คืนนี้รอติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯ

กรอบ SET INDEX 1675-1690

Market Outlook

คืนนี้ปัจจัยสำคัญได้แก่เงินเฟ้อสหรัฐฯ ซึ่งมีกำหนดรายงานคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย Bloomberg คาดไว้ที่ 6.5% YoY ลดลง จากเดือนก่อนที่ 71% YoY จากสถิติระบุว่าหาก 3 วัน ก่อนการประกาศเงินเฟ้อสหรัฐฯ ถ้าตลาดหุ้นให้ผลตอบแทนที่เป็นบวก เงินเฟ้อมักจะต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ ล่าสุดตลาดหุ้น S&P500 ปรับขึ้นแล้ว 2% ก็มีความเป็นไปได้ที่เงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้จะรายงานเป็นไปตามตลาดคาดการณ์หรือต่ำกว่าคาด อย่างไรก็ตาม หากสูงกว่าคาดอาจทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับฐานได้ ทั้งนี้ข้อมูลจาก Bloomberg ระบุว่าสัดส่วนของเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นมาของสหรัฐฯ หลักๆ จะอยู่ในภาค Service แต่ปัจจุบันพบว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ (PMI Service) เริ่มปรับลดลงมาพร้อมกับภาคผลิตบ่งชี้ว่ามีความเป็นไปได้ที่หลังจากนี้เงินเฟ้อจะปรับลดลงมา อย่างไรก็ตาม การปรับลดลงของ PMI คือการบ่งชี้ถึงการอ่อนแรงของเศรษฐกิจ และในอดีตตลาดหุ้นมักจะปรับลงมาด้วยในท้ายที่สุด

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1675-1690 แม้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะฟื้นตัวแรง (DJIA +0.8%, S&P500 +1.8%) แต่ตลาดหุ้นญี่ปุ่น (Nikkei) เช้านี้เคลื่อนไหวเพียง -0.04% บ่งชี้ว่าการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไม่มีผลมากกับตลาดหุ้นเอเชียในวันนี้ ส่วนในประเทศเริ่มเป็นไปตามที่เราคาดหมายไว้ คือ กลุ่ม Domestic Play / กลุ่มท่องเที่ยว เริ่มเผชิญแรงทำกำไรหลังจากปรับขึ้นมารับปัจจัยบวกจากจีนเปิดประเทศไปมากแล้ว อย่างไรก็ตาม หากหลังจากนี้ปรับลงต่อยังมองเป็นโอกาสสะสม เพราะปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่ง โดยวันนี้รอติดตามความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย

เชิงกลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นเลือกกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้น อื่นๆ ยังเน้นกลุ่ม Domestic ที่ราคายังปรับขึ้นไม่มาก อาทิ กลุ่มสื่อสาร (ADVANC, INTUCH) กลุ่มโรงไฟฟ้า (BGRIM, GSPC, GULF, RATCH) กลุ่มส่งออกไก่ (GFPT, TFG) กลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL, KBANK, SCB, TTB) กลุ่ม Laggard อื่นๆ (AMATA, BEM, DOHOME, ORI)

หุ้นแนะนําซื้อวันนี้

ORI ราคาพื้นฐาน 13.00 บาท

คาดกําไรไตรมาส 4/22 จะโตขึ้น YoY และ QoQ หนุนจาก (1) การเปิดตัวโครงการใหม่ที่สูงขึ้นในไตรมาส 4/22 ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท (+127%YoY, +43%QoQ) (2) การเริ่มรับรู้รายได้จากคอนโด 2 โครงการ ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี (มูลค่า 3.0 พันล้านบาท ขายแล้ว 95%) และพาร์คออริจิ้นจุฬา-สามย่าน (4.6 พันล้านบาท ขายแล้ว 98%)

BEM ราคาพื้นฐาน 11.40 บาท

คาดสายสีส้มฝั่งตะวันออกจะเริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในเดือนต.ค. 2025 ส่วนฝั่งตะวันตกภายในสิ้นปี 2027 เราประเมินว่าโครงการนี้จะช่วยยกมูลค่าหุ้นขึ้น 1.5 บาท ภายใต้สมมติฐานจํานวนผู้โดยสารที่ 3.50 แสนเที่ยวภายในปี 2028 คิดเป็น 70% ของค่าเฉลี่ยสายสีนํ้าเงิน

- Advertisement -