ITNS ปักหมุดรายได้ปี 65 โตแรง 45% ทำออลไทม์ไฮ เหตุตุน Backlog แล้ว 459 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ต้ังเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 45%  เหตุทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือเพียบทั้งภาครัฐและเอกชน ฟากบิ๊กบอส “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” มั่นใจผลงานปี 65 สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุนดีเยี่ยม 9 เดือนแรกกวาดกำไรไปแล้ว 39.27ล้านบาท มากกว่าทั้งปีของปีก่อน ขณะที่ปัจจุบันตุนงานในมือแล้วกว่า 459 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2570 และอยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อเพิ่มเติมอีก 311 ล้านบาท  หนุนงานในมือทะลัก คาดทยอยรู้ผลเร็วๆ นี้

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) ประกอบธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 อยู่ที่ 540 ล้านบาท  หรือเติบโตประมาณ 45% จากปีก่อน และมั่นใจผลประกอบการของปี 2565 ทั้งในส่วนรายได้และกำไรมีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ประกอบกับบริษัทฯ มีความสามารถในการควบคุมต้นทุนในการจัดจำหน่ายและการบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมทั้งสิ้น 459ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงเหลือของปี 2565 ไปจนถึงปี 2570 อีกทั้งบริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีงานที่เข้าร่วมประมูลแล้วรวมมูลค่าประมาณ 530 ล้านบาท พร้อมกันนี้มีงานที่รอคำสั่งซื้อ (สัญญา) รวมมูลค่าประมาณ 311 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็วๆ นี้

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากดำเนินธุรกิจได้ตามแผนงานที่วางไว้ โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ที่บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 39.27 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าทั้งปีของปีก่อนที่ทำได้ 32.59 ล้านบาทอีกด้วย” นายสมชายกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการขยายฐานรายได้และกำไรจากธุรกิจ System Integrator และธุรกิจ Maintenance ทั้งจากฐานลูกค้าเก่าและใหม่ ซึ่งมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบ IT ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอด พร้อมกับเร่งขยายธุรกิจเดิมที่เป็นรายได้แบบ recurring ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสการขายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีข้อจำกัดทางการเงินและต้องการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้ทันสมัย และมีแผนการลงทุนในบริษัทที่มีธุรกิจที่สามารถช่วยส่งเสริมการขยายฐานตลาดของบริษัทอีกด้วย นอกจากนี้ยังคงยึดมั่นในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการใช้เทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

อนึ่ง สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของบริษัทฯ ในปี 2565 มีรายได้รวม 277.58 ล้านบาท  ขณะที่มีกำไรสุทธิ 39.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.75 ล้านบาท หรือ 66.95% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.52 ล้านบาท  ขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 26.11%

- Advertisement -