บล.เอเอสแอล:

TACC SET / Agro & Food Industry

บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)

Key Focus: ยังคงเติบโตไปพร้อม 7-Eleven – SSSG ฟื้นตัว

เราแนะนำ “ซื้อ” TACC ที่ราคาเป้าหมาย 9.00 บาท โดยมองว่ารายได้และกำไรสุทธิจะยังเติบโตต่อเนื่อง จากแนวโน้มการของการบริโภคในประเทศ และภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว โดยยังคงเติบโตไปพร้อมกับ 7-Eleven ด้าน Non 7-Eleven และ Character Business คาดจะฟื้นตัวได้ดี ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะเริ่มกลับมาดีขึ้น หลังต้นทุนวัตถุดิบทยอยปรับตัวลงบ้างแล้ว

แนวโน้ม 4Q65 เติบโตจากปัจจัยฤดูกาล

เราประมาณรายได้ 4Q65 เท่ากับ 404 ล้านบาท (+5.8%QoQ, +14.0%YoY) เนื่องจากผลของ seasonal การกลับมาเปิดเทอมของนักเรียน และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว การขยายสาขาของ 7-Eleven ทั้งในประเทศ และการขยายไปในตลาดต่างประเทศอย่างกัมพูชา และมาเลเซีย ด้านอัตรากำไรขั้นต้นที่เริ่มลดลงจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น ตั้งแต่ 2Q65 มีแนวโน้มปรับตัวลงแล้ว ส่งผลให้ 4Q65 เราประมาณการกำไรสุทธิเท่ากับ 64 ล้านบาท (+2.8%QoQ, +10.4%YoY)

ยังคงเติบโตไปพร้อม 7-Eleven – SSSG ฟื้นตัว

ด้านแนวโน้มปี 66-67 เราประมาณการรายได้เติบโตที่ 11.8% และ 10.1% ตามลำดับ และกำไรสุทธิเติบโตที่ 7.5% และ 9.6% ตามลำดับ ตามแนวโน้มการของการบริโภคในประเทศ และภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว โดยยังคงเติบโตไปพร้อมกับ 7-Eleven และกลุ่ม Lotus’s ทั้ง Lotus’s Hyper Market fresh และ Lotus’s go fresh ด้าน Non 7-Eleven อื่นๆ คาดจะฟื้นตัวได้ดี รวมถึงการขยายไปในตลาดต่างประเทศอย่างกัมพูชา และมาเลเซีย ด้านอัตรากำไรขั้นต้น คาดจะอยู่ที่ 37% และ 36.9% ตามลำดับ ดีขึ้นจากปีก่อนจากต้นทุนวัตถุดิบที่ทยอยปรับตัวลงบ้างแล้ว ส่วนธุรกิจ Character Business มีโอกาสฟื้นตัวตามตาม ศก.ในการทําสินค้า Premium ส่งเสริมการตลาด

แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 9.00 บาท

เราแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 9.00 บาท อิง PER 20 เท่า (ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี) โดย EPS ปี 2566 เท่ากับ 0.45 จากราคาปัจจุบันราคายังมี upside อีกกว่า 40.63% ด้านราคาที่ปรับตัวลงจากการที่ผู้บริหารขายหุ้นออกมาบางส่วนในช่วงก่อนหน้าไม่เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานหุ้น และผู้บริหารยังคงชี้แจงว่ายังไม่มีแผนขายหุ้นออกมาอีก

ปัจจัยเสี่ยง

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศหลังการแพร่ระบาดของ COVID-19 และความผันผวนของราคาวัตุดิบ

- Advertisement -