บล.เอเอสแอล:

HMPRO SET / Services / Commerce

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

Key Focus: ปีหน้ามีโอกาสเติบโตดี วางแผนการเปิดสาขาต่อเนื่อง

เราแนะนำ “ซื้อ” HMPRO ที่ราคาเป้าหมาย 16.80 บาท มี upside 9.8% เห็นการฟื้นตัวของ SSSG ในทุกรูปแบบสาขา รวมถึง Market Place ยังคงแนวโน้มเติบโตดี Product Mix ยังคงปรับสัดส่วนขาย Private Brand เพิ่มขึ้น แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารยังทำได้ดี

4Q65 แนวโน้ม SSSG ยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง

เราประมาณรายได้ 4Q65 เท่ากับ 16,783 ล้านบาท (+2.7%QoQ, +1.3%YoY) โดยเรามีมุมมองที่เป็นบวกต่อ SSSG ฟื้นตัวในทุกๆ รูปแบบสาขา แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากช่วงฝนตกและน้ำท่วม แต่มองว่าภายหลังน้ำท่วมในหลายพื้นที่จะช่วยให้มีแรงซื้อซ่อมแซมกลับเข้ามา ประกอบกับช่วงปลายปีภายหลังที่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติ จะส่งผลให้ช่วงปลายปีเทศกาลปีใหม่มี Pent up demand ใน สินค้าที่สามารถเป็นของขวัญปีใหม่เข้ามา อัตรากำไรขั้นต้นลดลงเล็กน้อย เนื่องจากแนวโน้มการขายสินค้า Hard Line มากขึ้น รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายเนื่องจากโปรโมชั่นและการตลาดช่วงท้ายปี ส่งผลให้เราประมาณการกำไรสุทธิ 1,539 ล้านบาท (+0.3%QoQ, – 13.3%YoY) ลดลง YoY จากฐานที่สูงในปีก่อน

ปีหน้ามีโอกาสเติบโตดี วางแผนการเปิดสาขาต่อเนื่อง

ด้านแนวโน้มปี 66-67 เรามองว่ารายได้เติบโตที่ 6.3% และ 5.6% ตามลำดับ และกำไรสุทธิเติบโตที่ 6.3% และ 6.6% ตามลำดับ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ปีหน้าประชาชนกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงปกติเต็มปีอาจทำให้กำลังซื้อกลับมา โดยบริษัทยังคงมีแผนการเปิดสาขาต่อเนื่องหลังจากนี้ Product Mix ยังคงปรับสัดส่วนขาย Private Brand เพิ่มขึ้น แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น ประกอบกับการขายสินค้าผ่าน Market Place ยังคงแนวโน้มดีต่อเนื่อง ส่งผลให้เราประมาณกำไรสุทธิเท่ากับ 6,489 ล้านบาท และ 6,919 ล้านบาท ตามลำาดับ

แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 16.80 บาท

เราแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 16.80 บาท อิง PER 34 เท่า (ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี) โดย EPS ปี 2566 เท่ากับ 0.49 จากราคาปัจจุบันราคายังมี upside 9.8% จากแนวโน้ม SSSG ที่เป็นบวกแล้วยังวางแผนการเปิดสาขาต่อเนื่องหลังจากนี้

ปัจจัยเสี่ยง

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อที่กระทบกำลังซื้อหลังการแพร่ระบาดของ COVID-19

- Advertisement -