บล.บัวหลวง:

ITC – สารสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ ITC ช่วงบ่ายวานนี้ โดยรวมออกมาเป็นกลาง (ไม่ได้มีประเด็นเชิงพื้นฐานที่เปลี่ยนแปลงจากตอน IPO อย่างมีนัยสำคัญ) โดยสรุปสารสำคัญ ดังนี้

Highlights:

  • บริษัทวางเป้าหมายยอดขายเติบโตตามเดิมที่ +15-17% สำหรับปี 2023 และประเด็น Recession ในสหรัฐฯ (ลูกค้าหลัก) ไม่น่ากังวล อิงตามที่ได้พูดคุยกับลูกค้าแบรนด์สำคัญๆ ไม่มีการปรับลดเป้าหมายทั้งปีลง เพราะยังมั่นใจใน อุปสงค์ของอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกที่ยังแกร่ง
  • หลังจากในหลายๆ ประเทศเปิดเมืองค่อนข้างเต็มตัว ก็ยังไม่ได้เห็นสัญญาณ อุปสงค์ที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน (เดิมได้ประโยชน์จากการ Lockdown ที่คนหันมาเลี้ยงสัตว์เพิ่ม) เพราะยังคงต้องเลี้ยงน้องหมาน้องแมวต่อ
  • ใน 4Q22 ยอดขายและ GM ชะลอตัว QoQ ตามฤดูกาลปกติ ไม่ได้เกิดจาก อุปสงค์ภาพรวมลดลง เนื่องจากช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้จะมีการสั่งซื้อเพื่อเติมสต็อคไว้รอวันหยุดยาวไตรมาส 4
  • ประเด็น BOI หมดปี 2026 ได้มีการขอเพิ่มเติม (มีการลงทุนโรงงานใหม่) ซึ่งจะใช้สิทธิต่อได้ยาวๆ ไปจนถึงปี 2030
  • ระยะยาวคงเป้าหมายการเติบโต 15% ต่อปี และรักษาดับ Margin ตาม 4 กลุยทธ์หลัก 1) เพิ่มฐานลูกค้า Private label 2) เจาะตลาดใหม่เติบโตสูงเช่น จีน (เข้าไปร่วมกับ Partner ท้องถิ่น) และขยายธุรกิจในอังกฤษ 3) New Product line 4) ทำ Cost Saving
  • ประเด็นค่าเงิน: มีส่วนที่เป็น Natural Hedge 30-40% และที่เหลือใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยง ดังนั้น กำไรสุทธิจะไม่ได้ผันผวนตามค่าเงิน

View From Fundamental:

เรามองว่าราคาหุ้นที่ย่อตัวลงมาเกิดจากการ De-rate PER ลงมาตาม Regional peers (คู่เทียบในจีน) ที่ลดลงมาจากเดิม 30เท่า ช่วง IPO มาอยู่ราวๆ 25 เท่า ตามการลดความความหวัง/ใส่ความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกเพิ่ม อย่างไร ก็ตาม ITC ยังคงเป็นหุ้นที่พื้นฐานดีในภาพระยะยาว

- Advertisement -