี้ ตี๋น้อย
  • แผนการเข้าลงทุนปีหน้า ตั้งงบไว้ 3 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 3-4 บริษัท และอาจมีเพิ่มเติมได้อีก การคัดเลือกหลักจะเน้นธุรกิจที่เห็นโอกาสสร้าง Synergy กับกลุ่มฯ สร้างการเติบโตสูง เจ้าของยังมี Passion ทำต่อ และดู Valuation
  • ทั้งนี้ ในระยะ 2-3 ปีนี้ อาจจะสามารถช่วยปั้นบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดเพื่อ Unlock value ได้ราว 10 บริษัท
  • J-Venture จะเป็นแขนด้านเทคฯ ที่จะช่วยสร้างตัวคูณการเติบโตของธุรกิจอื่นๆ ในกลุ่ม โดยจะเน้นการ Leverage J-FIN Chain เพิ่มมากขึ้นไปยัง Partner ต่างๆ
  • ธุรกิจคาร์บอนเครดิต นอกจากจะลงทุนใน BRR ที่จะทำธุรกิจด้านนี้อยู่แล้ว กลุ่ม JMART ก็เตรียมพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อ-ขาย คาร์บอนเครดิตรองรับเทรนด์ในอนาคตด้วย
  • ธุรกิจสุกี้ ตี๋น้อย ปี 2022 คาดเติบโตราวเท่าตัวจากปี 2021 ที่กำไร 148 ล้านบาท (เท่ากับว่าซื้อได้ใน Valuation ที่ดี PER ราว 13-14 เท่า) และเห็น Potential growth จากทั้งการขยายสาขาใน-นอก กทม. และการบริหารต้นทุน เพิ่ม Margin

View From Fundamental:

คาดราคาหุ้นฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตลาดเริ่มกลับมามั่นใจต่อแนวทางการทำธุรกิจในระยะยาว และคาดหวัง-เก็งกำไร ต่อแผนการเติบโตต่อในปีหน้า ที่ตั้งเป้าหมายที่ตื่นเต้นและท้าทายเช่นเคย เราคงคำแนะนำซื้อ JMART ราคาเป้าหมาย 65 บาท

- Advertisement -