บล.บัวหลวง:

Tourism – ชาวจีนจะกลับมา! มาหาอัพไซด์ไปด้วยกันในงาน Tourism Day ของเรา (OVERWEIGHT)

การเปิดประเทศจีนอีกครั้งหนุนให้ราคาหุ้นที่เกี่ยวกับกลุ่มท่องเที่ยวของประเทศไทยปรับตัวขึ้น แล้วต่อไปจะเป็นยังไง? เราแนะนำให้นักลงทุนเข้าร่วมงาน BLS Tourism Day ของเราในวันที่ 18-19 ม.ค. สําหรับข้อมูลเชิงลึกรวมถึงอัพไซด์จากผู้บริหารในอุตสาหกรรมและวิทยากรเกี่ยวกับการกำหนดนโยบาย

ชาวจีนจะกลับมา…..เมื่อไหร่?

ประเทศจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการกักตัวก่อนเข้าประเทศเมื่อ 9 วันที่แล้ว หนุนให้ประชาชนสามารถเข้าประเทศได้ง่ายขึ้นหลังจากเดินทางไปต่างประเทศ (กฎการกักตัวตอนเข้าประเทศถูกยกเลิก) ทั้งนี้แม้ว่าจะมีอุปสงค์ต่อการท่องเที่ยวมาก แต่ยังต้องใช้เวลากว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทยจะกลับมาเต็มที่ โดยในเดือน ธ.ค. 2562 มีชาวจีนเดินทางเข้าไทยอยู่ที่ 400 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ขณะที่เดือน ธ.ค. 2565 อยู่ที่ 15 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เราแนะนำให้นักลงทุนเข้าร่วมงาน BLS Tourism Day ของเราในวันที่ 18-19 ม.ค. เพื่อรับฟังข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริหารในอุตสาหกรรมและวิทยากรภาครัฐ เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการกลับมาของชาวจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเร็วขนาดไหนและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวรายใหญ่ และผลประกอบการมีทิศทางเป็นอย่างไร

ผู้จัดการของบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่และหน่วยงานของรัฐที่เข้าร่วม

ผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของไทย 7 แห่ง (AAV, AOT, AWC, CENTEL, ERW, MINT, VRANDA) จะมาบรรยายในงานของเรา เกี่ยวกับแนวโน้มปี 2566 แผนการดำเนินงานเพื่อให้ได้ประโยชน์จากฟื้นตัวของนักท่องเที่ยว และผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อต่ออัตรากำไร

ทั้งนี้มีวิทยากรจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานเซี่ยงไฮ้) และบริษัทการตลาดดิจิทัล (ไทย-จีน คอมเมิร์ซ) นักลงทุนสามารถเรียนรู้วิธีการจัดการการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจากมุมมองของการกำหนดนโยบาย ความพยายามในการสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนมากขึ้น และลักษณะเฉพาะของตลาดการท่องเที่ยวจีน และวิธีทางที่ประเทศไทยสามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ข้อมูลเบื้องต้นสําหรับการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4/65

จํานวนผู้โดยสารของ AOT ในช่วงเดือน ต.ค. – ธ.ค. 2565 เท่ากับ 65% ของช่วงเดียวกันในปี 2562 โดยเราคาดจะเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือน ม.ค. 2566 หนุนมาจากการเที่ยวช่วงวันตรุษจีน AWC คาดจะเห็นรายได้/ ห้องในไตรมาส 4/65 ที่สูงกว่าไตรมาส 4/62 ราว 5% (จากอัตราเข้าพักและราคาต่อห้องที่สูงขึ้น) ขณะที่ ERW คาดจะรายงานรายได้/ห้อง ในไตรมาส 4/65 ที่เกินกว่าไตรมาส 4/62 ราว 20% (จากอัตราเข้าพักและราคาต่อห้องที่สูงขึ้นของห้องทุกระดับราคา)

ในทางตรงกันข้าม CENTEL คาดจะเห็นรายได้/ห้องในไตรมาส 4/65 ที่ต่ำกว่าช่วงไตรมาส 4/62 ราว 8% (จากผลประกอบการที่ไม่ฟื้นเต็มที่ของโรงแรมในมัลดีฟส์และต่างจังหวัดในไทย) แต่รายได้/ห้องเฉลี่ยของ โรงแรมในกทม.มีแนวโน้มที่จะดีกว่าไตรมาส 4/62 หนุนมาจากอัตรากำไรที่ดีขึ้น MINT คาดจะรายงาน รายได้/ห้องรวมในไตรมาส 4/65 ที่ดีกว่าไตรมาส 4/62 หนุนมาจาก NH Hotel Group และโรงแรมในมัลดีฟส์และออสเตรเลีย (แต่รายได้/ห้องของโรงแรมในประเทศไทยอาจจะยังต่ำกว่าไตรมาส 4/62 เล็กน้อย)

- Advertisement -