บล.บัวหลวง:

Tourism – ข้อกำหนดการเข้าประเทศไทย

What’s new?

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) หรือ CAAT ได้จัดทำประกาศนักบิน (NOTAM) เรื่องข้อกำหนดในการเข้าประเทศไทยสำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศ โดยจะเริ่มใช้วันที่ 9 ม.ค. 2566 เวลา 08.00 น. โดยมีข้อกำหนดสำคัญดังต่อไปนี้

Highlights:

  • ผู้โดยสารอายุมากกว่า 18 ปี ต้องแสดงข้อมูลการได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ที่ครบตามเกณฑ์อย่างน้อย 14 วัน ก่อนการเดินทาง โดยได้มีการประกาศรายชื่อวัคซีนที่ประเทศไทยยอมรับสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศ เช่น Sinovac 2 เข็ม เป็นต้น
  • ผู้โดยสารที่มาจากประเทศที่มีมาตรการป้องกันไม่ให้ผู้ที่ติดโควิด-19 เดินทางกลับเข้าประเทศ จะต้องมีประกันสุขภาพวงเงินไม่น้อยกว่า 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 ตลอดช่วงระยะเวลาเดินทางในประเทศไทยและบวกเพิ่มอีก 7 วัน
  • หลังจากจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการการเดินทางออกนอกประเทศ ทางด้านรัฐบาลไทยก็ได้เตรียมรับนักท่องเที่ยวจีน โดยวันนี้ (9 ม.ค.2023) เที่ยวบินแรกที่จะบินตรงจาก เซียะเหมิน มายัง สนามบินสุวรรณภูมิ 286 ที่นั่ง โดยจะมีตัวเเทนรัฐบาลต้อนรับถึงสนามบิน
    • เราคิดว่ามาตรการดังกล่าว เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยได้ดีและไม่ได้เป็นประเด็นสกัดกั้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เราคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจีนจะเข้ามา กว่า 4.6 ล้านคนในปี 2023 (จากเดิม คาดการณ์ 2 ล้านคน)

View From Fundamental:

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่เป็น top three picks คือ AOT (ราคาเป้าหมาย 85 บาท), AWC (ราคาเป้าหมาย 6.80 บาท) และ ERW (ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท)

- Advertisement -