คืนนี้รอติดตามผลประชุม Fed

กรอบ SET INDEX 1620-1632

Market Outlook

เมื่อคืนนี้ สหรัฐฯ รายงานเงินเฟ้อ (CPI) ประจำเดือน พ.ย. ขยายตัว 7.1% YoY, 0.1% MoM ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 7.3% YoY, 0.3% MoM ไส้ในพบว่าหลายๆ ราคาสินค้าในเดือน พ.ย. ปรับลดลงมากขึ้นเมื่อเทียบกับเดือน ต.ค. โดยราคาสินค้าที่ปรับลง ได้แก่ (1) พลังงาน (2) ราคาน้ำมันเบนซิน ด้านเงินเฟ้อพื้นฐานราคาสินค้าที่ปรับลง ได้แก่ (1) รถมือสองและรถบรรทุก (2) ค่าขนส่ง (3) การให้บริการด้านการแพทย์ ภายหลังจากแถลงเงินเฟ้อพบว่าในการประชุมเดือน ธ.ค. CME FED WATCH ยังให้นํ้าหนักขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ที่ 83% จากเดิม 73.5% แต่มีการปรับ Terminal Rate ลงจาก 5.25% มาเหลือเพียง 5% และประเมินดอกเบี้ย สิ้นปี 2023 จะลงมาอยู่ที่ 4.5% จากปัจจุบันที่ 4% โดยคืนนี้ต้องติดตามผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อย่างใกล้ชิด โดยเชื่อว่าเรื่องของดอกเบี้ยในการประชุมมิใช่ปัจจัยหลัก แต่ปัจจัยหลักอยู่ที่ Terminal Rate และมุมมองของประธาน Fed หากยังส่งสัญญาณถึงความกังวลเงินเฟ้อและปรับดอกเบี้ยสูงกว่าตลาดประเมิน อาจเป็นลบกับสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในอดีต บ่งชี้ว่าการสิ้นสุดของดอกเบี้ยขาขึ้น และเข้าสู่ดอกเบี้ยขาลง ตลาดหุ้นมักปรับฐานลงพร้อมกับดอกเบี้ยที่เป็นแนวโน้มขาลง ดังนั้น แม้ตลาดจะเริ่มผ่อนคลายกับเงินเฟ้อและดอกเบี้ยแต่ความกังวลเศรษฐกิจถดถอยยังมีหายไป จึงประเมิน Upside ของตลาดหุ้นยังมีจำกัด ส่วนในประเทศยังไม่มีอะไรใหม่ๆ ที่มีนัยยะสำคัญเมื่อวานผลประชุมครม.ออกมาพบว่ายังมีเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตลาดคาดหวังเอาไว้ เช่น ช็อปดีมีคืน เราไปเที่ยวด้วยกัน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจคืนนี้ของต่างประเทศไม่มีตัวเลขอะไรที่มีนัยยะ แต่คืนวันพฤหัสจะมีการเปิดเผยยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ประเมิน SET INDEX วันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1620 – 1632

เชิงกลยุทธ์การลงทุน ยังเน้น Trading ได้เช่นเดิม แต่เน้นการเลือกหุ้นเช่นเดิม ยังแนะกลุ่ม Domestic อาทิ ค้าปลีก (BJC, CPALL, HMPRO) ธนาคาร (BBL, KBANK, SCB, TISCO, TTB) สื่อสาร (ADVANC, INTUCH) โรงไฟฟ้า (BGRIM, GPSC, GULF) ท่องเที่ยว (AOT, CENTEL, ERW, MINT, SPA) ได้ประโยชน์จากจีนฟื้นตัว (PSL) เครื่องดื่ม (ICHI)

หุ้นแนะนําซื้อวันนี้

ICHI ราคาเป้าหมาย 14.00 บาท

คงมุมมองเชิง “บวก” ต่อกลุ่มเครื่องดื่ม เพราะ 1) แนวโน้มกําไรฟื้นตัวดีในปี 2023 2) คาด GPM ของทุกบริษัทในกลุ่มจะดีขึ้น QoQ ในไตรมาส 4/22 และขยายตัวขึ้น YoY ในปี 2023 และ 3) มูลค่าหุ้นไม่แพง อัตราผลตอบแทนเงินปันผลดีที่ 4% เลือก ICHI เป็นหุ้นเด่น เพราะคาดว่ากำไรของกลุ่มที่จําหน่ายในประเทศจะแข็งแกร่งกว่ากลุ่มส่งออก รวมถึงอุปสงค์ชาพร้อมดื่มที่ดีต่อเนื่อง การตอบรับที่ดีต่อน้ำอัดลม

TISCO ราคาเป้าหมาย 112.00 บาท

คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 112 บาท จาก 108 บาท สะท้อนการเติบโตของสินเชื่อที่ดีกว่าคาด เราคาดกำไรสุทธิปี 2022-24 จะโตเฉลี่ย 7.4% (เดิมคาด 5%) เลือก TISCO เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มธนาคารขนาดเล็ก เพราะมีงบดุลแข็งแกร่ง และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงในกรอบ 7.8%-9.0% สําหรับปี 2022-24

- Advertisement -